Mê sex ảo, chồng quên vợ thật

19/04/2017 - 06:30

PNO - Phụ nữ ghen tuông không chỉ với các đối thủ có thật: những cô gái chân dài chân dài, đồng nghiệp nữ, bạn cùng lớp cũ… mà còn cả những người thứ ba ảo.

Vấn đề là những đau khổ vì bị phản bội online hoàn toàn không nhẹ nhàng gì hơn cuộc sống thực.

Cybersex là hình thức mà ngày nay nhiều người sử dụng Internet đam mê. Cybersex (còn gọi là computer sex, net sex, text sex) có thể coi là một dạng hành vi tình dục thời @ vì 2 người (hoặc hơn 2) thông qua máy vi tính giao lưu với nhau bằng hình thức viết, người này gửi đến người kia những thông điệp tình dục nhằm tạo ra ra hưng phấn và khoái cảm cho nhau.

Me sex ao, chong quen vo that
 

Cybersex gọi là tình dục ảo vì người ta không thực sự quan hệ tình dục, chỉ là đóng vai, đôi khi có kết hợp với tự kích dục (thủ dâm) và rõ ràng chất lượng của loại thực hành tình dục này phụ thuộc rất nhiều vào khả năng nhập vai của đôi bên và khả năng viết được những lời gây kích thích, gợi trí tưởng tượng thật sống động cho đối tác như thế nào.

Vì sao người ta lại lãng phí thời gian vào chuyện này?

Không nói về những thanh thiếu niên thiếu kinh nghiệm, tò mò, điều gì khiến người đàn ông trưởng thành lại “phản bội ảo” người vợ, người yêu của mình?

Ham muốn tình dục của người đàn ông thường trải qua những thay đổi đáng kể: vào độ tuổi 30 sự khát khao mãnh liệt quan hệ tình dục bắt đầu yếu dần, các nhu cầu xã hội tăng mạnh hơn. Để khôi phục những ham muốn tình dục, một số người đàn ông bắt đầu tìm đến cybersex.

Hình thức tình dục này thu hút  phái mạnh bởi sự “tiện lợi” của nó: không cần nhiều thời gian tán tỉnh và thu hút, có thể đạt được kết quả mong muốn dễ dàng và nhanh chóng. Thế nhưng sự thật là do việc lạm dụng cybersex, nhiều người đàn ông mất khả năng nhìn thấy ở người phụ nữ của mình một người bạn tình gần gũi, thân yêu.

Có thể “lạc lòng” mà không cần ra khỏi nhà

Bạn có thể nghĩ, chẳng hiểu tại sao một người đàn ông lại cần đến tình dục ảo, khi bên cạnh họ đã có một người vợ? Lý do là sự nghèo nàn trong cuộc sống tình dục trong đời sống vợ chồng.

Khả năng lớn nhất là người đàn ông không nhận được khoái cảm từ các mối quan hệ riêng tư với vợ mình là do sự từ chối thường xuyên của phụ nữ, nhưng có thể ngay cả khi có những mối quan hệ riêng tư tốt nhất và ấm áp nhất với người vợ của mình cũng không làm một người đàn ông thỏa mãn sự tò mò tình dục của mình, thỏa mãn trí tưởng tượng tự do của anh ta về vấn đề này –các chuyên gia về tình dục học khẳng định như thế.

Nhưng nguyên nhân thường nhất của niềm đam mê cybersex là các vấn đề về tình dục như hiện tượng thiếu cương cứng và xuất tinh sớm. Đàn ông cảm thấy không tự tin vào khả năng của mình, còn trong một quan hệ tình dục ảo, vấn đề này không đe dọa họ.

Có một số đàn ông sử dụng cybersex như một cách để thoát khỏi những vấn đề phức tạp phát sinh tại nơi làm việc hoặc trong những môi trường khác của đời sống, đối với họ, đó là một cách giải thoát, một khả năng giúp quên.

Nhưng thông thường niềm đam mê này là triệu chứng của các vấn đề trong gia đình được tích lũy theo thời gian. Nó có thể là sự bất đồng về cách sống, về  tài chính hoặc là sự thiếu thốn khả năng trao đổi, trò chuyện với nhau.

Với một người tình ảo, anh ta có thể quên đi cuộc sống thực tại đang tràn đầy khó khăn, với cô ta sẽ không có chuyện cãi nhau và việc phải làm rõ mối quan hệ như là với vợ. Vì sự dễ dàng của nó, vì khả năng tiếp cận và giấu tên của kiểu cách quan hệ này mà cybersex trở thành một cách thư giãn cho một số người đàn ông

Me sex ao, chong quen vo that
 

Đại đa số phụ nữ khi biết về niềm đam mê cybersex của chồng mình thường phản ứng rất tiêu cực, họ coi hành vi đó là thực chứ không phải chỉ là sự phản bội ảo. Nhiều nhà tình dục học cũng coi cybersex như sự phản bội trong đời sống vợ chồng, chỉ là nó được thực hiện theo một cách phi truyền thống. Vì lý do này, cybersex vẫn có thể trở thành một lý do để ly dị như những lý do khác quen thuộc.

Nhưng  còn có một lý do khác có thể khiến mối quan hệ bị phá vỡ: người quá đam mê cybersex sẽ dần dần đánh mất mọi hứng thú với vợ mình, với họ, mối quan hệ tình dục thật sự không còn thú vị nữa. Tất nhiên, không phải tất cả cybersex đều phá hủy các mối quan hệ. Nếu người vợ nhận ra sở thích, đam mê mới của chồng mình, hiểu anh ta và giúp anh ta giải quyết mọi vấn đề kịp thời thì vẫn có thể gìn giữ được tổ ấm.

Làm sao để có thề nhận biết chính xác

Nếu trực giác cho chúng ta biết có điều gì đó không đúng, bạn nên quan sát hành vi của người chồng mình.

Khi chồng bạn có một sở thích mới, tất nhiên là lịnh trình sinh hoạt của anh ấy sẽ thay đổi. Thông thường các chat room và những nơi phù hợp cho những cuộc hẹn hò thân mật chỉ “hoạt động” ban đêm, vì thế để có thể nối mạng với những người tình ảo, người đàn ông sẽ ngồi với máy tính cho đến rất khuya. Một số người chồng thường vào mạng khi vợ của họ đang ngủ ngon lành.

Tất nhiên thông thường đàn ông giữ bí mật với vợ sở thích cybersex, chỉ có có một số ít là hoàn toàn không xấu hổ mà nói tất cả ra. Khi đó, sự phản bội ảo có thể nhận ra khi người chồng có quá nhiều giấu diếm.

Thí dụ anh ta thường xuyên thay đổi mật khẩu máy tính, đặt máy tính trong phòng được khóa kỹ hay ở một góc cách biệt với mọi người, phản ứng bực bội nếu ai đó quấy rầy anh ta trong khi làm việc tại máy tính. Có lẽ người đàn ông sẽ công khai nói dối khi phải  thanh toán hóa đơn Internet hoặc điện thoại, hoặc anh ta  không thể giải thích tại sao lại dành nhiều thời gian trên web.

Từ thực tế là đam mê cybersex ngày càng chiếm nhiều thời gian hơn, người đàn ông có thể sẽ không hoàn thành được phần nào đó công việc của họ ở nhà hay có vẻ thờ ơ với cuộc sống gia đình.

Sự có mặt của cybersex cũng được thể hiện bằng việc người đàn ông sẽ mất dần hứng thú trong quan hệ thực sự, sự thích thú của tình dục ảo sẽ thay thế cho mong muốn những hành động "thực sự".

Thuốc điều trị: tình yêu

Nếu bạn đã có tất cả các bằng chứng cho thấy rằng chồng bạn đang quan tâm đến cybersex, bạn nên cố gắng giúp anh ta.

Me sex ao, chong quen vo that
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Trước hết, bạn cần phải bình tĩnh và không nên chỉ trích chồng mình – ai cũng có những khoảng thời gian vô cùng khó khăn. Nếu người đàn ông mới chỉ “lạc lòng” trong thời gian gần đây, hãy cố gắng thu hút sự chú ý của anh ấy sang chính mình, hãy làm cho anh ấy hưng phấn bằng những chiếc áo lót mới, hay những kiểu cách gần gũi, yêu thương mới.

Tình trạng nặng hơn: bạn có thể chấp nhận cho anh ấy thời gian để thay đổi với điều kiện anh ấy cũng phải tập làm quen lại với “chuyện thật”. Còn nếu người đàn ông đã quá đam mê và từ bỏ tình dục ảo không phải là chuyện dễ dàng, hãy tham khảo các nhà tâm lý học, một chuyên gia dày dạn có thể sẽ  giúp được cho bạn.

Điều quan trọng là hai vợ chồng nên cố gắng khôi phục lòng tin, học cách quan tâm đến nhu cầu của nhau.

Thái Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI