MH370 đã bay ở chế độ tự động

27/06/2014 - 15:11

PNO - PNO - Cục trưởng Cục An toàn Giao thông Úc, ông Martin Dolan cho biết, chiếc máy bay bị mất tích mang số hiệu MH370 đã bay ở chế độ tự động trước khi cạn nhiên liệu và lao xuống Nam Ấn Độ Dương.

edf40wrjww2tblPage:Content

MH370 da bay o che do tu dong

Rất nhiều người mong giả thiết xấu nhất không xảy ra với máy bay MH370 - Ảnh: Malaysian Insider

Chế độ bay tự động là hệ thống giúp điều khiển máy bay cho phép người lái không cần liên tục trực tiếp lái máy bay. Tuy nhiên, nó không thể thay thế người lái hoàn toàn mà được khuyến khích dùng để hỗ trợ người lái điều khiển máy bay, cho phép họ kiểm soát tốt hơn đường bay, thời tiết cũng như toàn bộ hệ thống.

Ông Warren Truss, Phó Thủ tướng Úc cho biết, khi máy bay ở chế độ lái tự động, dường như đã không có bất cứ ai cố gắng khắc phục tình trạng này, nghĩa là máy bay bị bỏ mặc trong lúc ấy. Một nhóm chuyên gia quốc tế đã đề xuất khu vực tìm kiếm mới rộng 60.000 km2 xuống phía Nam để tìm máy bay MH370.

Theo thông báo từ Thủ tướng Malaysia Najib Razak thì sắp tới, quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia, ông Hishammuddin Hussein sẽ thôi giữ nhiệm vụ này. Đây là quyết định của Chính phủ Malasyia để xoa dịu dư luận. Ông Hishammuddin Hussein được cho là quá yếu kém, không thể đưa ra những phương pháp hiệu quả, nhanh nhạy trong quá trình tìm kiếm máy bay MH370.

ANH THÔNG (Theo NBC News)

Từ khóa ÚcMalaysiaMH370
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI