Mẹ Thiện Nhân: “Con gái tôi ngoan, hiền, không như hiện tại”

17/07/2022 - 17:07

PNO - Bà Hồ Thị Tân (52 tuổi, quê Bình Định), mẹ Thiện Nhân nói những ngày qua rất buồn vì chuyện ồn ào của gia đình.

Gia đình của Thiện Nhân trong buổi gặp gỡ truyền thông vào chiều 17/7: anh
Gia đình của Thiện Nhân trong buổi gặp gỡ truyền thông vào chiều 17/7: anh Nguyễn Thanh Cầm (anh trai), bà Hồ Thị Tân (mẹ) và chị Nguyễn Thị Bích Lê (chị gái)

Chiều 17/7, gia đình ca sĩ Thiện Nhân có buổi gặp mặt với truyền thông để chia sẻ về câu chuyện ồn ào những ngày qua. Buổi gặp mặt có anh Nguyễn Thanh Cầm (31 tuổi), chị Nguyễn Thị Bích Lê (27 tuổi), - anh chị ruột của ca sĩ Thiện Nhân và bà Hồ Thị Tân, mẹ ruột Thiện Nhân.

Chị Lê cho biết gia đình Thiện Nhân quen biết người tên Ngân Trác cách đây nhiều năm, nhưng đã lâu không liên lạc. Ngân Trác kết nối lại với gia đình Thiện Nhân vào tháng 9/2021. Ban đầu, chị gái của Thiện Nhân nhiều lần từ chối gặp mặt, để Ngân Trác qua nhà theo lời đề nghị từ người này. Nhưng sau đó, bất ngờ Thiện Nhân qua lại, có quan hệ tình cảm với Ngân Trác. Theo chị gái Thiện Nhân, từ khi nảy sinh mối quan hệ này, tính tình quán quân Giọng hát Việt nhí 2014 thay đổi. 

Trong thời gian dịch, Thiện Nhân sống cùng chị gái và đề ra một số kế hoạch cho tương lai. Nữ ca sĩ nói sẽ hoàn thành việc học tại Nhạc viện TPHCM, học khoá diễn xuất và học thêm tiếng Anh. Hiện tại, theo gia đình Thiện Nhân đã tạm dừng việc học chuyên môn (chưa rõ có nộp đơn hay thực hiện thủ tục với trường hay không), xin với nhạc sĩ Minh Vy (người thường giúp Thiện Nhân có show ca hát) tạm dừng công việc ca hát một thời gian để tập trung cho việc kinh doanh. Gia đình lo lắng vì trước nay Thiện Nhân không có kinh nghiệm kinh doanh, lại không có tiền... Họ sợ con, em gái bị mang tên tuổi để làm những việc không hay, hoặc phải vay mượn tiền...

"Trong thời gian Nhân mới dọn đi, mẹ và các anh chị có liên lạc để khuyên nhủ, nói chuyện nhưng cô Ngân Trác là người bắt máy, trực tiếp trả lời tin nhắn thậm chí có lúc giật lại điện thoại, không cho Thiện Nhân nói chuyện với gia đình", chị Lê thuật lại. Gia đình không đồng ý việc Ngân Trác và Thiện Nhân về quê như muốn thông báo, chứ không phải xin phép để ra ngoài sống cùng nhau. Hiện tại, gia đình không biết địa chỉ nơi Thiện Nhân đang sinh sống. 

“Chúng tôi mong Nhân trở về với gia đình. Đó là điều tôi mong muốn nhất ở hiện tại. Nhân không phải là đứa con như vậy. Thiện Nhân ngoan, hiền, không như hiện tại. Cha mẹ, anh, chị lúc nào cũng dang rộng vòng tay đón Nhân về”, bà Tân nói. Trước nay, Thiện Nhân hiếu thảo, hoà thuận với anh chị. Theo bà tính tình của Thiện Nhân thay đổi khi gặp Ngân Trác, người yêu hiện tại.

Bà Tân mong cộng đồng mạng, khán giả đừng chỉ trích Thiện Nhân vì sự việc ồn ào thời gian qua. Riêng với anh, chị ruột của nhân, người được đề cập trong vụ ồn ào những ngày qua, bà Tân căn dặn không nên giận em gái. Chị Bích Lê, chị ruột Thiện Nhân nói không giận mà thấy thương cho em gái. “Những gì chúng tôi mong muốn nhất vẫn là làm những điều tốt nhất cho Thiện Nhân”, chị Lê nói. 

Bà Hồ Thị Tân vừa từ Bình Định vào TPHCM
Bà Hồ Thị Tân vừa từ Bình Định vào TPHCM

Bà Tân nói cần xem xét lại mối quan hệ giữa Thiện Nhân và Trác Ngân. Bà lý giải: “Ngân Trác không thật, không giữ lời với người lớn. Nếu thương Nhân, cô ấy sẽ không làm những hành động như vậy với gia đình, cha mẹ Nhân. Cô ấy nói một đằng làm một nẻo. Tôi muốn Ngân Trác làm gì phải suy trước nghĩ sau, hãy làm việc tốt, đừng làm việc gì khiến gia đình người khác tổn thương”.

Phía gia đình cho biết nếu họ có đủ niềm tin vào cô Ngân Trác, họ sẽ mừng vì em gái mình có người lo lắng cho tương lai. Tuy nhiên, gia đình hoàn toàn không có niềm tin và họ lo rằng em gái bị lợi dụng hình ảnh. Các anh chị em của Thiện Nhân đang mong em gái thức tỉnh, đủ tỉnh táo để nhìn nhận vấn đề. Riêng về việc yêu đồng giới, mọi người không phản đối vì dù ở giới nào, nếu người đó sống tốt thì gia đình luôn ủng hộ.

“Về chuyện yêu đồng giới, ngay từ đầu, gia đình bất ngờ và không kịp phản kháng. Chúng tôi không đồng ý nhưng cũng không phản đối, chỉ muốn để thời gian tìm hiểu xem người này có thật sự lo cho em gái của mình hay không. Nhưng ngay từ đầu, những lời hứa với gia đình, người này đều làm không đúng. Cô đó 35 tuổi, đã trải qua bao nhiêu thứ nhưng làm gì thì làm, cũng phải biết tôn trọng người lớn. Sự xin phép ở đây không có mà như lời thông báo rằng ngày đó, giờ đó, tôi với con của mọi người ra ngoài ở. Không có gia đình nào chấp nhận ngay được điều đó. Thứ hai, những lần cuối tuần mẹ từ quê vào chơi, mẹ có hỏi cả hai đang ở đâu cho mẹ biết địa chỉ nhà thì cô đó vẫn không nói”, anh Cầm cho biết

Anh Cầm, anh trai của Thiện Nhân
Anh Cầm, anh trai của Thiện Nhân

Trong buổi gặp mặt, gia đình Thiện Nhân làm rõ một số thông tin đang gây xôn xao dư luận. Việc chia sẻ này nhằm giúp mọi người có cái nhìn rộng mở hơn về ồn ào đang xảy ra, không nhằm mục đích công kích, đấu tố Thiện Nhân.

Để xảy ra sự việc phải gặp gỡ truyền thông ngày hôm nay, gia đình nói không còn cách nào để liên lạc và hiện rất lo cho Nhân khi chưa tròn 20 mà đã đảm nhận vị trí CEO của một công ty du lịch. Đây không phải là công việc mà em được đào tạo qua trường lớp cho nên, gia đình sợ em bị lợi dụng. Người chị gái cho biết cô đọc được 1 bài báo nói rằng Thiện Nhân hùn vốn 2 tỷ đồng để mở công ty, trong khi em nói lúc đi ra ngoài chỉ có 30 triệu đồng. Cô lo em bị “gài” mượn nợ để hùn vốn làm ăn.

Anh, chị Thiện Nhân thừa nhận có đánh nữ ca sĩ như chia sẻ trong buổi livestream vào trưa 16/7. Họ nhận lỗi về việc này, khẳng định đó là lần duy nhất xảy ra vụ việc, chứ không diễn ra thường xuyên.

Về việc quản lý Fanpage của Thiện Nhân, anh Cầm cho biết thời điểm năm 2019-2020, khi tài khoản này bị hack, người anh tên Điền cùng các anh chị của Thiện Nhân có nhờ đến nhân viên IT để lấy lại tài khoản. “Lúc đó, vì thấy Thiện Nhân cần tập trung cho việc học, bé cũng đang ở độ tuổi dậy thì nhạy cảm. Trong khi trên fanpage lại có nhiều hình ảnh, tin nhắn khiếm nhã dù không nhiều nhưng vẫn có nên gia đình không muốn bé tham gia. Nhất là khi có những bình luận nói bé mập, bé đọc được sẽ buồn. Gia đình có nói và bé cũng đã đồng ý không có mặt trong việc quản lý  fanpage”, anh trai của Thiện Nhân chia sẻ.

Chị Lê là người sống cùng, theo sát Thiện Nhân những năm qua
Chị Lê là người sống cùng, theo sát Thiện Nhân những năm qua

Về chuyện anh chị không đi làm, sống phụ thuộc vào Thiện Nhân, người chị gái cho biết khi 3 anh em gồm anh Cầm, chị và Thiện Nhân vào Sài Gòn để em thuận tiện việc học và hoạt động nghệ thuật, gia đình ở quê mong em có người theo sát vì lúc đó, em còn quá nhỏ. Anh Cầm là người nhận vai trò này, đưa đón Thiện Nhân đi học và đi show. Còn người chị kề tốt nghiệp đại học năm 2018, ban đầu có làm ở một số công ty nhưng về sau kiêm luôn vai trò là lo cho Thiện Nhân về chuyện phục trang, sân khấu, làm việc với các chương trình mời. Cô khẳng định không hoàn toàn phụ thuộc vào tiền em gái kiếm được.

Trước sự việc ồn ào, mang tiếng sống bám em gái, anh Cầm nói: “Chúng tôi không hối hận những gì đã làm cho em gái, không hối hận bị dư luận đánh giá, mà chỉ hối hận theo sát em gái nhưng để xảy ra sự việc hiện tại”, anh Cầm nói.  

“Tôi mong sau sự việc này, anh chị em có thể ngồi lại với nhau. Dẫu gì chúng tôi cũng là gia đình, phải che chở bảo vệ nhau”, chị Lê nói thêm. 

Trung Sơn - Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI