Mỗi chiến sĩ hãy là một tuyên truyền viên

03/09/2021 - 21:22

PNO - Chiều 3/9, Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải đã thăm, tặng quà và động viên lực lượng quân đội tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn quận 5, quận 8 và quận 10 của TPHCM.

Thay mặt lãnh đạo và nhân dân TPHCM, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải thăm hỏi, tặng quà động viên lực lượng quân đội được tăng cường hỗ trợ chống dịch trên địa bàn quận 5.
Thay mặt lãnh đạo và nhân dân TPHCM, Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải thăm hỏi, tặng quà động viên lực lượng quân đội được tăng cường hỗ trợ chống dịch trên địa bàn quận 5.

Tại Ban Chỉ huy Quân sự quận 5, Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải đã thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn bộ binh 88 - Sư đoàn 302 thuộc Quân khu 7 được điều động về đóng quân và tham gia các nhiệm vụ: tuyên truyền phòng, chống dịch, tuần tra, trực chốt, phát túi an sinh cho người dân… trên 14 phường của quận 5.

Các chiến sĩ Trung đoàn bộ binh 88 - Sư đoàn 302 thuộc Quân khu 7 được tăng cường cho 14 phường của quận 5.
Các chiến sĩ Trung đoàn bộ binh 88 - Sư đoàn 302 thuộc Quân khu 7 được tăng cường cho 14 phường của quận 5.

Theo ông Nguyễn Hồ Hải, TPHCM chủ trương xây dựng 312 xã, phường, thị trấn là 312 “pháo đài” chống dịch, trong đó, người dân phải là chủ thế xây dựng nên “pháo đài”. Do đó, rất cần phải làm dân hiểu, dân tin. Và với truyền thống của “bộ đội cụ Hồ”, đây là lực lượng rất lớn mà nhân dân đặt rất nhiều niềm tin, cần thiết phát huy vai trò mỗi người lính là một tuyên truyền viên động viên bà con ở từng khu phố, từng ngõ hẻm hiểu và nhận thức vai trò của mình trong công cuộc phòng, chống dịch chung.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM thắp hương cho các nạn nhân đã mất vì COVID-19 tại Ban Chỉ huy Quân sự quận 5. Hiện nơi đây đang giữ và thờ cúng 61 hũ cốt chờ người thân đến nhận.
Phó bí thư Thành ủy TPHCM thắp hương cho các nạn nhân đã mất vì COVID-19 tại Ban Chỉ huy Quân sự quận 5. Hiện nơi đây đang giữ và thờ cúng 61 hũ cốt chờ người thân đến nhận.
Quận 5 gửi tặng Ban Chỉ huy Quân sự quận 5 100 triệu đồng để chăm lo cho các chiến sĩ ở tuyến đầu chống dịch.
Quận 5 gửi tặng Ban Chỉ huy Quân sự quận 5 100 triệu đồng để chăm lo cho các chiến sĩ ở tuyến đầu chống dịch.

Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải cũng đã đến thăm, khảo sát nơi đóng quân của cán bộ, chiến sĩ Trường Sĩ quan Lục quân 2 và Trung đoàn bộ binh 31 - Sư đoàn bộ binh 309 thuộc Quân đoàn 4 tại Trường Mầm non 19/5, phường 5, quận 8. Ông Nguyễn Hồ Hải đã hỏi thăm sinh hoạt hàng ngày, điều kiện ăn nghỉ, nhiệm vụ của các chiến sĩ được tăng cường tham gia phòng, chống dịch tại quận 8.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải hỏi thăm công tác hỗ trợ trực chốt của các chiến sĩ tại quận 8.
Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải hỏi thăm công tác hỗ trợ trực chốt của các chiến sĩ tại quận 8.
Nơi sinh hoạt, nghỉ ngơi của cán bộ, chiến sĩ được bố trí ở Trường Mầm non 19/5, quận 8, rất rộng rãi, thoáng đãng.
Nơi sinh hoạt, nghỉ ngơi của cán bộ, chiến sĩ được bố trí ở Trường Mầm non 19/5, quận 8, rất rộng rãi, thoáng đãng.
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM hỏi thăm việc nấu ăn cho các chiến sĩ hỗ trợ chống dịch đóng quân tại Trường Mầm non 19/5, quận 8.
Phó bí thư Thành ủy TPHCM hỏi thăm việc nấu ăn cho các chiến sĩ hỗ trợ chống dịch đóng quân tại Trường Mầm non 19/5, quận 8.

Trước đó, ông Nguyễn Hồ Hải cũng đã đến thăm, động viên, tặng quà cán bộ chiến sĩ Sư đoàn 302 thuộc Quân khu 7 được phân công về tăng cường cho địa bàn quận 10.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải tặng quà động viên lực lượng quân đội hỗ trợ quận 10 chống dịch.
Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải tặng quà động viên lực lượng quân đội hỗ trợ quận 10 chống dịch.

Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải nhắc nhở chỉ huy các đơn vị, lãnh đạo các địa phương quan tâm chăm lo đời sống, sức khỏe của các chiến sĩ, bảo đảm toàn lực lượng cho công cuộc phòng, chống dịch còn rất khó khăn. Ông Nguyễn Hồ Hải mong rằng các chiến sĩ luôn giữ được hình ảnh tốt đẹp, làm sao để đến dân mừng, đi dân nhớ, ở dân thương, không chỉ trong công cuộc phòng chống dịch COVID-19 mà luôn có mặt kịp thời giúp người dân giải quyết khó khăn. Ngoài ra, các đơn vị cần chú ý để xây dựng và phát huy bộ đội là lực lượng tuyên truyền viên cốt lõi và hiệu quả của mình.

Lãnh đạo TPHCM và lãnh đạo quận 8 chụp ảnh lưu niệm với các chiến sĩ được tăng cường hỗ trợ quận 8 chống dịch.
Lãnh đạo TPHCM và lãnh đạo quận 8 chụp ảnh lưu niệm với các chiến sĩ được tăng cường hỗ trợ quận 8 chống dịch.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng đã điều động nhiều lực lượng tham gia hỗ trợ TPHCM chống dịch COVID-19. Từ ngày 22/8, các quận huyện và TP. Thủ Đức đã tiếp nhận các lực lượng quân đội hỗ trợ và phân bổ về địa bàn tham gia các tổ công tác đặc biệt, các tổ COVID-19 cộng đồng trực tiếp chống dịch tại cơ sở. Nhân dịp lễ Quốc khánh, TPHCM tổ chức nhiều đoàn công tác do lãnh đạo TP dẫn đầu đến thăm, tặng quà và động viên các lực lượng quân đội tham gia phòng, chống dịch trên địa bàn.

Tam Bình

 
TIN MỚI