Mang biển vào nhà

16/03/2023 - 10:47

PNO - Phong cách thiết kế Địa Trung Hải lấy cảm hứng từ những bãi biển và cảnh quan của Nam Âu, tạo góc nhìn thoáng mát, thư giãn.

“Phong cách Địa Trung Hải gợi lên vẻ đẹp và sự sang trọng của Nam Âu, đặc biệt là Tây Ban Nha, Pháp và Ý,” Jeff Andrews, nhà thiết kế nội thất ở Los Angeles, người sáng lập Jeff Andrews Design và là thành viên của  AD PRO Directory nhận định. AD đã có cuộc trò chuyện cùng 3 nhà thiết kế hàng đầu gồm Jeff Andrews của công ty thiết kế nội thất cùng tên và David và Suzie Lucas, những người đồng sáng lập của công ty thiết kế nội thất  Lucas về phong cách thiết kế nội thất này. 

“Phong cách Địa Trung Hải gợi lên vẻ đẹp và sự sang trọng của Nam Âu, đặc biệt là Tây Ban Nha, Pháp và Ý,” Jeff Andrews, nhà thiết kế nội thất ở Los Angeles, người sáng lập Jeff Andrews Design và là thành viên của  AD PRO Directory nhận định. AD đã có cuộc trò chuyện cùng 3 nhà thiết kế hàng đầu gồm Jeff Andrews của công ty thiết kế nội thất cùng tên và David và Suzie Lucas, những người đồng sáng lập của công ty thiết kế nội thất  Lucas về phong cách thiết kế nội thất này.
“Phong cách Địa Trung Hải gợi lên vẻ đẹp và sự sang trọng của Nam Âu, đặc biệt là Tây Ban Nha, Pháp và Ý,” Jeff Andrews, nhà thiết kế nội thất ở Los Angeles, người sáng lập Jeff Andrews Design và là thành viên của AD PRO Directory nhận định. AD đã có cuộc trò chuyện cùng 3 nhà thiết kế hàng đầu gồm Jeff Andrews của công ty thiết kế nội thất cùng tên và David và Suzie Lucas, những người đồng sáng lập của công ty thiết kế nội thất Lucas về phong cách thiết kế nội thất này.
Lối vào nhà phong cách Địa Trung Hải Ngôi nhà mang phong cách Địa Trung Hải được thiết kế bởi Jeff Andrews
1. Thiết kế nội thất Địa Trung Hải là phong cách thiết kế lấy cảm hứng từ những ngôi nhà được tìm thấy trên khắp khu vực Địa Trung Hải của Châu Âu. Phong cách thiết kế này thường bị ảnh hưởng bởi một loạt các quốc gia bao quanh Biển Địa Trung Hải, bao gồm Hy Lạp, Malta, Maroc và Monaco.
Suzie giải thích: “Phong cách này có thể được hiểu là một tập hợp con của thiết kế nội thất ven biển, tuy nhiên, nội thất theo phong cách Địa Trung Hải thường nhiều màu sắc, mộc mạc và chiết trung so với các xu hướng thiết kế ven biển khác.
Suzie giải thích: “Phong cách này có thể được hiểu là một tập hợp con của thiết kế nội thất ven biển, tuy nhiên, nội thất theo phong cách Địa Trung Hải thường nhiều màu sắc, mộc mạc so với các xu hướng thiết kế ven biển khác".
Lịch sử thiết kế nội thất Địa Trung Hải: Không có gì ngạc nhiên khi lịch sử của thiết kế Địa Trung Hải bắt đầu ở địa danh này. Andrews giải thích: “Khi những gười Địa Trung Hải di cư đến nơi khác trên thế giới, họ cũng mang phong cách thiết kế (dân dã là không gian sống ở quê hương) đến nơi ở mới. Tương tự như ẩm thực và các truyền thống văn hóa khác.
2. Lịch sử thiết kế nội thất Địa Trung Hải: Không có gì ngạc nhiên khi lịch sử của thiết kế Địa Trung Hải bắt đầu ở địa danh này. Andrews giải thích: “Khi những người Địa Trung Hải di cư đến nơi khác trên thế giới, họ cũng mang phong cách thiết kế đến nơi ở mới. Tương tự như ẩm thực và các truyền thống văn hóa khác". Ảnh: Một nhà bếp và khu vực ăn uống Địa Trung Hải được thiết kế bởi Lucas.
Tại Hoa Kỳ, phong cách Địa Trung Hải đặc biệt phát triển mạnh vào khoảng những năm 1920, khi kinh tế phát triển mạnh. Vào thời điểm đó, các khu nghỉ mát bên bờ biển theo phong cách phái Nam châu Âu trở nên phổ biến. Lấy ví dụ như St. Augustine, Florida, nơi doanh nhân tên Henry Flagler xây dựng nhiều tòa nhà theo phong cách Tây Ban Nha để đáp ứng nhu cầu giải trí, nghỉ dưỡng của những người Mỹ thuộc tầng lớp thượng lưu lúc đó.
Tại Hoa Kỳ, phong cách Địa Trung Hải đặc biệt phát triển mạnh vào khoảng những năm 1920, khi kinh tế phát triển mạnh. Vào thời điểm đó, các khu nghỉ mát bên bờ biển theo phong cách phái Nam châu Âu trở nên phổ biến. Lấy ví dụ như St. Augustine, Florida, nơi doanh nhân tên Henry Flagler xây dựng nhiều tòa nhà theo phong cách Tây Ban Nha để đáp ứng nhu cầu giải trí, nghỉ dưỡng của những người Mỹ thuộc tầng lớp thượng lưu lúc đó. Tuy nhiên, David giải thích, thẩm mỹ có thể hoạt động tốt ở nhiều nơi trên toàn cầu. Ảnh: Một phòng ăn Địa Trung Hải được thiết kế bởi Jeff Andrews. 
1

3. Đặc điểm của thiết kế nội thất Địa Trung Hải: Thiết kế nội thất Địa Trung Hải thường được xác định bằng phông nền trắng được bổ sung bởi lớp kết cấu, màu sắc. David nhận định: “Có một lịch sử thương mại phong phú giữa tất cả các khu vực trên Địa Trung Hải. Sự pha trộn giữa các nền văn hóa này tạo ra một thẩm mỹ chiết trung". Andrews nói thêm: “Một số đặc điểm gợi lên phong cách Địa Trung Hải bao gồm mái ngói đất nung, cửa vòm, đồ sắt trang trí và tranh vẽ, gỗ chạm khắc và đá tự nhiên. 

Những màu sắc được coi là Địa Trung Hải?: Andrews giải thích: “Những ngôi nhà theo phong cách Địa Trung Hải thường được tìm thấy ở những vùng ven biển, ấm áp, nên màu sắc bao gồm các màu trung tính như cát, xanh lam nổi bật, trắng sáng và các mảng màu vàng, hồng, cam và xanh lá cây. Ngoài những màu sắc mà Andrews phác thảo, Suzie lưu ý một khía cạnh quan trọng khác của bảng màu Địa Trung Hải là: những bức tường trắng không chỉ có tác dụng che chở ngôi nhà mà còn là phương tiện để hoàn hảo sự phân lớp, phân tầng trong thiết kế. - Phòng khách lấy cảm hứng từ Địa Trung Hải của Jeff Andrews.
4. Màu sắc của phong cách nội thất Địa Trung Hải?: Theo Andrews do đặc điểm địa hình (dọc bờ biển), những ngôi nhà theo phong cách Địa Trung Hải thường có các màu trung tính như xanh lam, trắng sáng, vàng, hồng, cam và xanh lá cây. Ngoài những màu sắc mà Andrews phác thảo, Suzie lưu ý một khía cạnh quan trọng khác của bảng màu Địa Trung Hải là: "Những bức tường trắng, phương tiện hoàn hảo cho sự phân lớp trong phong cách thiết kế này". Ảnh: Phòng khách lấy cảm hứng từ Địa Trung Hải của Jeff Andrews.
Một phòng ngủ Địa Trung Hải tập trung vào cuộc sống trong nhà và ngoài trời, được thiết kế bởi Lucas.  Ảnh: Douglas Friedman

5. Đặc trưng nội thất Địa Trung Hải? Hầu hết những ngôi nhà theo phong cách Địa Trung Hải sẽ sử dụng thiết kế sau: Tường kết cấu; mái ngói đỏ; cổng tò vò; đồ sắt trang trí, bảng màu lấy cảm hứng từ biển, không gian ngoài trời, trưng bày trang trí Địa Trung Hải. Ảnh: Một phòng ngủ Địa Trung Hải tập trung vào cuộc sống trong nhà và ngoài trời, được thiết kế bởi Lucas. 

1

6. Làm thế nào để mang thiết kế nội thất Địa Trung Hải vào ngôi nhà của bạn? Nếu bạn quan tâm đến việc tôn vinh Địa Trung Hải thông qua thiết kế ngôi nhà của mình, David khuyên bạn nên bắt đầu với những bức tường trắng trống, dầm gỗ trên trần nhà, sau đó chọn gạch chiết trung dọc theo sàn nhà. Khi mua sắm đồ trang trí, Suzie lưu ý các họa tiết được làm thủ công. 

Phong cách Địa Trung Hải có hết thời không?: nếu bạn thấy mình đặt câu hỏi về tuổi thọ của nội thất Địa Trung Hải, hãy yên tâm rằng chúng sẽ đẹp và có nhu cầu trong nhiều năm tới. “Đây là một phong cách đã phát triển trong nhiều thế kỷ; Tôi không thấy nó bị đảo ngược bởi xu hướng,” David nói. “Tôi nghĩ rằng cốt lõi của nó, con người liên quan đến lối sống. Ai lại không muốn cảm thấy ngôi nhà của mình là một nơi tôn nghiêm thư giãn với kết cấu phong phú, màu sắc đậm và các yếu tố kể chung một câu chuyện độc đáo?”
7. Phong cách Địa Trung Hải có hết thời không?: Nếu bạn lo lắng về "hạn sử dụng" của phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải, thì câu trả lời của các nhà thiết kế cho rằng: “Đây là một phong cách đã phát triển trong nhiều thế kỷ; tôi không thấy nó bị đảo ngược bởi xu hướng".

An Huỳnh (theo Architecturaldigest)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI