Mang xuân về bản

20/01/2022 - 19:40

PNO - Ngắm những nụ cười hân hoan của con trẻ, gương mặt rạng ngời của mẹ cha và đào, mai trong nắng, mới cảm nhận mùa xuân đã thật sự về…

Cùng với hoạt động tích cực của các cấp Hội trong toàn tỉnh Quảng Bình, trong hai ngày 19 và 20/1/2022, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Tỉnh đoàn và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức chương trình “Tết thắm tình quân dân” và “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản”.

Quầy hàng nông sản địa phương
Quầy hàng nông sản địa phương
Trang trí cho các quầy hàng
Trang trí cho các quầy hàng

Chương trình gồm các hoạt động như dâng hương tại di tích lịch sử hang Lèn Hà, chiếu phim màn ảnh rộng, khám - cấp phát thuốc miễn phí cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức “Bữa cơm cho em” tại trường mầm non và tiểu học, thi gói bánh chưng, giao lưu văn nghệ… tại huyện Tuyên Hóa. Tiếp đó, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Làng Mô, các chốt kiểm soát dịch Covid-19; tặng quà cho gia đình chính sách, các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các cháu trong chương trình “Nâng bước em đến trường” và “Con nuôi đồn Biên phòng”.

Già làng cúng trước phiên chợ
Già làng cúng trước phiên chợ ở xã biên giới Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy
Gạo cho ngày tết
Gạo cho ngày tết

Trong khuôn khổ chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, Hội LHPN tỉnh đã tặng quà, cây, con giống cho phụ nữ nghèo, hướng dẫn chị em làm vườn để cải thiện đời sống gia đình. Các hoạt động tại chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” do Hội LHPN tỉnh đảm nhận như xây dựng gian tạp hóa “0 đồng”, “Bữa cơm cho em”, xây dựng mô hình cây ăn quả cho hội viên phụ nữ… không chỉ góp phần vào thành công chung cho chương trình, giúp đồng bào nghèo đón Tết vui tươi, ấm áp mà còn đồng hành cùng chị em hội viên phát triển sinh kế, ổn định đời sống.

 

Trẻ em, người lớn đều rạng rỡ niềm vui

Trẻ em, người lớn đều rạng rỡ niềm vui.

Tổng kinh phí cho các hoạt động trong hai ngày 19 và 20/1/2022 là gần 260 triệu đồng.

Trước đó, Ban Nữ công Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đã phối hợp với Đồn Biên phòng Làng Ho tổ chức “Phiên chợ 0 đồng” với tổng trị giá các gian hàng là 350 triệu đồng. “Khách hàng” là hơn 300 hộ đồng bào dân tộc Bru-Vân Kiều tại 4 bản: Chút Mút, Tăng Ký, Xà Khía, Tân Ly thuộc xã biên giới Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy. Với trị giá phiếu mua hàng gần 1 triệu đồng/hộ và những mặt hàng thiết yếu như gạo, nước mắm, dầu ăn, bánh mứt, các vật dụng gia đình, công cụ sản xuất, cây, hạt giống… cùng chương trình phong phú, “Phiên chợ 0 đồng” không đơn thuần giúp bà con đón Tết đủ đầy mà còn mang lại không gian đậm sắc màu lễ hội trước thềm Xuân mới.

 Diệp Đồng

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI