Mối nguy lơ lửng trên đầu học trò

27/12/2014 - 07:17

PNO - PN - Đọc bài: “Tai nạn thương tâm ở trường học: sẵn sàng xảy ra bất cứ lúc nào” trên báo Phụ Nữ cảnh báo những mối nguy hiểm đang nhan nhản trong các trường học mà khiếp sợ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Moi nguy lo lung tren dau hoc tro

Những chậu kiểng được máng hờ lên các thanh sắt có thể rớt bất cứ lúc nào

Đi đón cháu đang học tại trường tiểu học Phan Chu Trinh (Q.Gò Vấp, TP.HCM), tôi nhận thấy khuôn viên trường khá khang trang, sạch đẹp. Tuy nhiên, sau khi ngắm nhìn một lúc, tôi nhận ra hình như có một mối nguy đang lơ lửng trên đầu các cháu học sinh và những người bên dưới sân trường. Đó là nhiều chậu kiểng được treo dọc hành lang, từ tầng trệt lên cả tầng 1, tầng 2 (ảnh chụp ngày 12/12/2014).

Những chậu nhựa và cả dây treo cũng bằng nhựa này (theo tôi là không bền chắc, nhất là sau một thời gian chịu tác động của nắng gió), được máng hờ lên các thanh sắt tròn bên trên, không được gia cố thêm bằng dây kẽm lớn cho chắc chắn. Trong trường hợp dây nhựa bị giòn gãy, móc treo bị lệch, sơ sẩy hoặc giông gió bất ngờ, rất có thể chậu kiểng sẽ rơi xuống và không biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Dự liệu trước những tình huống nguy hiểm để có thêm nhiều biện pháp ngăn ngừa là việc cần phải làm thường xuyên, đặc biệt, trong khuôn viên trường học.

 NGỌC QUÍ (TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI