Món Huế tiếp tục 'lánh mặt' các chủ nợ

28/10/2019 - 17:55

PNO - Đến cuối giờ chiều 28/10 – là thời hạn mà chuỗi nhà hàng Món Huế phải thanh toán công nợ cho các nhà cung cấp theo hẹn, nhưng hơn 100 nhà cung cấp cho biết họ vẫn chưa nhận được tiền.

Nhiều nhà cung cấp tỏ ra mệt mỏi, bức xúc khi mấy ngày nay vẫn hi vọng ông Huy Nhật, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc điều hành Công ty TNHH Huy Việt Nam (sở hữu chuỗi Món Huế) giữ đúng lời hứa trả tiền cho họ nhưng hiện vẫn bặt vô âm tín.

Một nhóm hơn 100 nhà cung cấp tìm đủ mọi cách để liên lạc, truy tìm ông Huy và bà Ngô Thị Mỹ Hạnh - người chịu trách nhiệm pháp lý của chuỗi nhà hàng Món Huế, nhưng không được.

"Giờ thì các nhà cung cấp chỉ biết hỏi nhau chưa ai nhận được tiền phải không? hay "Hết giờ rồi mà chưa nhận được tiền, họ lừa mình rồi”, “họ có chuyển đâu mà nhận tiền, thấy nóng rồi đấy”, đại diện một nhà cung cấp chia sẻ.

Theo thông tin hiện chỉ mới có khoảng 1–2 nhà cung cấp nhận được tiền từ công ty TNHH Nhà hàng Món Huế chuyển khoản nhưng vẫn không đủ số tiền đúng như cam kết.

Một đơn vị ở quận 5 cung cấp nguyên liệu cho chuỗi Món Huế cho biết, sáng nay chuỗi nhà hàng chuyển 50 triệu đồng, trong khi nợ tới 300 triệu đồng và hứa thanh toán trong ba tháng, mỗi tháng 100 triệu đồng.

Hơn 100 nhà cung cấp còn lại như “ngồi trên đống lửa”, chỉ mong đại diện chuỗi Món Huế ra mặt để hai bên ngồi lại làm việc, thống nhất hướng giải quyết và nhận trách nhiệm của mình trước nhà cung cấp chứ không phải trốn tránh như hiện nay.

Nhiều nhà cung cấp hàng cho Món Huế gặp không ít khó khăn vì số tiền nợ này làm ảnh hưởng lớn tới hoạt động kinh doanh của họ, không có tiền trả lương cho nhân viên. Có những nhà cung cấp, số tiền nợ 1 tỷ đồng gần như là toàn bộ tài sản của họ. Các nhà cung cấp lá chuối, nước cốt dừa... cho biết, họ phải “đổ mồ hôi, nước mắt” lặn lội khắp nơi để tìm nguồn hàng cung cấp đủ cho chuỗi Món Huế nhưng đến nay phía Món Huế không có bất cứ động thái nào để thanh toán công nợ.

Theo thống kê của nhóm nhà cung cấp, tính đến ngày 28/10, Công ty TNHH Huy Việt Nam đang nợ họ khoảng 40 tỉ đồng và việc thu hồi công nợ ngày càng đi vào “tuyệt vọng”.

Mon Hue tiep tuc 'lanh mat' cac chu no
Các nhà cung cấp hàng cho chuỗi Món Huế bức xúc biểu tình đòi nợ, họ chờ tới 28/10 theo cam kết của công ty nhưng tiền vẫn chưa nhận được

Trong buổi trao đổi mới đây giữa một nhà đầu tư lớn vào chuỗi Món Huế với nhà cung cấp hàng cho chuỗi này, nhà đầu tư này cho biết bà đang có ý định mua lại chuỗi Món Huế để làm mới lại và phát triển chuỗi này nhưng phải chờ quyết định của ban quản trị công ty.

Theo nhà đầu tư này, việc trả nợ cho các nhà cung cấp hàng hóa, nguyên liệu cho chuỗi Món Huế cần phải được ưu tiên giải quyết. Giữa ban quản trị công ty và các nhà cung cấp phải ngồi lại với nhau để thương thảo để có một hướng đi chung nhất, hai bên có thể hỗ trợ lẫn nhau chứ chỉ riêng nhà đầu tư không giải quyết được.

Trước đó, nhà đầu tư này đã đứng ra huy động nhóm nhà đầu tư tiến hành làm các thủ tục khởi kiện ông Huy và các cộng sự liên quan đến cáo buộc vi phạm nghĩa vụ và trách nhiệm của người quản lý, các giao dịch bất thường và có thể có yếu tố lừa đảo. Tuy nhiên, theo lời bà này hiện hồ sơ đang trong quá trình hoàn tất nội dung nên chưa thể trình lên TAND TP.HCM, khi nào có đầy đủ hồ sơ pháp lý sẽ gửi đơn kiện lên TAND TP.HCM.  

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI