Bệnh viện Mắt tỉnh Bình Định tự mượn hóa chất xét nghiệm không qua nhập kho

09/10/2019 - 21:01

PNO - Bệnh viện Mắt tỉnh Bình Định không trúng thầu mặt hàng hóa chất Creatinine, nhưng tự ý mượn hóa chất xét nghiệm này của một công ty để thực hiện xét nghiệm cho bệnh nhân, không tiến hành nhập kho, không thông qua tài chính kế toán.

Ngày 9/10, Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết vừa thanh tra công tác quản lý và sử dụng thuốc, hóa chất, vật tư y tế tại Bệnh viện Mắt tỉnh Bình Định

Benh vien Mat tinh Binh Dinh tu muon hoa chat xet nghiem khong qua nhap kho
 

Năm 2018, bệnh viện này có 43 mặt hàng hóa chất, vật tư y tế trúng thầu được phân bổ theo thỏa thuận khung năm 2018. Kết quả kiểm tra cho thấy, bệnh viện thực hiện được một số nhiệm vụ trong quản lý theo dõi việc nhập thuốc, cấp phát thuốc cho điều trị và các nhu cầu đột xuất; bảo đảm cung ứng thuốc đáp ứng yêu cầu chẩn đoán, điều trị.

Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại trong thực hiện Thông tư 22/2011/TT-BYT quy định tổ chức và hoạt động của khoa Dược bệnh viện. Đáng chú ý, việc lập kế hoạch mua thuốc chưa sát với thực tế, dẫn đến nhiều thuốc trúng thầu chưa nhập kho, chưa sử dụng; chưa thành lập hội đồng kiểm kê tại khoa của khoa Dược; việc kiểm kê thuốc, hóa chất chưa đúng quy định.

Đặc biệt, Bệnh viện Mắt tỉnh Bình Định không trúng thầu mặt hàng hóa chất Creatinine, nhưng tự ý mượn hóa chất xét nghiệm này của một công ty để thực hiện dịch vụ xét nghiệm cho bệnh nhân, không tiến hành nhập kho, không thông qua bộ phận tài chính kế toán. Việc quản lý, sử dụng hóa chất theo quy chế bệnh viện chưa đảm bảo.

Với kết quả kiểm tra, Sở Y tế yêu cầu bệnh viện tổ chức kiểm điểm, đề xuất hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với các cá nhân liên quan.

Quy Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI