Bộ Y tế công bố thêm 3 ca nhiễm virus corona mới

30/01/2020 - 17:06

PNO - Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho hay, 3 người Việt Nam trở về từ Vũ Hán đã dương tính với virus corona.

Theo thông tin từ cuộc họp Chính phủ do Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chủ trì trưa hôm nay (30/1), Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã có kết quả 3 mẫu xét nghiệm của 3 người Việt Nam trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc, cả 3 mẫu xét nghiệm đều dương tính với chủng virus corona. 

Sau khi có kết quả dương tính, 1 người đang được cách ly điều trị tại Khoa Nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa; 2 người còn lại được cách ly và điều trị tại cơ sở 2 của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Ngoài ra, những người đã tiếp xúc với các bệnh nhân này cũng đang được theo dõi và cách ly.

Tính đến hiện tại, Việt Nam đã có 5 ca dương tính với virus corona.
Tính đến hiện tại, Việt Nam đã có 5 ca dương tính với virus corona.

Trước đó, ngày 28/1, một bệnh nhân nam 32 tuổi, ở huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, làm việc tại cửa khẩu Móng Cái; nam thanh niên 25 tuổi cùng tỉnh đang làm việc ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc; một cô gái 25 tuổi làm việc tại Vũ Hán, Trung Quốc về Việt Nam ăn tết có biểu hiện ho, sốt phải nhập viện, cách ly.

Tối 29/1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tiếp tục tiếp nhận một cô gái 22 tuổi đang mang thai 29 tuần làm việc ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc về Việt Nam bị sốt và cách ly vào sáng 30/1 để theo dõi.

Như vậy, tính đến hiện tại, Việt Nam đã có 5 ca dương tính với loại virus này. Trong đó, có 2 cha con người Trung Quốc được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM. Ngày 28/1, người con tên Z. đã được xác định âm tính với virus corona, người cha vẫn tiếp tục điều trị. 

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI