Các nhóm nhạc K-pop ồ ạt bước ra sân khấu quốc tế

19/06/2022 - 10:42

PNO - Stray Kids, (G) I-DLE, ITZY... đang mạnh mẽ khởi động các chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới với mong muốn mở rộng tầm ảnh hưởng của nhóm.

 

(G) I-DLE khởi động chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới.
(G) I-DLE khởi động chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới

Sau đôi lần dời lịch vì dịch COVID-19, (G) I-DLE đã bắt đầu chuyến lưu diễn thế giới đầu tiên của mình với tên gọi "2022 (G) I-DLE World Tour [Just Me () I-DLE]". Nhóm mở màn với ba buổi hòa nhạc tại Seoul từ ngày 17-19/6, theo công ty quản lý Cube Entertainment.

Sau các buổi diễn tại Seoul, nhóm nhạc nữ sẽ lưu diễn tại Mỹ, Indonesia, Philippines, Nhật Bản, Singapore... 

Ra mắt vào năm 2018, (G) I-DLE đã phát hành một loạt bản hit, bao gồm LATATA, Hwaa… Album phòng thu đầu tiên của nhóm là I never die phát hành tháng 3/2022, đứng đầu bảng xếp hạng Top Album của iTunes tại 24 quốc gia và đứng ở vị trí thứ 58 trên bảng xếp hạng Billboard Global 200. Ca khúc chủ đề của album Tomboy, cũng xuất sắc đứng thứ 34 trên bảng xếp hạng Billboard Global Excl của Hoa Kỳ và video nhận được hơn 120 triệu lượt xem trên YouTube.

Bên cạnh (G) I-DLE, một nhóm nhạc nữ khác là ITZY cũng sẽ có chuyến lưu diễn đầu tiên tại Mỹ bắt đầu vào tháng 8.

JYP Entertainment, công ty chủ quản của ITZY, đã phát hành hình ảnh về các buổi hòa nhạc của 5 cô gái có tựa đề "ITZY the 1st World Tour Checkmate" trên các tài khoản mạng xã hội của nhóm, cùng với ngày và địa điểm trình diễn đã được lên kế hoạch. 

Sau 2 buổi biểu diễn tại Seoul vào ngày 6 và 7/8, nhóm sẽ đến Mỹ để tổ chức các đêm nhạc tại 8 thành phố - Los Angeles, Arizona, Dallas, Houston, Atlanta, Chicago, Boston và New York - từ tháng 10 đến tháng 11. Ra mắt vào năm 2019, ITZY nổi lên nhờ loạt ca khúc hit như Dalla Dalla, WannabeNot shy

Các chàng trai của nhóm Stray Kids ghi dấu với khán giả nhờ khả năng hát tốt và trình diễn cuốn hút.
Các chàng trai của nhóm Stray Kids ghi dấu với khán giả nhờ khả năng hát tốt và trình diễn cuốn hút

Nhóm Loona cũng đang chuẩn bị cho chuyến lưu diễn quốc tế đầu tiên mang tên “LOONA the World”. Theo kế hoạch của công ty quản lý Block Berry Creative, họ sẽ tổ chức 10 buổi biểu diễn tại 9 thành phố của Mỹ từ ngày 1-19/8.

Trong khi đó, Stray Kids chính thức công bố kế hoạch cho chuyến lưu diễn thế giới thứ 2 “MANIAC”. Nhóm sẽ biểu diễn tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ (từ tháng 5 đến tháng 7).

Sau khi Bigbang, BTS, Blackpink… liên tục thành công với những chuyến lưu diễn toàn cầu, hiện tại các nhóm nhạc K-pop cũng tiếp nối con đường của tiền bối, góp phần khẳng định vị thế của nền âm nhạc Hàn Quốc.

Thu Hương (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI