Mẹ ngăn cản con trai lấy vợ: "Con tự chết thì mẹ sắm hòm chôn"

29/11/2016 - 11:26

PNO - Gia đình bắt ép anh Linh trở về nhà, không được lấy Thương làm vợ. Trong cơn cùng quẫn, anh Linh toan tự tử nhưng người mẹ thẳng thừng tuyên bố: "Con tự chết thì mẹ sắm hòm chôn".

Chuyện tình 2 năm cách trở

Sáng ngày 29/11/2016, Công an phường 13, Quận Phú Nhuận, TP. HCM xác nhận: "Vào ngày 28/11/2016, trên địa bàn đã xảy ra vụ đánh ghen hy hữu. Một gia đình không muốn con trai lấy vợ nên đã bắt về bằng được khiến người con trai toan tự vẫn".

Theo đó, chị Huỳnh Minh Thương (quê Phú Yên) đã đăng ký kết hôn với người con trai tên Linh. Tuy nhiên, gia đình anh Linh không đồng ý nên đã tìm mọi cách ngăn cản. Ngày 28/11, anh Linh chạy trốn khỏi gia đình đến sống cùng vợ ở đường Nguyễn Văn Sỹ, Phường 13 thì mẹ anh Linh cùng một số người thân tìm đến bắt về.

Phải lựa chọn bên tình - bên nghĩa, anh Linh cùng quẫn chạy đến cạnh bếp ăn cầm dao toan tự tử. Rất may, có nhiều người ngăn cản nên không có chuyện đáng tiếc xảy ra. Sự việc đã được một người bạn của chị Thương quay lại và đưa lên mạng xã hội.

Trong đoạn băng ghi hình có nội dung anh Linh tuyên bố với mẹ sẽ tự tử nếu như vẫn bị gia đình bắt ép về. Nhưng người mẹ đã đáp trả thẳng thừng: "Con tự chết thì mẹ sắm hòm chôn".

Me ngan can con trai lay vo:
Anh Linh cùng quẫn toan tự tử để được giải thoát (Ảnh cắt từ băng ghi hình).

Được biết, chuyện tình cảm của chị Thương và anh Linh bắt đầu từ 2 năm về trước, khi cả hai cùng làm nhân viên trong một quán ăn trên địa bàn TP. HCM. Hàng ngày, Linh rất quan tâm, chiều chuộng bạn gái của mình khiến bất kỳ ai cũng phải ngưỡng mộ, thậm chí ghen tỵ.

Sau thời gian tích góp vốn, Thương và Linh xin nghỉ việc ở quán ăn để mở một cửa hàng nhỏ trên đường Nguyễn Văn Sỹ, Phường 13, TP. HCM. Lúc này, gia đình Linh biết chuyện tình cảm của con trai nên đã ra sức ngăn cản.

Để không cho con trai đi theo tiếng gọi của tình yêu, gia đình có lần nhốt anh Linh lại, đồng thời gây sức ép với gia đình của Thương. Trong một lần trốn được ra ngoài, Linh và Thương đã đi đăng ký kết hôn, dự định làm đám cưới bên nhà gái mà không có sự tham dự của nhà trai.

Tuy nhiên, gia đình anh Linh đã tìm đến tận nơi, bắt ép con trai trở về nhà bằng được khiến cả 2 có ý định tìm đến cái chết để không bị ngăn cản. Nhiều người chứng kiến đã không khỏi đau lòng trước chuyện tình cảm của đôi bạn trẻ bị chia cách.

Nghĩ con bị bỏ bùa?

Hiện tại, Thương đang mang trong mình "giọt máu" của Linh. Cả hai đã có thể sống độc lập dựa vào thu nhập từ cửa hàng riêng. "Linh cũng là cô gái xinh xắn, hiền lành và đầy mạnh mẽ. Chị ấy đã tự lập, sống được bằng chính đôi tay của mình mà không cần phải nhờ vả ai nhưng không hiểu sao gia đình anh Linh lại quyết tâm ngăn cản" - một người bạn của hai người cho biết.

Sau khi sự việc xảy ra, cũng có thông tin cho rằng nguyên nhân khiến gia đình anh Linh quyết ngăn cản là do đã nhận lời hẹn ước gả con trai cho một gia đình khác, giữa hai gia đình đã có giao ước. Cũng có thông tin cho rằng vì gia đình Linh nghi ngờ Thương biết gia đình chồng giàu có nên đã lấy một khoản tiền lớn cho bản thân.

Tuy nhiên, chị Thương đã lên tiếng phủ nhận tất cả. Theo lời chị Thương, gia đình nhà chồng không phải giàu có. Ngay từ khi yêu nhau, chị cũng chỉ biết Linh là người con trai có hoàn cảnh bình thường, phải đi làm thêm kiếm sống. Tình cảm hai người đến với nhau là hoàn toàn tự nguyện, thật lòng.

Lý do mà gia đình Linh quyết tâm ngăn cản là do họ nghi ngờ con trai mình đã bị Thương "bỏ bùa"?. Bởi, thường ngày họ thấy con trai rất chiều chuộng, chăm sóc, quân tâm đến Thương. Khi bị ngăn cản, Linh càng quyết tâm vượt qua tất cả đến với Thương thì càng làm cho suy nghĩ "con trai bị bỏ bùa" của gia đình Linh cảm thấy có căn cứ.

Theo lời chị Thương, đứng trước tình cảnh chồng mình phải bỏ cả cha mẹ để đến với mình khiến chị cảm thấy rất đau lòng và như "mất đi tất cả". Ngày 28/11, trong lúc hoảng loạn, hoang mang tột độ chị đã không biết mình phải hành động như thế nào cho đúng, đành phải nhờ đến cộng đồng mạng để bày tỏ suy nghĩ của mình.

Chị Thương biết, sau sự việc, gia đình nhà chồng đã phải chịu áp lực rất lớn. Bản thân chị cũng cảm thấy rất lo lắng cho chồng và bố mẹ chồng bởi áp lực mà dư luận đặt ra. Chị Thương mong muốn, mọi chuyện sớm lắng xuống, gia đình nhà chồng nguôi ngoai, chấp nhận tình cảm của hai người.

Nhã Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI