Một nhân viên mắc COVID-19, nhà đài đóng cửa phim trường

15/08/2020 - 17:09

PNO - Mnet cho biết các biện pháp kiểm tra, phòng dịch luôn được chú trọng nhưng không may, có một nhân viên đã nhiễm SARS-CoV-2.

Dispatch đưa tin, một nhân viên thuộc đội vệ sinh của Mnet đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Người này đã đến phim trường ghi hình chương trình I-LAND vào hôm 12/8 để thực hiện nhiệm vụ. Lúc đó, nhân viên này làm việc một mình và có đeo khẩu trang.

Ê-kíp I-LAND cho biết: “Chúng tôi đã rất cẩn trọng trong việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, ghi chép lại danh sách, tình trạng sức khoẻ của những người đến phim trường, đo nhiệt độ cơ thể. Tuy nhiên, không may tại phim trường đã có một trường hợp mắc COVID-19”.

Mnet cho huỷ việc ghi hình phần tiếp theo, đóng cửa khu vực phim trường cũng như tiến hành khử trùng. Thông tin về ca nhiễm này cũng được thông báo rộng rãi đến nhân viên, thí sinh. Tất cả sẽ được kiểm tra dịch tễ để đảm bảo an toàn về sức khỏe.

Những người liên quan đến show đều hủy lịch trình và đang tự cách ly. Đội ngũ sản xuất đang trong quá trình đợi kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2. 

Chương trình I-LAND phải tạm huỷ ghi hình do có ca mắc COVID-19
Chương trình I-LAND phải tạm huỷ ghi hình do có ca mắc COVID-19

Cũng trong chiều 15/8, báo chí Nhật Bản đưa tin Shizuka (28 tuổi), thành viên nhóm nhạc AKB48 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Theo báo cáo, nữ ca sĩ sốt 37,7 độ vào hôm 11/8, nhưng không có triệu chứng ho hay bất thường về vị giác. Tuy nhiên, qua ngày sau, cô cảm thấy mệt mỏi và quyết định vào bệnh viện để kiểm tra sức khoẻ. Cô được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 13/8. Hiện, Shizuka đang cách ly tại nhà, không liên lạc hay gặp mặt ai trong nhóm suốt thời gian qua.

Công ty quản lý nhóm nhạc cho biết sẽ tiếp tục nâng cao công tác phòng dịch cho nghệ sĩ lẫn nhân viên.

Shizuka là thành viên của nhóm nhạc AKB48
Shizuka là thành viên của nhóm nhạc AKB48

Trước đó, vào trung tuần tháng 7, Kayoko Takita (23 tuổi) là thành viên đầu tiên của nhóm AKB48 được xác định mắc COVID-19. Cô bắt đầu sốt từ ngày 9/7 và tự cách ly ở nhà. Ngày 18/7, nữ ca sĩ nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó 2 ngày, cô nhập viện để điều trị.

Đến hiện tại, làng giải trí Nhật Bản có hơn 10 nghệ sĩ mắc COVID-19 và đã có 2 trường hợp tử vong.

Trung Sơn (theo Sina, Soompi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI