BTS giúp Big Hit tăng trưởng 27% trong đại dịch COVID-19

14/08/2020 - 12:15

PNO - Người hâm mộ BTS vui mừng khi 7 chàng trai tiết lộ sẽ tổ chức các buổi hòa nhạc trực tuyến và ngoại tuyến trong tháng 10.

Ngày 13/8, Big Hit Entertainment, công ty quản lý của BTS, đã công bố lợi nhuận trong nửa đầu năm 2020 đạt 49,7 tỷ won (tương đương 42 triệu USD), tăng 27% so với cùng kỳ năm 2019, bất chấp đại dịch COVID-19 hoành hành. Thành tích tăng trưởng kỷ lục này của Big Hit có đóng góp không nhỏ từ thành công vượt bậc của 7 chàng trai BTS.

Bang Si Hyuk, người sáng lập Big Hit, cho biết công ty chủ yếu thu lợi nhờ các lĩnh vực khác nhau như bán ablum, phát nhạc, tổ chức hòa nhạc trực tuyến và nội dung đa phương tiện. Ông cũng nhấn mạnh, động lực giúp công ty không ngừng phát triển chính là “hệ sinh thái Big Hit”, phương pháp kinh doanh giúp các fandom (cộng đồng người hâm mộ) có thể kết nối với nghệ sĩ.

BTS giúp Big Hit tăng lợi nhuận 27% trong đại dịch COVID-19.
BTS giúp Big Hit tăng trưởng lợi nhuận 27% trong đại dịch COVID-19.

Theo bảng xếp hạng album Gaon, 40% tổng số album bán ra trong top 100 của 6 tháng đầu năm 2020 có 5 nhóm nhạc thuộc Big Hit. Cụ thể, BTS dẫn đầu với 4,26 triệu bản album Map of the soul: 7, theo sau là Seventeen với 1,2 triệu bản ablum Hang: garae, tiếp theo lần lượt là TXT, NU’EST và GFRIEND. Riêng doanh số album của BTS và Seventeen đã chiếm hơn 53% doanh thu hàng đầu của bảng xếp hạng.

Bên cạnh đó, Giám đốc điều hành Big Hit, Lenzo Yoon cũng tiết lộ BTS sẽ tổ chức các buổi concert (hòa nhạc) trực tuyến và ngoại tuyến mang tên Map of the Soul ON:E: “Tôi hy vọng các buổi hòa nhạc là một món quà lớn cho các ca sĩ và người hâm mộ của họ”.

Concert của 7 chàng trai sẽ diễn ra vào ngày 10-11/10 tại Seoul. Đối với buổi hòa nhạc ngoại tuyến, chỉ có số chỗ ngồi hạn chế nhằm tuân thủ nghiêm lệnh giãn cách xã hội trong mùa dịch, đồng thời các chương trình ngoại tuyến và trực tuyến sẽ được phát cùng lúc.

Ngoài ra, ngày 19/8 tới đây, BTS sẽ phát hành chương trình truyền hình thực tế mới mang tên In the SOOP BTS ver trên đài cáp JTBC, mô tả cách từng thành viên trong nhóm tự lên lịch trình cho bản thân để tận hưởng các sở thích riêng.

Chung Thu Hương (theo Allkpop và Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI