Máy bay quân sự rơi: Bộ quốc phòng thông tin chính thức

26/08/2016 - 18:09

PNO - Sáng nay (26/8), một máy bay quân sự số hiệu 8705 bị rơi ngay sau khi cất cánh được vài phút, tại cánh đồng xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Liên quan đến vụ việc này, Bộ Quốc phòng đã có thông báo chính thức.

Theo thông báo: Ngày 26/8/2016, Trung đoàn Không quân 910/Trường sỹ quan Không quân/Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức ban huấn luyện trên loại máy bay huấn luyện L39 tại sân bay Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Sau khi cất cánh, lấy độ cao, lúc 08 giờ 45 phút, máy bay bị hỏng động cơ, rơi tại cánh đồng thôn Phước Lộc, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. 

Hậu quả máy bay bị hỏng. Học viên - phi công bay huấn luyện là Thượng sỹ Phạm Đức Trung, sinh năm 1994, quê quán ở Văn Phú, Nho Quan, Ninh Bình hy sinh trong buồng lái, không có thiệt hại về mặt đất.

May bay quan su roi: Bo quoc phong thong tin chinh thuc
Máy bay quân sự rơi: Bộ quốc phòng thông tin chính thức (ảnh: laodong.com)

Sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân chủng Phòng không - Không quân phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn tổ chức cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả.

Đại tá Nguyễn Đức Quý - Phó hiệu trưởng Trường Sĩ quan Không quân, Quân chủng Phòng không không quân xác định: Vị trí máy bay rơi chỉ cách trạm rada hơn 300m và rất gần sân bay Tuy Hòa và nằm sát Quốc lộ 1A, nên lượng phương tiện qua lại rất đông, gây ách tắc hơn 2km. 

May bay quan su roi: Bo quoc phong thong tin chinh thuc
Đến 15h45, các lực lượng cứu hộ đã cho hai chiếc xe tải chở máy bay L-39 di chuyển về TP.Tuy Hòa. (ảnh: laodong.com)

Sau nhiều giờ nỗ lực, chiếc máy bay L-39 gặp nạn được lực lượng chức năng đưa lên khỏi ruộng lúa. Sau đó, chiếc máy bay được được cẩu lên xe chuyên dụng đưa về vị trí cần thiết để điều tra an toàn theo thủ tục của quân đội.
Đến 15h45 ngày 26/8, các lực lượng cứu hộ đã cho hai chiếc xe tải chở máy bay L-39 di chuyển về TP.Tuy Hòa.

Được biết, máy bay L39 là máy bay huấn luyện phi công chiến đấu phản lực của Không quân Việt Nam. Đây là máy bay Tiệp Khắc cũ (nay thuộc Cộng hòa Czech) sản xuất. Ngoài vai trò huấn luyện phi công, khi cần L39 có thể làm nhiệm vụ chiến đấu với khả năng mang 1,2 tấn vũ khí trên 4 giá treo gồm tên lửa không đối không K13, súng máy, bom và rocket.


Đặng Văn (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI