Mỗi tháng, TP.HCM sẽ tổ chức ít nhất một sự kiện thu hút du khách

15/04/2017 - 11:47

PNO - Nếu thành công, từ năm 2018, mỗi tháng, TP.HCM sẽ có một đến hai sự kiện du lịch để thu hút khách. Ví dụ, tháng Hai là sự kiện đường hoa Nguyễn Huệ, tháng Ba là Lễ hội áo dài, tháng 11 là Lễ hội ánh sáng...

Trao đổi bên lề hội nghị gặp gỡ giữa lãnh đạo TP.HCM với các doanh nghiệp (DN) du lịch năm 2017 diễn ra vào ngày 13/4, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, năm 2017, Sở Du lịch TP.HCM sẽ tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch cho TP.HCM và đưa ra thử nghiệm.

Nếu thành công, từ năm 2018, mỗi tháng, TP.HCM sẽ có một đến hai sự kiện du lịch để thu hút khách. Ví dụ, tháng Hai là sự kiện đường hoa Nguyễn Huệ, tháng Ba là Lễ hội áo dài, tháng 11 là Lễ hội ánh sáng… Tất cả các sự kiện này sẽ không sử dụng ngân sách nhà nước mà kêu gọi vốn xã hội hóa.

Tại hội nghị này, lãnh đạo UBND TP.HCM cho biết, sẽ tạo điều kiện để các DN phát triển các sản phẩm du lịch, phấn đấu đạt bảy triệu lượt khách quốc tế đến TP.HCM trong năm 2017, mang về tổng doanh thu 116.000 tỷ đồng. TP.HCM sẽ tập trung phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng, đậm nét văn hóa của Sài Gòn như du lịch ẩm thực, nghỉ dưỡng, du lịch chăm sóc sắc đẹp, tâm linh.

Lãnh đạo UBND TP.HCM cũng khẳng định sẽ xử lý nghiêm các hành vi gian lận trong kinh doanh. Hiện nay, nhiều DN làm ăn chân chính than phiền bị nhái thương hiệu, sao chép nội dung các chương trình du lịch công khai nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa có biện pháp ngăn chặn. Một số công ty kinh doanh du lịch không phép công khai quảng cáo, kinh doanh, bán hàng qua mạng cũng chưa bị xử lý thích đáng.

T. Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI