Minh Béo bị bắt: 'Dù có chứng nhận tâm thần cũng khó thoát'

07/04/2016 - 07:10

PNO - Sau khi xem xét hồ sơ của Minh Béo, ông Andrew đánh giá mức án dành cho tội danh ấu dâm có thể lên đến 10 năm.

Nếu có, xin để luật pháp trừng trị

Dự kiến ngày 15/4 sắp tới, Minh Béo sẽ hầu tòa, nhưng đây sẽ là buổi tiếp xúc để nghe và thu thập thông tin về vụ án chứ chưa tuyên án.

Tinh đến nay, đã hơn 10 ngày Minh Béo bị bắt. Đây cũng là thời gian gia đình nam diễn viên phải ngồi trên đống lửa với đủ mọi áp lực. Anh trai Minh Béo - Hồng Phước Kiên đã phải thay số điện thoại để không bị làm phiền.

Tiết lộ thêm về câu chuyện gia đình Minh Béo, đạo diễn Quyền Lộc (em trai Quyền Linh) cho biết, ban đầu vì phải lo công việc cho sân khấu ở Việt Nam nên gia đình Minh Béo quyết định không sang Mỹ nhưng sau đó vì sốt ruột và lo lắng cho Minh Béo nên anh Hồng Phước Kiên đã quyết định làm visa để sang Mỹ xem xét tình hình.

Minh Beo bi bat: 'Du co chung nhan tam than cung kho thoat'
Diễn viên hài Minh Béo

Ngày 4/4/2016 theo giờ Mỹ, bà nội Út của Minh Béo – một người thân trong gia đình nghệ sĩ này - đã đến nhà tù Theo Lacy - quận Cam, California thăm danh hài. Tuy nhiên, dù đã đến đây lần thứ 4, bà vẫn chưa được nhà tù cho phép vào thăm cháu.

Bà nội Minh Béo cho biết hiện tại gia đình đang rất đau khổ. Trước khi có phán quyết chính thức của tòa án, bà của nam diễn viên mong dư luận hãy mở lòng khoan dung, nói những lời tốt đẹp cho cháu của mình.

“Xin quý vị hãy mở lòng từ tâm. Nếu có chuyện gì đó thì hãy để pháp luật trừng trị. Minh Béo cũng là người Việt. Xin quý vị hãy mở lòng từ tâm và nói những lời tốt đẹp. Cả gia đình cũng đau khổ nhiều lắm. Xin tha thiết kêu gọi lòng từ tâm của quý vị. Hãy thương Minh Béo. Tội nghiệp nó. Mẹ nó cũng đã già bệnh lên bệnh xuống, chết lên chết xuống khi nghe tin này.

Một lời nói ra xuôi miệng mình mà gây đau khổ cho những người khác thì tội nghiệp lắm. Mong quý vị hãy thương tôi, thương gia đình của Minh Béo và đồng bào, chủng tộc của mình mà tha thứ những hiềm khích. Hãy thốt lên những lời dịu dàng, êm ái. Tôi chỉ xin mong muốn như vậy thôi.”.

Dù có chứng nhận tâm thần cũng khó

Được biết, tội danh của Minh Béo khá nặng. "Theo Luật ở Mỹ thì tội hãm hiếp rất nặng. Nó chỉ đứng sau tội giết người", Luật sư Andrew Đỗ, giám sát viên Địa hạt 1 (Quận Cam, bang California, Mỹ) nơi Minh Béo bị bắt cho biết.

Tiết lộ thêm về tội trạng của Minh Béo, luật sư Andrew Đỗ cho biết rong trường hợp của Minh Béo, anh bị cáo buộc hành vi lạm dụng tình dục trẻ em. Theo luật pháp, quan hệ tình dục với trẻ em dưới 18 tuổi, cho dù nhận được sự đồng ý của nạn nhân hay không, đều vi phạm pháp luật.

Theo tội trạng, Minh Béo dù là công dân nước ngoài phạm tội tại Mỹ nhưng vẫn sẽ bị xét xử theo đúng luật pháp Mỹ. Ngoài ra, Minh Béo cũng không được dẫn độ về Việt Nam để xét xử mà phải chịu án tại Mỹ theo đúng luật và phải ghi lại tội danh của mình trong hồ sơ vĩnh viễn.

Luật sư cũng trình bày những khó khăn mà các phạm nhân từng phạm tội tình dục gặp phải khi tái hòa nhập cuộc sống. Những phạm nhân này phải cách xa trẻ em với khoảng khách 1000 feet (khoảng 305 mét), khó có thể kiếm cho mình một công việc thông thường. Đặc biệt, người không mang quốc tịch Mỹ mà phạm tội ấu dâm, sau khi thi hành án sẽ bị trả về nước và không bao giờ có thể quay trở lại nước Mỹ được nữa.

Với kinh nghiệm của một công tố viên, sau khi xem xét hồ sơ của Minh Béo, ông Andrew đánh giá mức án dành cho tội danh ấu dâm có thể lên đến 10 năm và cũng khó có thể thương lượng giảm án.

Nói về tin đồn gia đình Minh Béo đang làm giấy chứng nhận bệnh tâm thần cho nam diễn viên, ông Andrew chia sẻ, với luật pháp Hoa Kỳ, nếu giám định đúng bị cáo có bệnh tâm thần thì phạm nhân sau khi xử xong sẽ được đưa vào các nhà tù dành riêng cho người bệnh tâm thần, và thụ án ở nơi đây.

Trường hợp phạm nhân sau khi vào nhà tù tâm thần, trong quá trình thụ án, các bác sĩ khám và chứng nhận khỏi bệnh thì phạm nhân sẽ được phóng thích. Tuy nhiên sau 27 năm hành nghề luật tại California, ông Do khẳng định mình chưa gặp trường hợp nào như vậy.

Sơn Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI