Gia đình Việt - Đại sứ xanh

Một siêu thị tặng rau củ tươi cho khách hàng dùng túi môi trường

26/06/2025 - 10:05

PNO - Từ ngày 30/6 đến 2/7, khách hàng thành viên của Saigon Co.op khi mua sắm từ 500.000 đồng tại các điểm bán như Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food và sử dụng túi môi trường sẽ được tặng ngay 1-2 kg rau củ quả tươi.

Ưu đãi kiểu mới hút khách đến siêu thị

Theo đại diện Saigon Co.op, đây không phải là ưu đãi “mồi” thông thường, mà là một phần của chương trình “Gia đình Việt - Đại sứ xanh”, đã được triển khai từ đầu tháng Sáu tới nay và đang bước vào tuần lễ cuối.

Ưu đãi kiểu mới hút khách đến siêu thị mua sắm - Ảnh H.C
Ưu đãi kiểu mới hút khách đến siêu thị mua sắm - Ảnh H.C

Sự kết hợp giữa khuyến mại và hành vi tiêu dùng xanh - như mang túi vải, đổi đồ cũ lấy sản phẩm mới, mua hàng thân thiện với môi trường đang cho thấy tác động rõ rệt đến hành vi tiêu dùng. Đại diện Saigon Co.op - cho hay, lượng đơn hàng online trong chương trình này đã tăng cao hơn hẳn tháng kinh doanh thông thường. Tại nhiều siêu thị, lượng khách đến mua sắm trực tiếp cũng đạt mức cao, không phải vì săn sale đơn thuần mà vì cảm thấy “mình đang làm điều đúng đắn”.

“Chúng tôi nhận thấy những chiếc túi vải, túi môi trường xuất hiện ngày một nhiều ở quầy thu ngân. Khách hàng chủ động hỏi nhân viên về các chương trình xanh, từ tích điểm đến đổi quà hay refill thực phẩm,” một quản lý ngành hàng thực phẩm tươi sống tại Co.opmart Tân Phú cho biết.

Khách hàng phấn khởi khi tham gia chương trình Refill xanh - Ảnh H.C
Khách hàng phấn khởi khi tham gia chương trình Refill xanh - Ảnh H.C

Tái định nghĩa tiêu dùng xanh

Việc một chuỗi bán lẻ nội địa đưa ra các ưu đãi gắn với tiêu chí môi trường không phải là mới. Tuy nhiên, “Gia đình Việt - Đại sứ xanh” là một trong những chương trình hiếm hoi tại Việt Nam đưa khái niệm tiêu dùng xanh vào hành vi thị trường một cách hệ thống, từ truyền thông, thiết kế ưu đãi đến đo lường hiệu quả.

Chương trình “Thu cũ đổi mới” với hơn 50.000 lượt khách hàng tham gia là một ví dụ. Người tiêu dùng mang theo nồi cũ, máy xay hỏng, chảo tróc lớp chống dính… đến siêu thị để đổi sản phẩm mới cùng loại với giá giảm đến 50%. “Nếu cứ chờ đến khi khách bỏ đi mới thu gom thì rác đã ra môi trường rồi. Nay họ chủ động đem tới siêu thị chính là sự dịch chuyển tích cực từ cá nhân sang cộng đồng” - anh Nguyễn Văn Minh, một khách hàng tại Co.opXtra Linh Trung chia sẻ.

Điều đáng nói là các ưu đãi của chương trình không tập trung vào nhóm hàng “ăn liền” thường thấy trong các mùa khuyến mãi mà trải dài từ thực phẩm tươi sống, hóa phẩm đến đồ gia dụng, đặc biệt là các sản phẩm được thiết kế “size gia đình” nhằm hạn chế rác thải bao bì. Đây là dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp bán lẻ đang tính toán lại mô hình kích cầu dựa trên hành vi mua sắm có chọn lọc, thay vì đại trà.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Phó tổng giám đốc Saigon Co.op - cho biết, mục tiêu của chương trình “Gia đình Việt - Đại sứ xanh” không dừng ở tăng trưởng doanh số mà là tạo nền cho lối sống tiêu dùng bền vững.

Theo ông, suốt 35 năm hoạt động, Saigon Co.op luôn đóng vai trò là cầu nối giữa người sản xuất và người tiêu dùng, đưa những sản phẩm tốt, có nguồn gốc rõ ràng, xanh - sạch - vì cộng đồng đến tay người mua.

Để làm được điều đó, hệ thống bán lẻ này đã phối hợp chặt chẽ với nhà sản xuất ngay từ khâu chọn vùng nguyên liệu, quy trình chế biến, đóng gói, vận chuyển... đảm bảo sản phẩm đạt chuẩn không chỉ theo quy định Nhà nước mà còn theo tiêu chí “xanh” do Saigon Co.op đề ra, hướng tới mục tiêu cuối cùng là bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

“Chúng tôi rất mừng khi người tiêu dùng ngày càng quan tâm nhiều hơn đến những sản phẩm có yếu tố trách nhiệm, từ nguồn gốc, thành phần đến bao bì thân thiện với môi trường. Đó cũng là động lực để các doanh nghiệp cùng cải thiện quy trình sản xuất”- ông nói thêm.

Theo Saigon Co.op, với vai trò là cầu nối giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng, nhà bán lẻ này mong nhà sản xuất tiếp tục cùng cam kết, để mỗi sản phẩm không chỉ là thương hiệu, mà là lời khẳng định về trách nhiệm với người tiêu dùng.

Ngọc Thùy

Nguồn: Saigon Co.op

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI