Mối quan hệ Việt Nam - Lào ngày càng thêm gắn bó, phát triển

25/03/2024 - 14:26

PNO - Ngày 25/3, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã có buổi tiếp bà Khăm-phau Ơn-tha-văn - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Ông Nguyễn Văn Nên chúc mừng và bày tỏ niềm vui trong buổi gặp mặt bà Đại sứ. Đồng thời tin rằng bà sẽ tiếp tục giúp mối quan hệ giữa Việt Nam - Lào thêm gắn bó, phát triển và thắt chặt hơn nữa.

í thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã có buổi tiếp bà Khăm - phau Ơn-tha-văn – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào chào ra mắt
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp bà Khăm-phau Ơn-tha-văn

Bà Khăm-phau Ơn-tha-văn cảm ơn Bí thư Nguyễn Văn Nên đã dành thời gian tiếp đón đoàn. Bà bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi khi được Đảng và Nhà nước Lào phân công làm nhiệm vụ tại Việt Nam.

Với hy vọng Lào - Việt Nam sẽ cùng sát cánh, phát triển, bà sẽ thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai nước, trong đó có TPHCM.

Khăm-phau Ơn-tha-văn cho biết bà đã từng sang Việt Nam làm nhiệm vụ ngoại giao. Lần quay trở lại này, bà nhận thấy TPHCM đã có sự thay đổi rõ rệt, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, du lịch. Tất cả thành tựu đó là nhờ sự lãnh, chỉ đạo đúng đắn của Đảng, Nhà nước Việt Nam cũng như TPHCM nói riêng. Bà tin rằng Việt Nam sẽ còn phát triển hơn nữa, có mức thu nhập cao hơn trong những năm tiếp theo.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên mong tiếp tục Tiếp tục phát triển mối quan hệ Việt Nam - Lào trong giai đoạn nay
Bí thư Nguyễn Văn Nên mong tiếp tục phát triển mối quan hệ Việt Nam - Lào, trong đó có TPHCM

Bà mong TPHCM tiếp tục hỗ trợ xây dựng ký túc xá, tạo điều kiện cho sinh viên Lào du học tại Việt Nam. TPHCM và thủ đô Viêng Chăn tiếp tục thực hiện các ký kết cũng như mở rộng mối quan hệ hợp tác. Trong đó, mời gọi các nhà đầu tư xây dựng phát triển thương mại giữa hai nước, tạo điều kiện cho nhà đầu tư Lào đến TPHCM, tổ chức trưng bày các sản phẩm Lào.

Đồng thời, sớm mở chuyến bay thẳng từ TPHCM đến Viêng Chăn để phát triển ngành du lịch hai nước, tiếp tục hỗ trợ nhau trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, an sinh xã hội…

Bí thư Nguyễn Văn Nên gửi lời cảm ơn Chính phủ Lào trong thời gian qua, đặc biệt là giai đoạn bùng phát dịch bệnh tại TPHCM, đã thăm hỏi, chia sẻ, giúp thành phố vượt qua khó khăn. Ông hy vọng hai nước sẽ giúp nhau cùng phát triển trong lĩnh vực văn hóa và song hành trong phát triển kinh tế, phát huy giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

Ghi nhận các gợi ý đề xuất của bà Đại sứ, Bí thư Nguyễn Văn Nên cho rằng, điều cần làm trong lúc này là tăng cường mối quan hệ chia sẻ kỹ thuật, kinh nghiệm, thực hiện những vấn đề thiết thực, hiệu quả để xây dựng niềm tin chính trị, niềm tin trong nhân dân. Từ đó tiếp tục giữ gìn, phát triển mối quan hệ hai nước.

Diễm Trang

 
TIN MỚI