Xấu hổ khi có ông chồng lợi dụng vẻ ngoài cao ráo đẹp trai để mượn tiền phụ nữ

27/05/2022 - 19:00

PNO - Con người này thực chất có xứng đáng là người chồng, người chủ gia đình hay không, chính là vấn đề chị cần cân nhắc lại.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Đến hôm nay, thêm một lần nữa, là tôi cảm thấy hết sức chịu đựng rồi chị ạ. Phải nói ra điều quá xấu xa của chồng mình thật là xấu hổ.

Chồng tôi có tật vay mượn bạn bè, bất kể gái trai, kể cả có khi là bạn bè của tôi mà anh ta chưa hề quen biết mấy. Mà có khi không phải bạn bè, thấy ai vay được là vay. Vay không nhiều, tầm năm, bảy triệu để chi xài riêng cho anh ta, những khi anh ta không làm ra tiền. Vì công việc của anh ta rất thất thường, lúc có lúc không.

Cứ lâu lâu tôi lại bị người này người kia nhắn hỏi tiền chồng tôi mượn. Tôi cằn nhằn thì anh ta bảo là lúc đó tiện thì mượn thôi, có bao nhiêu đâu mà làm ầm ĩ. Nhưng tôi thấy ngượng quá.

Nhất là hôm qua, tôi thấy một người phụ nữ đăng trên FB chửi anh ta mượn tiền để đi thăm mẹ ốm, mà đã hai năm rồi, có 10 triệu đồng không trả. Cô ta còn cạnh khóe xa xôi chồng tôi là loại người lợi dụng phụ nữ này kia, rằng vợ con anh ta chắc dùng anh ta làm mồi câu kiếm tiền về xài.

Tôi cũng có biết cái tật này của anh ta. Anh ta có chút mã ngoài cao ráo sạch sẽ nên nhiều phụ nữ biết anh ta có vợ con rồi mà vẫn lao vào. Có nhiều người vẫn cứ quà cáp, thậm chí khi anh ta hỏi cũng cho mượn tiền. Rồi sau đó, có khi anh ta còn cười hềnh hệch: "Bắc thang lên hỏi ông trời...".

Nhiều lần, tôi phải muối mặt nói với người quen, họ hàng là đừng cho anh ta mượn tiền. Nhưng nói không xuể. Tôi phải làm sao với tính xấu này của chồng hả chị?

Lê Thị Thanh Hà

Chị Thanh Hà thân mến,

Thật tình, đọc thư của chị, tôi nghĩ rằng thói xấu này của chồng liệu có bắt đầu từ việc bao năm qua chị cứ đi trả nợ thay cho anh ta hay không? Bởi, nếu chị cương quyết ngay từ đầu "nợ ai người nấy trả" thì chắc là anh ta đã không có cái kiểu trơ mặt ra mà đi vay tiền.

Và khi chị làm như thế, chịu trách nhiệm về các khoản nợ của anh ta, trả tiền giùm anh ta, chị bị mọi người nghi ngờ là "đồng lõa", thì cũng chẳng có gì khó hiểu đâu.

Cũng có thể hiểu được chị coi danh dự của anh ta là danh dự của chị, của gia đình, nên chị ráng gồng lên để trả nợ. Thế nhưng, liệu anh ta có coi danh dự của chị là của anh ta không? Sao anh mang danh dự chị đi bán rẻ như vậy? Chị coi đây chỉ là một "thói xấu", nhưng qua những lời chị kể, Hạnh Dung thấy vấn đề này nghiêm trọng hơn nhiều.

Một người đàn ông công ăn việc làm thất thường, tiền bạc thất thường như thế, chắc anh ta cũng không chu toàn được trách nhiệm trụ cột kinh tế gia đình. Thích tiêu xài, rong chơi hơn là chú tâm vào việc làm ăn, cho nên phải kiếm cách xài tiền người khác. Và cái cách kiếm tiền thêm của anh ta, bằng việc sử dụng mã ngoài để lợi dụng phụ nữ, thì thật là trơ tráo và không có liêm sỉ.

Vì lẽ gì chị chấp nhận và chịu đựng điều đó, và đã chịu đựng được bao lâu, chị không nói rõ trong thư. Nhưng Hạnh Dung nghĩ không trả nợ cho anh ta chỉ là "liệu pháp trúng đích" vào lúc này thôi. Còn lâu dài, chị hãy tự hỏi mình câu: "Con người này thực chất có xứng đáng là người chồng, người chủ gia đình hay không", chính là vấn đề chị cần cân nhắc lại. Trả lời và giải quyết câu hỏi đó mới đúng là giải quyết được vấn đề cốt lõi đấy chị.

Nếu anh ta không tự nhận ra trách nhiệm của mình với gia đình, thì chị hãy đặt trách nhiệm đó trước mặt anh ta, lên vai anh ta. Và nếu anh ta thay đổi, hiểu ra vấn đề để mà chia sớt với chị - không phải nợ nần, mà là lo toan, kinh tế, tình cảm, danh dự... thì chị hãy hy vọng vào một cuộc sống bình yên, hạnh phúc lâu dài. 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI