Một người dân ở Sài Gòn mua 1 tấn dưa hấu Gia Lai về... phát không cho mọi người

08/02/2020 - 16:00

PNO - Xác nhận với báo Phụ Nữ TPHCM, anh Q.Đ (ngụ quận 11) - cho hay, nghe tin người trồng dưa hấu tại Gia Lai không bán được dưa dù giá rẻ như cho, anh đã bỏ tiền thuê xe lên tận ruộng thu mua đưa về Sài Gòn và sẽ cho không bất cứ ai cần.

Anh Đ công khai thông tin mua dưa hỗ trợ nông dân rồi phát không cho mọi người trên trang cá nhân của mình. Theo đó, chủ nhật này (9/2) anh sẽ tặng 1 tấn dưa hấu cho mọi người ngay tại địa chỉ mình sinh sống, với mục đích giúp đỡ bà con nông dân đang gặp khó khăn khi dưa hấu xuất khẩu sang Trung Quốc không được thông quan, giá dưa rớt thảm.

Trước mắt, anh Q.Đ đăng thông tin tặng mọi người miễn phí 1 tấn dưa hấu, bất cứ ai lấy nhiều hoặc mua với mục đích làm từ thiện anh sẽ bán với giá chỉ 2.000 đồng/kg. Đồng thời, sẽ giao dưa miễn phí tới tận nhà nếu ai lấy trên 100 kg (khoảng 20 trái với giá 2.000 đồng/kg). Tiền bán dưa sẽ được anh dùng vào công việc từ thiện tiếp theo.

Dưa hấu Gia Lai đang trên đường về Sài Gòn phát miễn phí cho bà con.
Dưa hấu Gia Lai đang trên đường về Sài Gòn phát miễn phí cho bà con

“Đối với những nơi lấy nhiều xay sinh tố, nước ép cho viện dưỡng lão, bệnh viên… hoặc người dân đến lấy ít về ăn thì sẽ được miễn phí hoàn toàn”, anh Đ. cho hay.

Ngày đầu tiên tặng dưa cho mọi người với  số lượng 1 tấn, nhưng anh Q.Đ cho biết đang đặt mua với số lượng 10 tấn (5 tấn của anh mua và 5 tấn của một người bạn) từ Gia Lai để tặng cho mọi người. Tuy nhiên, chưa thể chắc chắn toàn bộ số dưa kịp về Sài Gòn trong ngày 9/2.

Theo anh Đ, 1 tấn dưa đầu tiên anh mua tại ruộng của nông dân với giá 4.500 đồng/kg (tương đương 4,5 triệu đồng/tấn), sau đó giá dưa tăng lên 6.000 đồng/kg. 

Một người dân sinh sống tại TPHCM phát miễn phí dưa hấu để giúp đỡ nông dân
Một người dân sinh sống tại TPHCM phát miễn phí dưa hấu để giúp đỡ nông dân

Được biết trong ngày mai dưa hấu của anh sẽ về đến TPHCM, và để ngay trước nhà phục vụ cho bà con tại địa chỉ 506/1 Lạc Long Quân, phường 5, quận 11, TPHCM (gần công viên Đầm Sen).

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI