Mất hơn nửa tỷ vì nghe cuộc gọi của người mạo danh cán bộ điện lực

31/08/2021 - 19:01

PNO - Bà T. phát hiện tài khoản bị rút mất 520 triệu đồng, sau khi cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng cùng mã OTP cho kẻ xưng cán bộ điện lực.

 

(Ảnh minh hoạ)
(Ảnh minh hoạ)

Ngày 31/8, Công an quận Hoàng Mai, TP Hà Nội cho biết đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là 520 triệu đồng xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, ngày 22/8, Công an phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, tiếp nhận trình báo của bà T. (42 tuổi, người địa phương) về việc nhận cuộc gọi từ một người tự xưng là cán bộ điện lực.

Người này nói bà T. đăng ký dùng điện tại TPHCM và đang nợ tiền.

Sau đó, họ tiếp tục thông báo căn cước công dân của bà được sử dụng để đứng tên một tài khoản ngân hàng liên quan tới án ma túy và yêu cầu cung cấp thông tin để xác minh.

Sau khi cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng cùng mã OTP, người phụ nữ phát hiện tài khoản bị rút 520 triệu đồng.

Lúc này, bà T. mới biết mình bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

Công an thành phố Hà Nội cho biết, dù đã có rất nhiều cảnh báo về thủ đoạn mạo danh các cơ quan chức năng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng vẫn còn có người sập bẫy của các đối tượng.

Cơ quan công an khuyến cáo người dân cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về các thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy kẻ xấu.

Mọi người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP và chuyển tiền cho các đối tượng.

Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

N.Duy

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI