Mạo danh chủ tịch huyện xin 10 tấn gạo của ông Đoàn Ngọc Hải

12/09/2021 - 11:49

PNO - Một người đã mạo danh Chủ tịch huyện Nam Giang (Quảng Nam) để xin 10 tấn gạo cứu trợ của ông Đoàn Ngọc Hải.

Ông A Viết Sơn, Chủ tịch huyện Nam Giang, cho biết đang yêu cầu công an xác minh người mạo danh mình xin gạo ông Đoàn Ngọc Hải để cứu đói cho 40 hộ dân bị cô lập.

Theo đó, một người đã mạo danh ông A Viết Sơn nhắn tin cho ông Đoàn Ngọc Hải để xin 10 tấn gạo (quy ra tiền là 130 triệu đồng) cứu đói cho 40 hộ dân đang bị cô lập do ảnh hưởng của cơn bão số 5. “Hiện tại có hơn 40 hộ dân bị cô lập do mưa gió và sạt lở do bão để xin gạo cứu trợ”, người này nhắn.

Một người đã mạo danh ông A Viết Sơn - Chủ tịch UBND huyện Nam Giang để xin gạo cứu trợ của ông Đoàn Ngọc Hải
Một người đã mạo danh ông A Viết Sơn, Chủ tịch UBND huyện Nam Giang, để xin gạo cứu trợ của ông Đoàn Ngọc Hải

Ngay sau đó, ông Đoàn Ngọc Hải xin số tài khoản của huyện để chuyển 10 tấn gạo. Nhưng thay vì cung cấp số tài khoản của huyện thì người này lại cung cấp số tài khoản của người khác có tên Nguyễn Văn Triều - chức danh thư ký huyện.

Nghi ngờ có người mạo danh ông A Viết Sơn để lừa đảo, ông Đoàn Ngọc Hải bắt buộc phải có số tài khoản của huyện và trả lời không chuyển cho cá nhân. Ông Đoàn Ngọc Hải cũng đã tìm cách liên lạc với ông A Viết Sơn, Chủ tịch UBND huyện Nam Giang, để xác minh rõ sự việc.

Sau khi nghe ông A Viết Sơn thông tin về tình hình mưa lũ trên địa bàn huyện, ông Hải cho rằng nếu có ảnh hưởng đến đời sống người dân thì ông sẽ trích quỹ “vì đồng bào” để hỗ trợ bà con.

“Hiện tại, tôi đã yêu cầu công an huyện xác minh xem người mạo danh tôi nhắn tin cho anh Đoàn Ngọc Hải là ai. Người này có ở trên địa bàn huyện không hay là ở địa phương khác. Nếu người này ở địa phương khác sẽ mời Công an tỉnh vào cuộc xác minh. Chưa nói đến danh dự cá nhân nhưng việc mạo danh xin gạo này ảnh hưởng đến việc chung của huyện”, Chủ tịch UBND huyện Nam Giang nói.

Theo ông Sơn, ảnh hưởng của bão số 5, trên địa bàn huyện cũng có mưa nhưng vừa phải, chưa ảnh hưởng gì nhiều và không có chuyện dân bị cô lập, thiếu đói.
Theo Chủ tịch UBND huyện Nam Giang A Viết Sơn, ảnh hưởng của bão số 5, trên địa bàn huyện cũng có mưa nhưng vừa phải, chưa ảnh hưởng gì nhiều và không có chuyện dân bị cô lập, thiếu đói

Theo Chủ tịch UBND huyện Nam Giang, để ứng phó với bão lũ, huyện cũng đã yêu cầu mỗi xã tích trữ lương thực, thực phẩm đáp ứng đầy đủ cho người dân có thể ăn từ 10-15 ngày, nếu có xảy ra tình trạng bị cô lập, chia cắt do mưa bão, lũ quét. Ngay sau đó, huyện sẽ lên kế hoạch tiếp tế. “Chúng tôi sẽ không bao giờ để người dân thiếu đói đến mức phải đi xin gạo”, Chủ tịch UBND huyện Nam Giang nói thêm.

Cũng theo Chủ tịch UBND huyện Nam Giang, hiện nay do ảnh hưởng của bão số 5, trên địa bàn huyện cũng có mưa nhưng vừa phải, chưa ảnh hưởng gì nhiều và không có chuyện dân bị cô lập. Huyện cũng đã huy động lực lượng túc trực, chuẩn bị kế hoạch di dân khỏi vùng có nguy cơ sạt lở khi có mưa lớn kéo dài.

 Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI