Mải xem đá bóng, trộm vào chung cư lấy xe máy như chốn không người

21/11/2019 - 11:27

PNO - Trong lúc đang diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan, một người lạ mặt ngang nhiên vào bãi xe chung cư Ehome 3 lấy trộm xe tay ga trong sự ngỡ ngàng của bảo vệ.

Ngày 21/11, chị Trần Thị Ngọc Trúc (ngụ block A2, chung cư Ehome 3 Tây Sài Gòn, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM) đã phản ánh với phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM về vụ trộm khá hi hữu xảy ra ở chung cư Ehome 3.

Xem Clip:

Clip kẻ trộm vào lấy xe máy ở chung cư Ehome 3 như chốn không người.

Theo đó, vào khoảng 21g10 ngày 19/11, có một người đàn ông lạ mặt giả làm cư dân đi vào tầng hầm để xe thuộc block A1 - 2, chung cư Ehome 3. Thời điểm này nhiều cư dân đang mải mê xem trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan.

Khoảng 15 phút sau, lợi dụng sơ hở của người trông coi bãi xe, người đàn ông này bẻ khóa một chiếc xe tay ga hiệu Click chạy thẳng ra bên ngoài chung cư trong sự ngỡ ngàng của bảo vệ.

Được biết, chiếc xe bị mất mang biển kiểm soát 51S2 - 61.743, thuộc sở hữu của chị Trúc. Điều khiến nhiều cư dân ở chung cư Ehome 3 bức xúc là chung cư này có trang bị hệ thống camera an ninh và hệ thống giữ xe bằng thẻ từ nhưng kẻ trộm vẫn lấy trộm được xe máy “như chốn không người”.

Theo quan sát của chúng tôi, nguyên nhân kẻ trộm có thể dễ dàng lấy xe máy của chị Trúc phóng ra ngoài là do thời điểm trên bảo vệ không đóng thanh chắn ở khu vực quẹt thẻ ra vào bãi xe.

Trao đổi với phóng viên, một cán bộ đang công tác tại Công an TP.HCM cho biết, cuối năm là thời điểm trộm cắp dễ hoành hành. Chúng thường lợi dụng sơ hở của người dân hoặc ở những khu dân cư đông người để ra tay.

Bên cạnh các đợt ra quân cao điểm trấn áp tội phạm của cơ quan chức năng thì người dân cũng cần nâng cao đề phòng, cảnh giác trong việc bảo quản tài sản của cá nhân.

Hoàng Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI