Một hộ dân điêu đứng vì 20 tấn cá chết trắng

24/09/2015 - 07:08

PNO - Gia đình ông Hồ Phú Sâm (63 tuổi, Hòa Vang, Đà Nẵng) đang điêu đứng khi hàng chục tấn cá nuôi trong lồng, đang đến độ thu hoạch đều chết sạch.

Những ngày này, người dân ở thôn Phò Nam, xã Hòa Bắc Hòa Vang (Đà Nẵng), không khỏi xót xa khi chứng kiến cảnh ông Hồ Phú Sâm phải vớt hàng chục tấn cá chết nổi lềnh bềnh tại lồng nuôi trên sông Cu Đê.

Ông Sâm cho biết, ngay sau ngày cơn bão số 3 đổ bộ khi ông ra kiểm tra các lồng nuôi thì chỉ có vài ba con chết nổi lên. Nhưng chỉ sáng hôm sau cá đã nổi lên chết trắng kín lồng.

Mot ho dan dieu dung vi 20 tan ca chet trang
Gần 20 tấn cá chết trắng nổi lên kín lồng. Ảnh: GĐ&XH

Nhiều ngày qua, gia đình ông đã phải thuê người vớt cá đi vứt và thuê máy xúc đào hố chôn cá chết để không gây ô nhiễm môi trường.

Gia đình ông bắt đầu nuôi cá từ năm 2014, với 6.000 con cá giống mỗi lồng. Lứa cá năm nay ông đã nuôi được 6 tháng và đang xuất bán. Lý giải nguyên nhân vụ việc ông Sâm cho rằng: "Sau bão, mưa to tạo thành dòng chảy lớn, mang theo phù sa đất đỏ từ dự án làm đường nên cá bắt đầu có hiện tượng thiếu oxy và cá bị "bức tử"".

Mot ho dan dieu dung vi 20 tan ca chet trang
Gia đình ông đang tiến hành vớt cá để nhanh chóng cải tạo ao. Ảnh: VNE

"Khoảng 20 tấn cá chết được chôn trong 4 hố đất lớn. Với giá bán tại bến là 40.000 đồng mỗi kg, gia đình tôi mất trắng 800 triệu đồng", ông Sâm xót xa. Để nhanh chóng khắc phục lại hậu quả, sau khi vớt hết cá chết, gia đình ông tiếp tục thả giống mới với hi vọng sẽ vớt vát được tiền vốn.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Chi cục Thủy sản Đà Nẵng đã lên ghi nhận thực trạng, đo nồng độ oxy trong nước để tìm hiểu nguyên nhân cá chết.

Trang Thu (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI