Mặt đường khu vực hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ loang lỗ, bong tróc

15/09/2025 - 20:05

PNO - Thông xe chưa được 1 năm, mặt đường hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đã xuất hiện nhiều vết nứt, bong tróc, lún tạo hố nước khiến nhiều tài xế bất an.

Hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ chính thức thông xe toàn tuyến vào ngày 24/1/2025, sau khi nhánh HC2 đưa vào khai thác từ ngày 4/10/2024 và nhánh HC1 thông xe ngày 30/12/2024.Đây là công trình trọng điểm với tổng vốn đầu tư 830 tỷ đồng, kỳ vọng sẽ giải quyết tình trạng ùn tắc  giao thông kéo dài nhiều năm tại cửa ngõ phía Nam thành phố. Những ngày gần đây, nhiều người dân khi lưu thông qua khu vực hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ không khỏi lo lắng khi mặt đường quanh hầm xuất hiện dấu hiệu hư hỏng, xuống cấp dù công trình mới đưa vào khai thác chưa lâu.
Hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ chính thức thông xe toàn tuyến vào ngày 24/1/2025, sau khi nhánh HC2 đưa vào khai thác từ ngày 4/10/2024 và nhánh HC1 thông xe ngày 30/12/2024. Đây là công trình trọng điểm với tổng vốn đầu tư 830 tỉ đồng, kỳ vọng sẽ giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài nhiều năm tại cửa ngõ phía Nam thành phố. Tuy nhiên những ngày gần đây, mặt đường quanh hầm xuất hiện dấu hiệu hư hỏng, xuống cấp.
Quan sát thực tế, từng mảng nhựa mặt đường bong tróc, trơ ra lớp đá dăm bên dưới. Nhiều đoạn xuất hiện vết nứt chân chim loang rộng, có chỗ nứt toác kéo dài.
Quan sát thực tế, từng mảng nhựa mặt đường bong tróc, trơ ra lớp đá dăm bên dưới. Nhiều đoạn xuất hiện vết nứt chân chim loang rộng, có chỗ nứt toác kéo dài. Có một số đoạn bị lún, tạo gờ nhô lên.
Không ít tài xế ô tô cũng than phiền tình trạng mặt đường gồ ghề khiến xe bị xóc nảy, buộc phải đánh lái né tránh, tiềm ẩn nguy cơ va chạm với các phương tiện khác.
Phần nhựa đường cạnh lề đường lối ra hầm bị bong tróc nghiêm trọng.
Không ít tài xế ô tô cũng than phiền tình trạng mặt đường gồ ghề khiến xe bị xóc nảy, buộc phải đánh lái né tránh, tiềm ẩn nguy cơ va chạm với các phương tiện khác.
Không ít tài xế ô tô cho biết, mặt đường gồ ghề khiến xe bị xóc nảy, buộc phải đánh lái né tránh, tiềm ẩn nguy cơ va chạm với các phương tiện khác.
Một số vị trí lún xuống tạo thành hố nhỏ, khi mưa lớn nước đọng thành vũng.
Một số vị trí lún xuống tạo thành hố nhỏ, khi mưa lớn, nước đọng thành vũng. Anh Lê Hoàng Nam (sống gần khu vực hầm chui) bức xúc: “Đường mới thông xe chưa được bao lâu đã nứt nẻ, lún sụt như vậy thì thật sự đáng lo. Ban ngày còn tránh được, chứ buổi tối đi xe máy rất nguy hiểm”.
Không những mặt đường trong hầm, mặt đường Nguyễn Văn Linh (quanh hầm) cũng tồi tệ không kém.
Không những mặt đường trong hầm, mặt đường Nguyễn Văn Linh (quanh hầm) cũng có một số đoạn nát bươm, loang lổ ổ voi, ổ trâu khiến tài xế ám ảnh mỗi khi đi qua.
Những ngày qua, trời mưa liên tục các ổ voi đã đọng nước, tạo thành vũng lớn.
Những ngày qua, trời mưa liên tục khiến các ổ voi đọng nước, tạo thành vũng lớn.
Các xe tải, xe container đều di chuyển rất khó khăn vì đường quá xuống cấp.
Xe tải, xe container di chuyển rất khó khăn vì đường xuống cấp quá nặng.
nhiều ô tô, xe tải, container khi chạy qua bị chao đảo, dằn xóc do sụp hố
Nhiều hố nước xuất hiện trên đường khiến tài xế phải căng mình tập trung mỗi khi đi qua.
Theo người dân khu vực này, đã có nhiều ô tô, xe tải, container khi chạy qua bị chao đảo, dằn xóc do sụp hố
Một số người dân khu vực cho biết, đã có nhiều xe con, xe tải, container khi chạy qua bị chao đảo, dằn xóc do sụp hố.
Chị Trần Thị Hồng (ngụ huyện Nhà Bè) chia sẻ: “Tuyến đường này là trục huyết mạch, xe cộ qua lại rất đông. Hầm chui mới đưa vào hoạt động tưởng sẽ giúp đi lại an toàn, thuận tiện hơn, nhưng nay đã hư hỏng khiến chúng tôi lo lắng, nhất là khi đi xe máy vào ban đêm.”
Một tài xế khi lái xe qua khu vực này chia sẻ: “Tuyến đường này là trục huyết mạch, xe cộ qua lại rất đông. Hầm chui mới đưa vào hoạt động tưởng sẽ giúp đi lại an toàn, thuận tiện hơn, nhưng nay đã hư hỏng khiến chúng tôi lo lắng, nhất là khi đi xe máy vào ban đêm".
Sự xuống cấp bất thường của mặt đường hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ đang khiến dư luận đặt nhiều nghi vấn về chất lượng thi công công trình.
Ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Giao thông TPHCM (chủ đầu tư) - cho biết đã yêu cầu nhà thầu và đơn vị tư vấn sửa chữa công trình theo trách nhiệm bảo hành.
Theo Ban Giao thông, trong tối 16/9, nhà thầu sẽ thảm nhựa tạm các vị trí hư hỏng tại khu vực hầm chui HC1 và HC2 để đảm bảo giao thông, ngày 21/9 sẽ thực hiện sửa chữa triệt để. Đoạn đường Nguyễn Văn Linh quanh hầm chui sẽ hoàn thành sửa chữa trước ngày 30/9, các hư hỏng sẽ được khắc phục tạm thời trước 26/9 để đảm bảo an toàn lưu thông.
Theo Ban Giao thông, trong tối 16/9, nhà thầu sẽ thảm nhựa tạm các vị trí hư hỏng tại khu vực hầm chui HC1 và HC2 để đảm bảo giao thông, ngày 21/9 sẽ thực hiện sửa chữa triệt để. Đoạn đường Nguyễn Văn Linh quanh hầm chui sẽ hoàn thành sửa chữa trước ngày 30/9, các hư hỏng sẽ được khắc phục tạm thời trước 26/9 để đảm bảo an toàn lưu thông.

Nguyễn Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI