Lý Thần, Angelababy thắng kiện khi bị bôi nhọ, tung tin sai sự thật

02/07/2020 - 09:42

PNO - Hai diễn viên được xin lỗi và bồi thường tổn thất về tinh thần khi bị tung tin sai sự thật về đời tư, bị phỉ báng.

Từ sau chia tay Phạm Băng Băng, Lý Thần liên tục bị tung tin đồn, bị bôi nhọ là kẻ cặn bã, bỏ mặc bạn gái… Mới đây, nam diễn viên giành phần thắng trong một vụ kiện vì bị xúc phạm danh dự, nhân phẩm. Toà án quyết định xử phạt các cá nhân đã đăng bài trên tài khoản Weibo kết tội Lý Thần là kẻ cặn bã bằng hình thức phải đăng bài xin lỗi trên Weibo, bồi thường cho nam diễn viên 15.000 NDT (khoảng 50 triệu VND).

Vụ án này từng được mang ra xét xử trước đó nhưng Toà án Bắc Kinh cho rằng không đủ căn cứ để kết tội. Thời điểm đó, phía Lý Thần cho biết sẽ kháng án.

Tháng 10/2019, nam diễn viên cũng từng kiện một cá nhân xúc phạm, phỉ báng anh tương tự với những lời lẽ nặng nề và được bồi thường 50.000 NDT, được xin lỗi công khai. 

Lý Thần liên tục bị phỉ báng, dính tin đồn không hay sau khi chia tay Phạm Băng Băng
Lý Thần liên tục bị phỉ báng, dính tin đồn không hay sau khi chia tay Phạm Băng Băng

Sau 5 năm kết hôn, cuộc hôn nhân của Angelababy và Huỳnh Hiểu Minh liên tục dính nhiều tin đồn không hay. Hôm 1/7, Công ty luật Bắc Kinh Xingquan đưa ra thông báo Angelababy thắng vụ kiện một đơn vị đưa thông tin vợ chồng cô gặp trục trặc trong hôn nhân. Thông tin này được kết luận không có căn cứ, làm tổn hại danh dự và tinh thần của nữ diễn viên. Đơn vị vi phạm buộc phải đăng lời xin lỗi trên Weibo trong 7 ngày liền, đồng thời bồi thường 30.000 NDT.

Hiện tại, những thông tin này đã bị xoá trên Weibo của đơn vị vi phạm nhưng lại xuất hiện tràn lan trên mạng do những đơn vị khác dẫn nguồn.

Angelababy và Huỳnh Hiểu Minh nhiều lần bị đồn hôn nhân trục trặc
Angelababy và Huỳnh Hiểu Minh nhiều lần bị đồn hôn nhân trục trặc

Trước đó, vào tháng 7/2019, nữ diễn viên cũng từng thắng một vụ kiện tương tự, được bồi thường 60.000 NDT. Theo đó, Trung tâm mua sắm Quảng trường Nhân dân Kim Ưng Từ Châu đã dùng Wechat để đăng tải bài viết vạch trần Angelababy ra thông báo cùng Huỳnh Hiểu Minh chính thức ly hôn? Sự việc này khiến Angelababy tức giận và quyết định đâm đơn kiện.

Trung Sơn (theo QQ, tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI