Mạo danh cán bộ quản lý thị trường lừa tiền nhiều người

03/11/2020 - 11:50

PNO - Cảnh báo được Tổng cục Quản lý thị trường đưa ra sau khi xuất hiện thêm những nạn nhân mới của các đối tượng giả danh cơ quan này.

Theo điều tra, đối tượng Mai Văn Thuyết (23 tuổi, trú tại tỉnh Thanh Hóa) mạo danh cán bộ công tác tại Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Ðắk Lắk lừa tiền của nhiều người dân.

Ngoài ra, Thuyết còn giả danh cán bộ của Cục An toàn thực phẩm, cán bộ Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy rồi điện thoại đến nhiều đơn vị rao bán một số sách hướng dẫn về công tác phòng cháy, chữa cháy, vệ sinh an toàn thực phẩm với giá cao gấp nhiều lần nhằm trục lợi bất chính.

Hiện Mai Văn Thuyết đã được bàn giao cho Công an thị xã Buôn Hồ (Ðắk Lắk) để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

 Việc thực hiện hoạt động kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính phải tuân thủ các quy định về hoạt động công vụ của lực lượng QLTT
Theo quy định, việc thực hiện hoạt động kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính phải tuân thủ các quy định về hoạt động công vụ của lực lượng QLTT - Ảnh minh họa

Trong thời gian qua, Tổng cục QLTT đã nhiều lần cảnh báo về tình trạng các đối tượng đến hoặc liên hệ trực tiếp với các cơ sở sản xuất, kinh doanh tự xưng danh là công chức QLTT để thông báo kiểm tra và yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh chuyển tiền bồi dưỡng thông qua các số tài khoản ngân hàng, nếu chuyển tiền thì Đoàn kiểm tra xem xét bỏ ngoài danh sách không kiểm tra.

Ngoài ra, các đối tượng còn dùng thủ đoạn gọi điện thoại thông báo với chủ cơ sở kinh doanh thông tin về ngày giờ, nội dung kiểm tra, đồng thời yêu cầu các chủ sở hữu kinh doanh đưa 450.000 đồng cho nhân viên bưu điện khi nhận thông báo của Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh.

Đáng lưu ý, các đối tượng còn mạo danh cán bộ QLTT để liên hệ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh với mục đích bán sách để lấy kinh phí ủng hộ các hoạt động từ thiện. Cá biệt, có đối tượng mạo danh công chức thuộc Tổng cục QLTT liên hệ với Đội trưởng Đội QLTT thuộc các tỉnh để mời chào với nội dung như trên.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI