Hai nữ sinh lớp 10 trường THPT Phan Đăng Lưu đánh bạn, trường kỷ luật 15 học sinh

17/03/2021 - 12:19

PNO - Hai nữ sinh lớp 10 trường THPT Phan Đăng Lưu bị đình chỉ học một tuần vì đánh bạn, 13 em khác bị khiển trách hoặc cảnh cáo vì không can ngăn, quay clip, cổ vũ...

Sáng 17/3, Hội đồng kỷ luật trường THPT Phan Đăng Lưu (quận Bình Thạnh) đã ra quyết định xử lý đối với những học sinh liên quan sự vụ nữ sinh lớp 10 đánh bạn ngay trong lớp học.

Sắp tới, nhà trường sẽ họp để xem xét trách nhiệm của các giáo viên, giám thị liên quan.

Thầy Lê Thanh Xuân, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Chúng tôi phải cân nhắc hết các hình thức kỷ luật được quy định để đưa ra giải pháp xử lý vì quan điểm của trường là chú trọng giáo dục uốn nắn. Trường vận dụng Thông tư 08 về hướng dẫn việc khen thưởng và kỷ luật học sinh, cộng với dự thảo của Thông tư 32 để xử lý.

Ảnh cắt từ clip
Nữ sinh đánh bạn bị kỷ luật tạm đình chỉ nghỉ học một tuần. Ảnh cắt từ clip

Hai nữ sinh đánh bạn bị đình chỉ học tập một tuần. Tuy nhiên, trường không để các em ở nhà mà bắt phải vào trường học kỹ năng, lao động. Cụ thể, hai ngày đầu, giáo viên giáo dục công dân và chuyên gia tâm lý sẽ giáo dục hai em về cách ứng xử, giải quyết mâu thuẫn, giải tỏa cảm xúc, nội quy nhà trường, tác hại của bạo lực học đường... Sau đó, các em phải lao động, trực nhật vệ sinh.

Ngoài ra, hai em này còn bị xếp hạnh kiểm yếu trong học kỳ II, có ghi học bạ. Các em đã bày tỏ sự hối hận, phụ huynh cũng đồng ý hình thức kỷ luật này. Nhà trường sẽ tùy theo sự tiến bộ của các em để xem xét xếp loại hạnh kiểm chung cả năm học.

Đối với 5 học sinh có hành vi cổ vũ, quay video, sẽ bị cảnh cáo trước toàn trường, xếp hạnh kiểm yếu.

8 em học sinh khác thờ ơ, im lặng trước hành vi xấu của bạn bị khiển trách trước hội đồng kỷ luật.

Đối với nữ sinh bị đánh, ngoài việc thăm hỏi tình hình sức khoẻ thì cũng có giáo viên an ủi, theo dõi diễn biến tâm lý của em. 

"Thứ hai vừa rồi, trường dùng hai buổi sinh hoạt chung dưới cờ để giáo dục học sinh toàn trường. Mình cũng phải rút kinh nghiệm về công tác thông tin liên lạc giữa giáo viên-giám thị-cán bộ lớp-học sinh; tăng cường công tác giám thị nhất là vào các giờ ra chơi, ra về...để kịp thời phát hiện mâu thuẫn", thầy Xuân cho biết. 

Sự việc xảy ra vào giờ ra chơi ngày 10/3, do có mâu thuẫn trên mạng xã hội từ ngày học trung học cơ sở, hai nữ sinh gây hấn nhau. Trong video dài 6 phút 15 giây, một em sau khi chỉ vào màn hình điện thoại đã trỏ tay vào mặt bạn hỏi "mày nói ai" rồi vật em này ra đánh túi bụi. Một nữ sinh khác cũng nhảy vào cùng đánh nạn nhân.

Trong lớp khi đó có hơn 10 học sinh nhưng các em này chỉ ngồi tại bàn học, không can ngăn. Một số em khác cười đùa, cổ vũ, quay video, rủ nhau đóng cửa để thầy cô không biết. Lúc này, giám thị hành lang đang bận xử lý một số việc khác nên không phát hiện sự việc.

Phúc Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI