Minh Béo được chuyển phòng, vẫn giữ quyền im lặng

04/04/2016 - 14:59

PNO - Liên tiếp có những thông tin trái chiều liên quan đến việc Minh Béo bị bạn tù đánh, bắt nạt...  trong trại giam Mỹ gây tranh cãi.

Thông tin mới nhất vụ Minh Béo ngày hôm nay 4/4 cho biết trong nhà giam Mỹ, Minh Béo không ngủ được và thường xuyên xuyên bị bạn tù đánh. 

Theo nguồn tin này, Minh Béo hoàn toàn không nói được tiếng Anh nên việc giao tiếp, bày tỏ nguyện vọng với các quản tù cũng vô cùng khó khăn. Thậm chí những từ đơn giản như cần khăn tắm, y tá, bác sĩ để trị bệnh cảm Minh Béo cũng không biết.

"Tôi bị bạn tù đánh vì do bạn của bạn tù đó khi vào thăm nói về tôi. Hôm qua, do có chị phóng viên bên báo Người Việt nói giúp tôi nên hôm nay tôi đã được đổi phòng", Minh Béo chia sẻ trong nỗi sợ với một tờ báo.

Minh Beo duoc chuyen phong, van giu quyen im lang
Thông tin mới nhất vụ Minh Béo ngày hôm nay 4/4 cho biết trong nhà giam Mỹ, anh không ngủ được và thường xuyên xuyên bị bạn tù đánh.

Những lời trần tình của Minh Béo khiến độc giả hoang mang không biết thực hư câu chuyện Minh Béo bị bạo hành trong nhà tù là thật hay không?

Bởi lẽ trước đó một ngày,  thông tin trên báo chí, diễn viên hải ngoại Bé Mập cũng cho biết đã đến thăm Minh Béo. Theo Bé Mập, Minh Béo bị giam chung với một tù nhân. Và chỉ bị người này bắt nạt nên anh gặp chút khó khăn khi sống trong nhà giam. Và anh không bị đánh đập "hội đồng" như nhiều người lo ngại.

"Trông Minh rất bơ vơ và tội nghiệp. Minh nói không biết gì đang xảy ra bên ngoài, trong nhà tù thì ăn uống không quen. Minh Béo cũng không biết tiếng Anh nên dù còn tiền trong túi, cậu ấy cũng không biết làm cách nào để hỏi mua mỳ gói ăn tạm.

Tôi có tìm hiểu và biết nhà giam vào mỗi thứ 2, 4, 6 đều phát cho tù nhân một tờ giấy để nhờ mua đồ ăn hoặc gọi điện thoại. Chúng tôi đã nhắc người vào thăm sau mách cho Minh cách mua đồ ăn", Bé Mập kể.

Cùng ngày, bầu show Dũng Taylor sống tại Mỹ cũng cho biết vẫn thường xuyên đi lại, hỏi thăm về vụ việc của Minh Béo.

Trong chuyến thăm mới nhất của mình, ông xã của Thu Phương cho hay Minh Béo chưa biết mức độ trầm trọng của lần bị bắt này. Anh được giam chung với một người Mỹ và không hề bị đánh đập, tra tấn gì gì như lời đồn. Tuy nhiên, tinh thần của nam nghệ sĩ hài hơi suy sụp, đôi khi quẫn trí.

Liên tiếp có những thông tin trái chiều về Minh Béo bị đánh hay bị bắt nạt... đang trở thành chủ đề tranh cãi, băn khoăn của nhiều người.

Vụ việc nóng hơn, khi được biết, trong thế giới tù nhân của Mỹ, các tù nhân phạm tội xâm phạm tình dục trẻ em vốn những đối tượng bị khinh bỉ nhất. Những đối tượng này thường xuyên bị các tù nhân khác đánh đập, hành hạ, thậm chí sát hại dã man.

Minh Beo duoc chuyen phong, van giu quyen im lang

Trước đó, nghệ sĩ hài Minh Béo đang bị bắt bên Mỹ với cáo buộc: quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên, cố gắng để thực hiện hành động khiêu dâm với một đứa trẻ ở độ tuổi dưới 14, và tiếp xúc trẻ vị thành niên với ý định tham gia vào các hành vi dâm ô khiến nhiều người sốc nặng.

Nếu bị kết án các tội danh trên, Minh Béo phải đối mặt với bản án tối đa 5 năm và 8 tháng trong nhà tù tiểu bang, đồng thời lưu tên vào hồ sơ tấn công tình dục suốt đời. Sau khi hoàn thành bản án, Minh Béo sẽ bị trục xuất vĩnh viễn khỏi nước Mỹ.

Hiện tại, Minh Béo đã gặp được luật sư người Việt, và theo lời luật sư căn dặn anh sẽ không nói gì thêm về vụ án cho đến khi có sự phán quyết của tòa. Anh cũng từ chối tiết lộ danh tính luật sư sẽ biện hộ cho mình.

Sơn Khuê (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI