Mẹ tử tù Hồ Duy Hải nói gì trong lúc chờ đợi quyết định của phiên tòa giám đốc thẩm?

06/05/2020 - 11:38

PNO - 12 năm mang đơn đi kêu cứu với hàng ngàn bộ hồ sơ được gửi, mẹ của tử tù Hồ Duy Hải tỏ ra rất hy vọng vào phiên tòa hôm nay.

Sáng nay 6/5, TAND tối cao đã bắt đầu phiên tòa giám đốc thẩm xem xét lại hai bản án kết án tử với bị cáo Hồ Duy Hải trong vụ án "Giết người" và "Cướp tài sản" xảy ra tại Bưu điện Cầu Voi (Long An).

Có mặt tại tòa từ rất sớm, tuy nhiên bà Nguyễn Thị Loan (57 tuổi) - mẹ của tử tù Hồ Duy Hải cùng người nhà không được vào tòa vì không có giấy triệu tập. Dù vậy, bà Loan cho biết, sẽ vẫn chờ bên ngoài tòa cho đến khi có quyết định giám đốc thẩm.

Đây cũng là phiên tòa bà Loan đã chờ đợi trong suốt 12 năm nay với trên dưới 2.000 bộ hồ sơ được gửi đi để cầu cứu, kêu oan cho Hồ Duy Hải.

"Mong kết quả của phiên tòa giám đốc thẩm này sẽ tốt đẹp. Tôi rất tự tin vì bác Nguyễn Hòa Bình ngồi chủ tọa phiên tòa hôm nay. Tôi tin bác sẽ có cái nhìn khách quan, toàn diện và có cái nhìn thực tâm để trả lại công lý cho con trai tôi - Hồ Duy Hải", bà Loan nói.

Bà Nguyễn Thị Loan mẹ của tử tù Hồ Duy Hải.
Bà Nguyễn Thị Loan mẹ của tử tù Hồ Duy Hải

Trong suốt 12 năm, được sự hỗ trợ của luật sư Trần Hồng Phong, mẹ tử tù Hồ Duy Hải đã liên tục kêu oan cho con. Ngày 4/12/2014, trước khi thi hành án 20 giờ đồng hồ, Chủ tịch nước đã chỉ đạo tạm hoãn thi hành án tử hình và yêu cầu nhiều cơ quan vào cuộc xác minh.

Bà Loan chờ đợi kết quả phiên tòa cùng dì và em gái của Hồ Duy Hải.
Bà Loan chờ đợi kết quả phiên tòa cùng dì và em gái của Hồ Duy Hải

Tháng 11/2019, VKSND Tối cao có quyết định kháng nghị giám đốc thẩm, thay thế quyết định không kháng nghị của viện trưởng VKSND Tối cao năm 2011 và đề nghị TAND Tối cao hủy hai bản án để điều tra lại và chỉ ra nhiều vi phạm của hai bản án.

An Vũ

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI