Mai Tiến Dũng tái xuất sau thời gian mất định hướng

22/10/2022 - 08:26

PNO - Mai Tiến Dũng từng có thời gian không tìm thấy hướng đi cho sự nghiệp ca hát. Anh hoang mang, lo lắng và tự hạn chế bản thân vì không tự tin.

Mai Tiến Dũng không phải là giọng ca xa lạ với khán giả Việt. Anh từng "đốn tim" người nghe với nhiều bản ballad về tình yêu vô cùng da diết, cảm xúc. Các ca khúc như Đừng hỏi về anh, Yêu như lần yêu cuối, Chuyện tình tan vỡ... nhận về nhiều phản hồi tích cực.

Mới đây, khi trở lại, Mai Tiến Dũng thể hiện một bản ballad khác do nhạc sĩ Hùng Quân sáng tác mang tên Người như anh. Vẫn là chuyện tình yêu tan vỡ, vẫn là người con gái ra đi để lại chàng trai với nhiều tổn thương, tự dặn lòng sẽ bình yên sau tất cả, nhưng ở bản ballad này, Mai Tiến Dũng hát dường như tình hơn, ẩn chứa nhiều tâm sự hơn. 

MV Người như anh:

 

Lựa chọn hát ballad không cho Mai Tiến Dũng có cơ hội tạo bất ngờ với khán giả bởi bấy lâu, anh đã thể hiện dòng nhạc này. Dù vậy, nam ca sĩ không sợ người nghe sẽ chán hay đánh giá anh "một màu" vì khi đi trình diễn, anh có nhiều sự lựa chọn khác, cũng đã từng hát nhạc dance hay EDM để làm mới chính mình. Với Mai Tiến Dũng, khi thể hiện dòng nhạc sở trường của mình, anh tự tin sẽ dễ dàng chạm tới cảm xúc của khán giả hơn.

Ngoài ra, nam ca sĩ khẳng định tính cách của anh không giống như dòng nhạc ballad mà anh lựa chọn, anh sôi nổi, yêu đời và giàu năng lượng sống: "Có thể là vì chất giọng mang nhiều tâm tư, suy nghĩ của tôi khiến cho lúc tôi hát những ca khúc ballad trông có "hồn" hơn so với nhạc dance. Đây cũng là điều khiến tôi tự tin hơn khi trình diễn những ca khúc này. Tuy nhiên, tôi vẫn yêu thích những ca khúc có phần sôi động hơn. Thậm chí, tôi còn có thể biên đạo các động tác khi hát nhạc dance. Chính vì thế, mong rằng dù tôi trình diễn thể loại nào, các khán giả vẫn luôn yêu quý và dành tình cảm". 

Mai Tiến Dũng trong MV mới
Hình ảnh Mai Tiến Dũng trong MV mới ra mắt

Mai Tiến Dũng cho biết có một thời gian, anh không ra sản phẩm vì mang tâm lý sợ sệt nhiều thứ. Anh lo sản phẩm chưa đủ tốt, chưa chạm đến cảm xúc người nghe. Bản thân anh quan sát thị trường và cũng tự nhìn nhận thấy nội dung và dòng nhạc mà anh đang theo đuổi đôi khi chưa phải là thứ nhạc "đánh đúng" thị hiếu của đại đa số.

Từ chính những lo lắng bên trong, Mai Tiến Dũng tự hạn chế sự sáng tạo của bản thân, lo lắng về con đường âm nhạc. Nam ca sĩ cho biết anh mất nhiều thời gian để suy nghĩ hành trình âm nhạc của anh và nhận ra những tiêu chuẩn từng tự đặt trước đó chưa phù hợp với thị hiếu người nghe. Do đó, trên hành trình sắp tới, anh sẽ cân bằng lại giữa "cái tôi" cá nhân và sản phẩm âm nhạc mà thị trường cần.

"Bản thân tôi từng tự đóng khung chính mình vào những lời nhận định: "Mai Tiến Dũng phải hát thế này, thế kia mới hay". Tôi cũng cảm thấy hoang mang, lo lắng. Nhìn nhận lại sự nghiệp âm nhạc của mình, tôi nhận ra những tiêu chuẩn mình tự đặt trước đó đôi lúc chưa cân bằng được với thị hiếu, chưa thật sự lắng nghe khán giả. Hiện tại, có thể nói tôi đã bớt sợ, bớt lo hơn. Tôi sẵn sàng cho sự trở lại đúng với những gì khán giả đã trông đợi", nam ca sĩ chia sẻ. 

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI