“Mẹ ơi, con lỡ tay đánh chết con gái rồi”

25/11/2020 - 14:38

PNO - Bé gái đi vệ sinh lỡ để phân dính vào dép. Người mẹ trẻ bỗng nổi cơn nóng giận và vung tay đánh con – đứa trẻ mà thường ngày chị rất thương vì con rất ngoan. Nhưng mọi thứ dường như đã quá muộn.

Bà ngoại Trần Thị Phượng và đứa em trai của bé K.C.
Bà ngoại Trần Thị Phượng và đứa em trai của bé K.C.

Đã 3 ngày trôi qua, bà Trần Thị P. (55 tuổi, quê ở huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) vẫn chưa nghe ngóng được tin gì sau khi con gái bị Công an quận 12 mời lên làm việc do bạo hành con ruột.

Vài ngày trước, mẹ của bé đã kể thật với bà ngoại và với bác sĩ rằng chính mình đã lỡ tay đánh con gái 3,5 tuổi - bé T.N.K.C. mà Báo Phụ nữ TPHCM đã phản ảnh ở bài: "Bé 3 tuổi nghi bị bạo hành chấn thương sọ não, dập lách".

Bé gái 3 tuổi hôn mê sâu với 3 điểm Glassgow, không có chút hy vọng nào được cứu sống
Bé gái 3 tuổi hôn mê sâu với 3 điểm Glassgow, không có chút hy vọng nào được cứu sống

Bé gái bị nứt sọ và xuất huyết não

Sự việc xảy ra vào ngày 17/11. Bé T.N.K.C. (3,5 tuổi) đi vệ sinh xong, vội chạy ra chơi, không may dép có dính phân trong nhà vệ sinh. Nhìn thấy con gái trong tình trạng như vậy, bỗng nhiên cơn nóng giận từ đâu ập đến, chị T.T.D., 26 tuổi vung tay tát thẳng vào mặt con. Bé K.C. té xuống nền nhà. Người mẹ nhào đến nắm lấy tóc, dộng đầu con xuống nền.

Hả được cơn giận, người mẹ đưa con đi tắm rửa. Khi áo quần vừa cởi ra, bé C. ngất xỉu trên tay mẹ. Người mẹ hốt hoảng đưa con đi cấp cứu ở Bệnh viện quận 12.

Lúc này bé C. đã rơi vào tình trạng co gồng, lơ mơ, đồng tử 2 bên mất phản xạ ánh sáng. Lúc đầu, chị D. khai con gái bị té cầu thang 3 ngày trước, sau đó lại nói vào sáng ngày nhập viên, chị có đánh con bằng tay vào người bé (đánh vào đầu - tai), đánh bé sụp mi, người co gồng dần. 

Nhìn thấy một bên tai của bé gái có dòng máu rỉ ra, Bệnh viện quận 12 cho bé thở oxy mask và chuyển ngay đến Bệnh viện Nhi đồng 2.

Tại đây, bé gái rơi vào tình trạng hôn mê, phải thở máy. Tình hình ngày càng xấu dần, chỉ số hôn mê Glasgow từ 5 điểm xuống chỉ còn 3 điểm, đồng tử 2 bên giãn to 6mm, phản xạ ánh sáng âm tính (không phân biệt được sáng - tối).

Tiên lượng không thể cứu sống được. Bé được chẩn đoán bị chấn thương sọ não, xuất huyết não máu tụ dưới màng cứng, phù não, có nứt sọ, dập lách... Trên người nạn nhân có nhiều vết bầm ở vùng ngực, lưng, hông trái, chảy máu tai phải, bầm tai trái, bầm 2 mắt. 

Bà ngoại của bé K.C. buồn rầu kể, bác sĩ đã gọi bà vào, thông báo bé đã chết não, chỉ duy trì đến khi gia đình đem cháu về. Người mẹ biết tin con gái không qua khỏi, đã khóc nấc lên với bà ngoại: “Mẹ ơi, con lỡ tay đánh chết con gái của con rồi”.

"Giận con cũng chỉ đánh sau đít thôi"

Sau lưng bà Ph. là phòng hồi sức tích cực - nơi bé K.C có thể không bao giờ tỉnh lại được nữa
Sau lưng bà Ph. là phòng hồi sức tích cực - nơi bé K.C có thể không bao giờ tỉnh lại được nữa

Bà ngoại Trần Thị Ph. nghe tin con gái đánh cháu đến mức ngất xỉu, vội từ Thừa Thiên - Huế vào Sài Gòn vào ngày 21/11.

Giữa trưa nắng nóng ở Bệnh viện Nhi đồng 2, bà Ph. vừa xốc nách bé trai út khoảng 2 tuổi của con gái, tay còn lại xách lủng lẳng mì tôm, cháo, sữa mà người ta cho bà. Bé trai có khuôn mặt sáng và dễ thương cứ khóc mãi trên tay bà ngoại.

Nhắc đến câu chuyện nhà mình, bà Ph. bật khóc vì không thể ngờ cuộc đời lại đau khổ đến thế.

Đứa con gái 26 tuổi của bà (chị T.T.D.) bỏ nhà đi bụi và có con khi mới 18 tuổi. 5 đứa con được ở đến 3 nơi: 1 đứa ở nhà nội, 2 đứa ở nhà ngoại và 2 đứa nhỏ nhất do mẹ nuôi. Nhà bà ngoại nghèo, chỉ có ông đi biển, bà ở nhà giữa 2 đứa cháu ngoại nhưng vẫn cố yêu thương con cháu.

Riêng số phận của con gái ở Sài Gòn, bà Ph. kể: "Những tháng ngày lang bạt, T.T.D. dẫn 2 con nhỏ một trai một gái bán vé số sống qua ngày. Trải qua 3 đời chồng nhưng đều tan vỡ, cha của tụi nhỏ bỏ đi đâu không rõ, D. một mình xoay xở nuôi con".

Rồi bà Ph. ứa nước mắt, nghẹn ngào: “Tôi không ngờ nhà mình lại khổ đến vậy. Lúc con tôi còn nhỏ, nhà nghèo nhưng vẫn ráng cho nó đi học. Đến thời 2 đứa cháu ngoại này (một đứa 5 tuổi, một đứa 6 tuổi) thì nghèo đến mức không còn tiền cho đi học”. 

Chị ruột của D. nói em chị chắc là bị trầm cảm do phải nuôi con một mình nên mới ra tay như vậy. Bình thường, mấy mẹ con rất thương nhau. 2 đứa nhỏ biết thân phận mình nên ngoan lắm.

Thấy tình cảnh bi đát của gia đình, bà ngoại chỉ lắc đầu: “Tôi lúc giận thì cũng đánh cháu, nhưng cũng chỉ đánh vài roi vào đít rồi thôi. Con gái tôi sao dại quá. Bình thường, nó thương bé K.C. lắm. Lúc mang thai bé, cha nó bảo phá thai nhưng con tôi không chịu bỏ mà quyết giữ con lại”.

Bệnh viện Nhi đồng 2 cũng đã xác minh được hoàn cảnh khó khăn của bà ngoại bệnh nhi và sẽ tìm cách kêu gọi giúp đỡ trường hợp này.

Hiếu Nguyễn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • nguyễn phương 26-11-2020 04:35:00

    Hết sức thương tâm cho hoàn cảnh này có thể trong một phút giây nóng giận bất chợt người mẹ đã thiếu kiềm chế gây thương tích cho đứa bé .Tội thì phải xử phải chịu hình phạt của pháp luật nhưng bản án lương tâm còn kéo dài đến suốt đời người mẹ .

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI