Một gia đình ở Tây Ban Nha cũng muốn xin bé gái bị bỏ rơi

16/03/2017 - 13:00

PNO - Có gia đình là người Tây Ban Nha gọi đến, có những phụ nữ chưa một lần có con, ở tận Hải Phòng, Cà Mau... cũng bỏ công việc, tìm đến bệnh viện để xin nhận nuôi 'bé gái đẹp như thiên thần bị mẹ bỏ rơi'.

Bảo vệ canh gác, hạn chế người đến thăm bé

Ngay khi báo Phụ Nữ đăng thông tin 'Bé gái đẹp như thiên thần bị mẹ bỏ rơi', điện thoại của các nhân viên khoa Sản, Bệnh viện quận 2, TP.HCM liên tục đổ chuông.

Bác sĩ Nguyễn Hương Lan, Phó khoa Sản, cho biết chỉ trong một ngày đã có hàng trăm cuộc điện thoại gọi đến, trong đó có 1 trường hợp là người Tây Ban Nha muốn xin nuôi cháu bé. Nhưng hiện bố mẹ bé đã quay về, quyền quyết định thuộc về bố mẹ cháu.

Bác sĩ Lan cho biết từ trước đến nay, cũng có nhiều trường hợp trẻ bị bỏ rơi tại Bệnh viện quận 2 nhưng là lần đầu tiên có nhiều cuộc điện gọi và nhiều chuyến thăm trực tiếp nhất.

Mot gia dinh o Tay Ban Nha cung muon xin be gai bi bo roi


Thông tin từ phòng hành chính Bệnh viện quận 2 cho biết có ít nhất 25 trường hợp gia đình trực tiếp đến xin cháu bé. Nhiều trường hợp đã ra giá đến 50 triệu đồng để được xin cháu bé. Tuy nhiên, gia đình cháu bé từ chối.Chị Đ.T.N. (Hải Phòng) đến từ sáng sớm, tha thiết muốn có được cháu bé.

Chị N. hứa với gia đình sản phụ sẽ cho 2 vợ chồng về Bình Dương sinh sống cùng người em dâu của chị. Khi nào bố mẹ cháu bé không đủ sức nuôi con nữa thì chị sẽ xin đem cháu về Hải Phòng. Chị N. cũng hứa sẽ không cắt đứt mối dây liên lạc mẫu tử với bố mẹ cháu bé.

Bố của cháu bé cho biết gia đình anh không bán con mà chỉ muốn con có được một cuộc sống tốt đẹp hơn. Những cuộc ngã giá tiền bạc như thế đều không được sự chấp thuận của đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện quận 2.

Người cha quay về là vì  giám đốc chơi 'chiêu' 

Gia đình cháu bé bị bỏ rơi rất hoảng loạn vì quá nhiều người tìm đến xin con. Họ cho biết có thể gia đình sẽ xin xuất viện sớm để bình tâm suy nghĩ. Trước yêu cầu của gia đình, sáng 16/3, Bệnh viện quận 2 đã quyết định hạn chế việc tìm thăm cháu bé,  để giúp bố mẹ cháu bình tâm suy nghĩ.

Được biết, giám đốc Bệnh viện quận 2 là người gọi điện thoại cho người bố để động viên anh H. quay trở lại bệnh viện với con gái. Anh H. quay lại bệnh viện nhưng do không có giấy tờ chứng minh là bố ruột của cháu bé, nên phải liên lạc với mẹ cháu bé. Khi đó, anh H. và chị T. mới được gặp con.

Mot gia dinh o Tay Ban Nha cung muon xin be gai bi bo roi

Bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện quận 2 cho biết, đã phân công cắt cử 2 bảo vệ trực 2 đầu hành lang khoa Sản để hạn chế bớt việc người dân tìm đến xin con. Những nhà hảo tâm đến quyên góp tiền giúp cháu bé sẽ đến phòng hành chính thay vì vào trực tiếp phòng của cháu bé.

Sáng 16/3, anh L.V.H., bố của cháu bé cho biết đã nhờ bạn đã thuê một căn phòng trọ 1 triệu đồng/tháng ở gần Bệnh viện quận 2. Nếu có quá nhiều người đến xin con thì anh sẽ xin xuất viện sớm để bình tâm suy nghĩ.

Giám đốc Bệnh viện quận 2 khẳng định, dù bố mẹ cháu bé có cho con hay không, bệnh viện vẫn miễn hoàn toàn viện phí cho gia đình. Gia đình cháu bé được bác sĩ Khanh khuyên nên ở lại bệnh viện đến thứ 2 tuần sau.

Các bác sĩ cũng liên tục nhận nhiều cuộc gọi đến, đề nghị được hỗ trợ về tiền bạc cho gia đình; hỗ trợ về việc làm cho người bố. 

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI