Mổ bắt con cho sản phụ mắc COVID-19 bị suy hô hấp nặng

15/07/2021 - 11:05

PNO - Sản phụ 22 tuổi mắc COVID-19 với nhiều biến chứng nặng, suy hô hấp, viêm phổi được mổ bắt con ở tuần thai 31. Mẹ và em bé đã qua nguy hiểm.

 

Sản phụ đang được theo dõi sức khoẻ sau mổ lấy thai.
Sản phụ đang được theo dõi sức khỏe sau mổ lấy thai

Ngày 15/7, BS Nguyễn Minh Nghiêm - Phó giám đốc BVĐK Trung ương Cần Thơ cho biết, đơn vị mới thực hiện mổ bắt con cho sản phụ 22 tuổi mang thai 31 tuần, mắc COVID-19 chuyển từ BVĐK Sa Đéc đến trong tình trạng rất nặng. Bệnh nhân bị suy hô hấp, viêm phổi.

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, bệnh viện đã hội chẩn cấp với ban giám đốc và nhiều chuyên khoa như Hồi sức tích cực, Truyền nhiễm, Sản, Gây mê hồi sức và huy động nhanh kíp phẫu thuật sẵn sàng mổ cấp cứu.

20g ngày 13/7, kíp phẫu thuật mổ bắt con cho sản phụ tại phòng mổ cách ly. Em bé ngay sau khi ra khỏi bụng mẹ đã được nhân viên y tế thực hiện các biện pháp xử trí và chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng TP. Cần Thơ để điều trị.

Các bác sĩ cho biết, em bé sinh non bị rối loạn đông máu, viêm phổi, suy hô hấp đã được các y bác sĩ nỗ lực chăm sóc, điều trị. Hiện tình trạng của bé đã tạm ổn, tiếp tục thở máy, nuôi ăn tĩnh mạch, kháng sinh, truyền máu.

Sản phụ ở lại tiếp tục theo dõi, điều trị tại khu cách ly của BVĐK Trung ương Cần Thơ, đến nay sức khỏe đã có nhiều tiến triển.

BS Nguyễn Minh Nghiêm cho hay, đây là ca bệnh nặng và khó bởi bệnh nhân mắc COVID-19 trong khi mang thai và có nhiều biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, với quyết tâm và nỗ lực cũng như sự chủ động về phòng mổ, nhân lực, bệnh viện đã kịp thời mổ bắt con thành công, giúp cả sản phụ và em bé qua nguy hiểm.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI