Một nhân viên kỹ thuật bị sét đánh tử vong khi đang kiểm tra máy bay

23/09/2020 - 10:28

PNO - Ngày 23/9, theo thông tin từ Cảng vụ hàng không miền Bắc, tại sân bay Nội Bài đã xảy ra sự cố hy hữu, một nhân viên kỹ thuật tử vong sau khi sét đánh trúng máy bay.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 18g ngày 22/9, khi đó tại khu vực sân bay Nội Bài đang có mưa dông kèm sấm sét. Vào thời điểm này, máy bay VN7715 đỗ tại vị trí số 24 của sân bay vừa nhận đủ khách, chuẩn bị khởi hành đi Vinh (Nghệ An).

Trong lúc kiểm tra kỹ thuật lần cuối trước khi máy bay cất cánh, N.V.B. (40 tuổi) - nhân viên của Công ty Kỹ thuật máy bay (VAECO) - bị bất tỉnh sau khi một tia sét bất ngờ đánh trúng cánh phải của máy bay.

Thời điểm xe cứu thương đến hiện trường cấp cứu cho nạn nhân (Ảnh: Diễn đàn hàng không).
Thời điểm xe cứu thương đến hiện trường cấp cứu cho nạn nhân - Ảnh: Diễn đàn hàng không

Lực lượng y tế khẩn nguy của sân bay đã sơ cứu và đưa nạn nhân đến Bệnh viện Tim Hà Nội, nhưng nhân viên này đã không qua khỏi.

Được biết, sân bay Nội Bài có hệ thống chống sét theo tiêu chuẩn quốc tế, nên sự cố này được coi là vô cùng hy hữu.

Sau khi xảy ra sự cố, VAECO đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình và gửi lời chia buồn tới thân nhân.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn cũng đã chỉ đạo các đơn vị có trách nhiệm trong ngành quan tâm, thăm hỏi chu đáo và cùng gia quyến lo hậu sự cho người gặp nạn.

Cũng trong tối xảy ra vụ việc, nhiều diễn đàn liên quan đến hàng không đã đăng tải một số hình ảnh và lời chia buồn đến nhân viên kỹ thuật xấu số này.

Hiểu Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI