Một phụ nữ bị bắt, ép viết giấy nợ 105 triệu đồng: Đánh đập, dùng xích quấn quanh cổ

19/07/2016 - 06:08

PNO - Tại cơ quan điều tra, con trai bà Phương đã thừa nhận hành vi bắt cóc của mình nhưng bà Phương một mực chối tội.

Theo nguồn tin báo Tiền Phong, chiều 18/7, thượng tá Nguyễn Văn Vy, Phó trưởng công an huyện Krông Búk (tỉnh Đắk Lắk) đã kí quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Cao Thị Phương (58 tuổi - trú tại thôn Liên Hoá, xã Cư Kpô) và con trai là Phan Duy Hằng Ry (25 tuổi) về tội danh Bắt giữ trái người phép và Cưỡng đoạt tài sản.

Theo đó, vào lúc 12 giờ ngày 9/7, bà Đinh Thị Hường (62 tuổi – trú tại thôn Bình Minh, xã Cư Kpô) và con gái là chị Lê Thị Hiền (40 tuổi) trên đường bán bơ trở về nhà, khi đi qua đoạn ngã ba Cư Kpô thì bị bà Phương và con trai, cùng với một thanh niên có tên là Đông chặn đường, bắt đến khu rẫy đánh đập, cắt tóc, dùng xích quấn quanh cổ và trói ngược cánh tay. Con gái đã tháo chạy, tri hô người nhà để giải cứu.

Mot phu nu bi bat, ep viet giay no 105 trieu dong: Danh dap, dung xich quan quanh co
Bà Hường khi được giải cứu. (Ảnh do gia đình cung cấp)

Ngay sau khi nhận đơn trình báo, Công an huyện Krông Búk đã cử điều tra viên và trinh sát xuống gia đình của bà Phương, yêu cầu người nhà gọi điện thoại cho hai mẹ con bà Phương chở bà Hường về cơ quan công an để đầu thú.

“Đến 16h30 cùng ngày, bà Phương và con trai chở bà Hường chạy dọc tuyến quốc lộ 14 (hướng thị xã Buôn Hồ - Krông Năng) thì bị chúng tôi phát hiện và bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, con trai bà Phương đã thừa nhận hành vi bắt cóc của mình nhưng bà Phương một mực chối tội” - Thượng tá Nguyễn Văn Vy nói.

Tại hiện trường, cách địa điểm bị bắt cóc hơn 5 km, cơ quan CSĐT thu giữ được nhiều chứng cứ quan trọng. “Mẹ con bà Phương đã ép bà Hường ký vào giấy vay nợ 105 triệu đồng nhưng bà không chịu ký. Họ đã lấy mực bút bi đổ ra các ngón tay rồi bắt bà Hường điểm chỉ vào giấy nợ. Tuy nhiên, giấy nợ này do bà Phương tự soạn thảo” - Thượng tá Vy thông tin thêm.

Sau đó, bà Hường được đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa thị xã Buôn Hồ trong tình trạng đa chấn thương phần mềm. Sau quá trình điều trị, nay sức khỏe của nạn nhân đã dần ổn định.

Minh Ánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI