Mới đang “cưa cẩm” mà còn hời hợt, cưới về sẽ thế nào?

21/02/2022 - 19:00

PNO - Thật còn quá sớm để nghĩ đến hôn nhân. Điều cần bận tâm lúc này là tìm hiểu kỹ người đó và tình cảm của họ có nghiêm túc hay không!

Thân gửi chị Hạnh Dung,

Năm nay em 22 tuổi, từng trải qua hai mối tình, nhưng thực chất chỉ là những rung động tuổi mới lớn. Cũng có hẹn hò, nhớ nhung chút đỉnh rồi thôi.

Sau Tết năm ngoái, em gặp một người hơn em sáu tuổi tại một buổi tiệc tân niên. Rồi anh ấy xin số điện thoại và rủ em đi chơi. Thấy ảnh cũng coi được, hiền lành, có công ăn việc làm tử tế nên em cũng đồng ý.

Thế nhưng sau vài lần đầu cũng hồi hộp, cũng chờ đợi thì mọi thứ cảm xúc tuột xuống.

Mối quan hệ với em được anh ấy “cài đặt” hệt như nghề coding phần mềm của ảnh. Mỗi tuần gặp một lần vào đúng chiều thứ sáu. Anh ít khi nhắn tin, trò chuyện hỏi thăm. Mỗi tin nhắn chỉ cụt ngủn “đi chơi nhé”, “em ăn chưa”, “anh ngủ đây”…

Thời gian đầu em còn đợi tín hiệu từ anh, nhưng càng về sau thì em kệ, vì đã quen, chả thèm hào hứng gì. Thiệt đúng là em vẫn chưa xác định được tình cảm dành cho người con trai ấy là gì? Không biết giữa chúng em có tình yêu không, dù thỉnh thoảng em cũng rất muốn ở cạnh anh ấy.

Vài lần anh ấy có dẫn em về nhà, và ba mẹ ảnh cũng thích em. Thế nhưng em rất hoang mang, bối rối, vì khi còn đang quen nhau mà hời hợt như thế, thì lấy nhau về chắc lại càng lạnh nhạt hơn? Mong chị giúp em lời khuyên.

Mai Lê (TP.Thủ Đức)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mai Lê mến,

Ai cũng băn khoăn về người đang đeo đuổi mình, nhất là những chàng trai như anh chàng của em. Lẽ thường trong giai đoạn chinh phục người con gái, các anh đều chăm bẳm nhiều về thời gian, công sức, cả "phí tổn" để chứng tỏ tình cảm dành cho các nàng.

Ở trường hợp của em, em nên tự xét lại cảm xúc bản thân. Liệu anh ấy có thật là muốn tán tỉnh, muốn em làm người yêu không, hay chỉ đơn thuần là tình cảm thoáng qua, và bây giờ giữ quan hệ như bạn bè thân?

Không biết hai bạn đã từng trao cho nhau những lời yêu đương hay chưa, nhưng nếu cần để xác định về “uẩn khúc” này, chúng ta nên nghiêm túc đối diện.

Sự lạnh nhạt, thờ ơ không giống với một anh chàng si tình cũng có thể được giải thích bằng cá tính của dân công nghệ.

Theo mô tả của em trong thư, anh ta thuộc tuýp người làm công việc kỹ thuật. Phần lớn những người này thường hướng nội và ít thể hiện tình cảm ra bên ngoài. Vì vậy, chúng ta cũng rất khó đoán được trái tim họ ra sao. Ngược lại, chính họ cũng cho chúng ta cảm giác chả hiểu tình cảm mình dành cho họ thế nào.

Tóm lại, em nên cho cả hai thêm thời gian. Về phía em, nên tìm hiểu “đối tượng” kỹ hơn. Bởi cũng không loại trừ khả năng nhiều anh chàng ngông coi việc “cưa đổ” một cô gái như một thành tích, rồi thôi chả buồn “đầu tư” nữa. Cũng có kẻ theo phương châm “tán bừa”, ai “đổ” thì cứ thế “yêu”. Những trường hợp này hoàn toàn là sự đùa cợt, cảm xúc chóng qua.

Như thế, còn quá sớm để nghĩ đến chuyện hôn nhân em ạ! Em không cần bận tâm xa xôi rằng sau này anh ta sẽ còn lạnh nhạt đến thế nào với em. Việc cần thiết giai đoạn này, xin nhắc lại, em hãy quan sát kỹ xem anh ấy có chân thành không?

Nếu đây là người đàn ông tốt, nhưng chỉ vì bận bịu công việc nên ít quan tâm tới em, thì hãy cho anh ấy tín hiệu. Em có thể nũng nịu, vòi vĩnh sự chăm sóc mà anh ta cần dành cho em. Ngược lại, nếu đã rõ là người không phù hợp, coi tình cảm như trò đùa, thì em biết phải nên làm gì rồi. “Quay xe”, đừng để dấn sâu vào hoàn toàn chỉ có lợi cho em mà thôi.

Chúc em thôi băn khoăn và luôn vui vẻ, xinh đẹp nhé!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(11)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI