Một người chồng mê nấu ăn sẽ không thể làm việc lớn?

24/11/2021 - 09:56

PNO - Em đang may mắn có một người chồng của gia đình, người thích chăm lo cho những người thân yêu của mình.

Chị Hạnh Dung ơi,

Chồng em là một người đàn ông rất lạ lùng: anh ấy thích nấu ăn. Điều này, khi yêu nhau em lấy làm thú vị vì thỉnh thoảng anh trổ tài nấu những món rất ngon mang đến cho em, còn biết bày biện món ăn cho đẹp mắt nữa.

Nhưng từ khi lấy nhau, sống với nhau được hai năm, ưu điểm đó của anh lại thành ra điều khó chịu với em. Suốt ngày thấy anh thích loay hoay dưới bếp, em cũng khó chịu. Em nghĩ người đàn ông như vậy không thể làm việc lớn.

Từ khi dịch đến nay, anh thất nghiệp, tìm việc không ra, anh lại có vẻ thích thú với việc ở nhà nấu ăn cho em yên tâm đi làm kiếm tiền. 

Kinh tế gia đình thì không có gì khó khăn, lương em làm tạm đủ sống. Nhưng cái chính là em cảm thấy kỳ cục khi vợ chồng đổi vai bất đắc dĩ như vậy. Mà anh thì có vẻ rất an phận khi thấy mọi việc tạm ổn.

Thứ hai, em khó chịu vì bạn bè xúm vào khen, khen thật cũng có, mà khen riết, thành ra giống chê cười chồng em và em, cũng có. 

Những lần tụ họp bạn bè, thay vì ngồi như các anh chồng khác, anh cứ xông xuống bếp, xắn tay áo làm cái này cái kia, cả bàn nhậu các ông chồng khác phải chờ, em cũng thấy khó chịu.

Có phải là em khó tính khó nết và cổ hủ không hả chị? Em thích người đàn ông ra ngoài, xông pha kiếm tiền, làm cây tùng cây bách, gầy dựng sự nghiệp nhà lầu xe hơi cho vợ con chị ạ. Chứ việc làm bếp, nếu anh không làm thì em làm cũng tốt, còn nếu anh có tiền mang về thì em thuê osin, còn sướng hơn.

Em nghĩ là tự nhiên đã phân công như vậy rồi. Sống trái với quy luật thật là... chẳng ra sao, phải không chị? Em làm cách nào để thay đổi chồng em đây?

Hoa Mai

Em Hoa Mai thân mến,

Chị đã từng đọc được ở đâu đó một nhà tâm lý nói rằng: "Người đàn ông thích nấu ăn là người đàn ông của gia đình". 

Nhiều phụ nữ rất thích hình ảnh người đàn ông mặc sơ mi trắng, đeo tạp dề, đứng nấu bếp. Thậm chí có người còn cho rằng hình ảnh đó rất sexy cơ đấy em ạ.

Như thế là em đang may mắn có được một người chồng của gia đình, người thích chăm lo cho những người thân yêu của mình vì bữa ăn chính là một trong những điều quan trọng nhất của cuộc sống.

Thế mà em còn khó chịu, không hài lòng và muốn thay đổi anh ấy. Khéo nghe em nói thế, khối người muốn... đổi chồng với em đấy.

Tất nhiên, ai mà không muốn có một người chồng vừa có thể mang tiền về nhà, vừa biết chăm sóc, yêu thương, chu đáo với người thân, bạn bè. Nhưng điều ấy không phải lúc nào cũng có được và dễ kiếm. Và có rồi, cũng không phải lúc nào cũng được như vậy, hoàn cảnh đổi thay, phát sinh ra những điều mới khiến người ta phải thay đổi theo.

Thật ra, cũng chả có quy luật nào cho rằng chồng đi kiếm tiền, còn vợ nấu ăn đâu em. Đã có những thời kỳ, những bộ tộc mà người phụ nữ lo chuyện cày cấy gieo trồng cung cấp nguồn lương thực chính cho gia đình mà? Cả ông cha ta xưa kia cũng có những cảnh như trong thơ Tú Xương:

Quanh năm buôn bán ở mom sông

Nuôi đủ năm con với một chồng

Vậy thì những sự phân công lao động đó là do hoàn cảnh, điều kiện mà ra, và con người hiểu, chấp nhận, vui vẻ với nó mà thôi.

Tình hình bệnh dịch hiện nay đang làm cho nhiều người lâm vào cảnh thất nghiệp, tìm lại được việc cũng không phải là dễ. 

Chồng cháu là người đàn ông của gia đình, biết lo cho gia đình thì chắc chắn là anh không phải người vô trách nhiệm, muốn đặt gánh nặng lên vai cháu. Chỉ có điều, tự ái đàn ông không dễ cho họ nói ra, than thở.

Có thể là anh vẫn đang cố gắng tìm việc, trong khi đó thì anh tìm cách bù đắp lại, chia sớt gánh nặng với em bằng việc giành lấy việc nấu nướng, chăm sóc nhà cửa.

Hãy nhìn mọi việc bằng đôi mắt bao dung và yêu thương, để trân trọng những cố gắng của chồng. Rồi từ đó giúp anh cởi mở hơn, cùng anh tìm kiếm những cơ hội để anh được ra ngoài, làm việc, cùng em kiếm tiền cho gia đình.

Sự giúp đỡ, lòng tin, hy vọng, mong muốn của em được thể hiện đúng cách chắc chắn sẽ là nguồn động viên lớn với chồng em đấy.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn   

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(10)
  • Phượng Vĩ 25-11-2021 14:53:24

    Chị có tâm tư đúng mà. Người đàn ông quanh quẩn bếp núc sẽ không có những suy nghĩ lớn để ra ngoài kiếm tiền nữa vì họ đã tự bó hẹp mình ở gian bếp. Tôi có 1 người cha như vậy. Tôi yêu cha nhưng ko phủ nhận là tôi ước có 1 người cha sống khác. Biết nghĩ và hướng tôi đến những việc lớn hơn. Chứ ko quanh quẩn suốt ngày trao đổi với tôi việc ăn gì, uống gì, mua gì. Đặc biệt trong xã hội ngày nay nữa. Việc ăn uống đã giản tiện hơn rất nhiều lần. Cái ăn ko nên là việc quan trọng và chi phối hết thời gian ở 1 người đàn ông.

  • Văn Triều 24-11-2021 22:11:50

    Sao lại không thể làm việc lớn? Con người phải ăn thì mới sống được, anh ấy đã lo được đúng cái phương tiện để sống cho bạn, đó không phải là việc lớn thì việc gì mới là lớn?

  • Minh Hoa 24-11-2021 19:42:09

    Tình hình dịch bệnh thế này, nhiều người phải lâm vào cảnh thất nghiệp, không riêng gì chồng bạn đâu. Mà hiện giờ tìm việc làm cũng không hề dễ dàng, bạn phải hiểu để mà thông cảm cho chồng chứ!

  • Kim Duyên 24-11-2021 19:37:41

    "Kẻ ăn không hết người lần chẳng ra"... Không hiểu sao cô ấy có thể khó chịu khi có một người chồng nấu ăn giỏi như thế nhỉ?

  • Hương Phạm 24-11-2021 19:15:39

    Thế mà bạn còn khó chịu, không hài lòng và muốn thay đổi anh ấy. Khéo khối người muốn... đổi chồng với bạn đấy.

  • Thúy Nga 24-11-2021 18:53:01

    Chả có quy luật nào cho rằng chồng đi kiếm tiền, còn vợ nấu ăn đâu bạn à

  • Tâm 24-11-2021 18:00:48

    Chị không phải đang khó chịu vì chồng nấu ăn giỏi đâu. Có lẽ những khó khăn kinh tế, bấp bênh thu nhập khiến chị không yên tâm mà khó chịu với chồng thôi.

  • Khiết Băng 24-11-2021 17:54:33

    Đàn ông giỏi bếp núc hay chứ. Các đầu bếp giỏi trên thế giới toàn đàn ông đấy thôi!

  • Trà Đào 24-11-2021 17:50:40

    Cô này sướng không biết đường hưởng. Chồng mình vừa thất nghiệp, vừa khó chịu, vừa bày chuyện ăn nhậu hoài. Giá đổi được với cô ấy mình đổi ngay!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI