Mẹ vắng nhà - Ba là siêu nhân: Các ông bố nghệ sĩ "nếm mùi" chăm con

17/05/2022 - 19:30

PNO - Trong khi sự vụng về của 4 ông bố đạo diễn Đức Thịnh, diễn viên Lương Thế Thành, nhạc sĩ Khắc Việt và ca sĩ Justa Tee khiến người xem bật cười thì 6 bé, nhất là Cici (con gái JustaTee) và Đu Đủ (con gái Khắc Việt), đốn tim người xem vì cá tính đáng yêu.

Sau thời gian gây đình đám ở Hàn Quốc và lan rộng khắp Mỹ, Trung Quốc, chương trình truyền hình thực tế The return of superman đã có mặt tại Việt Nam với tên gọi Mẹ vắng nhà - Ba là siêu nhân (phát sóng 20g thứ Năm hàng tuần trên kênh HTV7 kể từ ngày 28/4). Chương trình có sự tham gia của 4 gia đình gồm đạo diễn Đức Thịnh và con trai cu Tết, diễn viên Lương Thế Thành - bé Bảo Bảo, nhạc sĩ Khắc Việt và 2 con sinh đôi Dừa - Đu Đủ, rapper JustaTee và 2 con Cici – Mino.

Cũng như bản gốc, phiên bản Việt mang đến những phút giây giải trí hài hước khi các ông bố lần đầu một mình chăm con. Dù chưa đi hết ngày đầu tiên trong thử thách 2 ngày của chương trình, nhưng 3 tập đầu cũng đủ đưa ra phác họa thú vị về cá tính, thói quen của các cặp bố con. 

Khắc Việt vất vả loay hoay với hai bé sinh đôi Dừa và Đ Đủ
Khắc Việt vất vả loay hoay với 2 bé sinh đôi Dừa và Đu Đủ

Ngay từ tập đầu tiên, khán giả đã có dự cảm “không lành” với 4 ông bố khi trước lúc rời nhà các bà vợ đều để lại hàng tràng lời dặn dò tỉ mỉ, đồng thời bày tỏ sự lo lắng vì các ông chồng rất vụng về và chưa bao giờ vào bếp.

Trái với sự “hoang mang” khi phải giao con cho chồng của các bà vợ, Đức Thịnh, Khắc Việt, Lương Thế Thành tỏ ra rất tự tin khi sắp phải một mình quán xuyến việc nhà cửa, con cái, trừ JustaTee. Tuy nhiên, khi chính thức bước vào “cuộc chiến”, cả 4 ông bố đều thể hiện ngay sự lúng túng.

Ông bố Lương Thế Thành trang bị kỹ càng khi nấu ăn
Ông bố Lương Thế Thành trang bị kỹ càng khi nấu ăn

Lương Thế Thành “bất lực” trong việc gọi con trai dậy ăn sáng và phải gọi điện nhờ vợ, diễn viên Thúy Diễm giúp. Biết con chỉ thích ăn sáng bằng bánh mì phết mứt, anh quyết tâm tập cho con tự ăn, đồng thời đổi vị cho bé bằng cách làm món ốp la.

Nhìn cảnh Lương Thế Thành đứng ngẩn người trước đống nồi chảo không biết cái nào dùng cho bếp từ, cái nào cho bếp hồng ngoại và chiên trứng mãi không chín, người xem không khỏi bật cười. Kết quả, bé Bảo Bảo nhè ra ngay khi thử miếng bánh mì ăn với trứng mà bố đưa.

Cu Tết chưa biết nói nên đạo diễn Đức Thịnh khá vất vả để chăm bé
Cu Tết chưa biết nói nên đạo diễn Đức Thịnh khá vất vả để chăm bé

Đạo diễn Đức Thịnh cũng chọn làm món trứng chiên cho cu Tết để nhanh gọn lẹ nhưng chỉ riêng việc tìm chai dầu ăn đã khó khăn. Hết cầm nhầm chai nước rửa chén, anh lại mở tủ lạnh kiếm. Tìm không ra anh đành lấy bình thủy chế mì gói cho con ăn tạm. JustaTee gọi vợ chục cuộc hỏi nấu nồi hồng ngoại hay inox nhanh chín hơn, nguyên liệu để ở đâu, đong bao nhiêu gạo, bếp bật số bao nhiêu… để nấu nồi cháo cho 2 bé Cici và Mino. Nhưng rốt cuộc bé Mino không chịu ăn cháo. Khắc Việt làm món cơm chiên thịt bằm khá suôn sẻ nhưng việc anh thêm nước mắm trong khi các bé quen ăn nhạt khiến Dừa và Đu Đủ đều nhè ra khi thử muỗng đầu.

Trailer Khoảnh khắc tình cảm của các bố con:

 

Còn vô số những cảnh dở khóc, dở cười nữa xảy đến với 4 ông bố nghệ sĩ. Chẳng hạn, việc Lương Thế Thành đeo găng tay cao su, trùm khăn trên tay vì sợ phỏng khi chiên thịt bò.  Khắc Việt nhăn mặt nhíu mày vì Dừa và Đu Đủ “đi nặng” ra bỉm cùng lúc, thời gian ngủ của 2 bé trái ngược nhau khiến anh không có phút nào chợp mắt yên. JustaTee lấy 3 miếng dán trên miệng hộp khăn giấy ướt băng tay cho con gái Cici đang bị đau thay vì dán urgo. Đức Thịnh ngáp dài ngáp vắn vì đã nửa đêm mà cu Tết vẫn tỉnh như sáo không chịu đi ngủ dù đã dụ mọi cách.

JustaTee chăm con khá khéo
JustaTee chăm con khá khéo

Gác lại công việc đóng phim, ca hát, làm đạo diễn, sáng tác nhạc, những ông bố cho thấy một khía cạnh đời thường của họ mà lâu nay công chúng ít khi thấy. Họ đúng là những người cha rất vụng về nhưng rất ấm áp, tràn đầy tình yêu thương. Họ “đổi giọng, đổi vai” liên tục trước các thiên thần nhỏ của mình. Có lúc bực bội quát tháo, có lúc bất lực, có lúc nhỏ nhẹ mềm mỏng, có lúc cứng rắn dạy dỗ khi chăm con, chơi với con.

Ở Khắc Việt có sự tinh tế trong cách ứng xử với con, nhất là với cô con gái cá tính bé Đu Đủ. Khi bé giận dỗi, Khắc Việt xoa dịu bằng cách nhảy một điệu bé yêu thích. Anh cũng tỏ ra nghiêm khắc với thái độ đành hanh của Đu Đủ. Lương Thế Thành hài hước, tình cảm nhưng cũng nghiêm khắc trị con khi thấy bé không tập trung hay tinh nghịch quá mức. Đức Thịnh có sự trầm tĩnh, kiên nhẫn của một ông bố lớn tuổi. JustaTee luôn vui vẻ không quạo dù bao lần bị cô con gái Cici “troll”.

Khắc Việt có cách dạy con rất nghiêm khắc với bé Đu Đủ
Khắc Việt có cách dạy con rất nghiêm khắc với bé Đu Đủ

Đổi lại, các ông bố cảm nhận sự thay đổi tích cực ở các bé. Đức Thịnh mừng rơi nước mắt khi lần đầu tiên nghe cu tết gọi tiếng Ba - điều mà lâu nay 2 vợ chồng anh đều mong mỏi. Khắc Việt cười sung sướng khi được cô con gái Đu Đủ “thơm má hít hà” mấy lần. Cá tính của các bé cũng bộc lộ qua 3 tập đã lên sóng. Bảo Bảo ngoan ngoãn lễ phép. Cu Tết dễ tức giận khi bị người lớn từ chối. Nổi bật nhất là 2 cô gái của chương trình: Cici và Đu Đủ.

Nếu như Cici đốn tim người xem bằng sự điệu đà, “bà cụ non” thì Đu Đủ cũng rất đáng yêu với cá tính mạnh của mình. Trong tập 3, tình tiết Cici lấy son thoa môi và làm má hồng, sau đó bắt chước màn livestream bán hàng của mẹ khiến người xem thích thú. Đu Đủ gây ấn tượng với tật hay giành đồ với anh trai sinh đôi và “cãi” người lớn. Màn “đối thoại nảy lửa” giữa bố Khắc Việt và Đu Đủ trong tập 3 khi cô bé cố tình đẩy Dừa ra để “độc chiếm” cầu trượt và tỏ thái độ giận dỗi, khóc lớn rồi sau đó nín lặng, không giọt nước mắt khi bị bố mắng làm ai xem cũng bật cười vì sự đáo để.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI