Mạo danh 'đoàn bác sĩ từ thiện' khám mắt, thu tiền cắt kính

18/12/2019 - 10:00

PNO - Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Xuân - Trưởng khoa Mắt, Bệnh viện Quận Thủ Đức (TP.HCM) - cho biết, trong những ngày qua, một số bệnh nhân đến, mang theo giấy chỉ định khám mắt của bác sĩ Bệnh viện Quận Thủ Đức để nhận kính.

Các bệnh nhân này cho biết, đã được một đoàn bác sĩ từ thiện khám, cho chỉ định cắt kính để đeo và đã thu tiền cắt kính khoảng 800.000 đồng. Do trên phiếu khám không có địa chỉ cụ thể nên các bệnh nhân tìm đến Bệnh viện Quận Thủ Đức để lấy kính.

Mao danh 'doan bac si tu thien' kham mat, thu tien cat kinh
Nhiều người bị kẻ gian lừa thu tiền cắt kính khi giả mạo đoàn từ thiện của Bệnh viện Quận Thủ Đức 

Trên tờ phiếu chỉ định khám thị lực của đoàn từ thiện là những dòng chữ ghi “Phòng khám chuyên khoa mắt, Bệnh viện Thủ Đức. Thực hiện bởi đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Thủ Đức, Bệnh viện Mắt TP.HCM, Bệnh viện Cao Thắng”, nhưng  lại không ghi địa chỉ, chỉ để lại một số điện thoại của một người tên Thọ. 

Ngày 17/12, khi gọi theo số điện thoại này để xin tư vấn khám và cắt kính, chúng tôi được người đàn ông tên Thọ cho biết, anh ta đang khám từ thiện. Cũng theo ông này, đoàn khám từ thiện do bác sĩ Nguyễn Minh Quân - Giám đốc Bệnh viện Quận Thủ Đức và một số người khác tổ chức thực hiện.

Khi nghe thắc mắc vì sao có sự việc một số công nhân sang khoa Mắt, Bệnh viện Quận Thủ Đức để lấy kính, người tên Thọ giải thích, đây là nhầm lẫn vì việc cắt và lấy kính là ở một tiệm mắt kính trên Tỉnh lộ 43, Q.Thủ Đức. Ông này cũng cho biết, trong đoàn khám từ thiện, có nhiều bác sĩ của các bệnh viện như Bệnh viện Quận Thủ Đức, Bệnh viện Mắt TP.HCM, Bệnh viện Cao Thắng… 

Mao danh 'doan bac si tu thien' kham mat, thu tien cat kinh
Kẻ xấu cũng tự giả mạo đoàn từ thiện của Bệnh viện Mắt TP.HCM

Trả lời với phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM, bác sĩ Nguyễn Minh Quân - Giám đốc Bệnh viện Quận Thủ Đức - cho biết: "Đã lâu rồi, bệnh viện này không tổ chức khám từ thiện, do không sắp xếp được thời gian".

Khoa Mắt của Bệnh viện Quận Thủ Đức cũng xác nhận, hiện tại, không có bác sĩ nào tham gia đoàn khám từ thiện. Theo khoa này nắm được, có khoảng 10 công nhân được đoàn bác sĩ từ thiện mạo danh khám và chỉ định cắt kính, số tiền cắt kính từ 300.000-800.000 đồng. Các công nhân này làm việc ở Q.Thủ Đức, Q.9 (TP.HCM) và tỉnh Bình Dương. 

Ngày 17/12, một lãnh đạo Bệnh viện Mắt TP.HCM cũng khẳng định không có bác sĩ nào tên N.X.Đ. như trong phiếu chỉ định. Thông thường, đoàn khám từ thiện của Bệnh viện Mắt TP.HCM đến khám tại các trạm y tế và trường học. Các hoạt động khám từ thiện gồm khám mắt, mổ thủy tinh thể và cắt kính tại chỗ cho người dân. Tuy nhiên, hiện bệnh viện này không có hoạt động từ thiện nào tại Q.Thủ Đức hay tỉnh Bình Dương. 

Hiếu Hiền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI