Mẹ chồng qua đời, nữ kỹ thuật viên lập bàn thờ chịu tang trong bệnh viện dã chiến

04/07/2021 - 22:09

PNO - Không thể về gặp mẹ chồng lần cuối vì đang phải chăm sóc cho các bệnh nhân COVID-19, nữ kỹ thuật viên được lập bàn thờ tạm chịu tang mẹ ngay trong Bệnh viện dã chiến số 1 Nghệ An.

Sáng 4/7, các y, bác sĩ ở Bệnh viện dã chiến số 1 Nghệ An (đóng trên địa bàn huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) đã dành ít phút thăm hỏi, thắp nén hương chia buồn cùng chị Nguyễn Thị Thùy Linh (kỹ thuật viên xét nghiệm Bệnh viện dã chiến số 1 Nghệ An) khi hay tin mẹ chồng chị qua đời ở tuổi 80.

Không thể về, chị Linh được lập bàn thờ tạm để chịu tang mẹ chồng ở bệnh viện
Chị Linh được lập bàn thờ tạm để chịu tang mẹ chồng ở bệnh viện

Ông Nguyễn Đình Thanh - Giám đốc Bệnh viện dã chiến số 1 Nghệ An cho biết, chị Linh vốn là nhân viên của Trung tâm y tế huyện Hưng Nguyên, được giữ lại Bệnh viện dã chiến để điều trị cho các bệnh nhân COVID-19. Do không thể về chịu tang mẹ chồng, lãnh đạo bệnh viện đã đồng ý cho chị Linh lập bàn thờ vọng để chịu tang mẹ trong bệnh viện.

Hoàn cảnh của nữ kỹ thuật viên này rất khó khăn. Chồng đi làm thuê, khi nhận được nhiệm vụ ở lại phục vụ tại Bệnh viện dã chiến, chị Linh đã phải tạm gác công việc chăm sóc mẹ chồng đang ốm, gửi 2 con nhỏ cho bà ngoại chăm sóc để lên đường nhận nhiệm vụ.

Ngày 3/7, khi nhận được tin mẹ chồng qua đời, chị Linh đã không cầm được nước mắt, song vẫn cố nén nỗi đau để tiếp tục công việc.

Các đồng nghiệp thắp hương, chia buồn cùng chị Linh
Các đồng nghiệp thắp hương, chia buồn cùng chị Linh
Bệnh viện dã chiến số 1 Nghệ An hiện đang điều trị cho gần 70 bệnh nhân COVID-19 sau 6 ngày mở cửa
Bệnh viện dã chiến số 1 Nghệ An hiện đang điều trị cho gần 70 bệnh nhân COVID-19 sau 6 ngày mở cửa

Bệnh viện dã chiến số 1 Nghệ An có quy mô 100 giường bệnh bắt đầu mở cửa đón tiếp bệnh nhân từ ngày 29/6. Đây là nơi tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 nhẹ và trung bình của tỉnh Nghệ An.

Theo ông Nguyễn Đình Thanh, hiện Bệnh viện dã chiến số 1 Nghệ An có 87 cán bộ y tế, đang chăm sóc, điều trị cho gần 70 bệnh nhân mắc COVID-19.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI