Lý Nhược Đồng: ‘Tôi ganh tị khi thấy ai đó kết hôn’

07/07/2019 - 11:26

PNO - Nữ diễn viên cho biết bản thân chưa bao giờ cảm thấy thua thiệt trước thành công của đồng nghiệp. Tuy nhiên, khi thấy bất kỳ ai kết hôn, sống hạnh phúc cô luôn có cảm giác ganh tị.

Là người không biết toan tính

Với những khán giả yêu mến dòng phim kiếm hiệp của Kim Dung thì Lý Nhược Đồng không phải là cái tên xa lạ. Vai diễn Tiểu Long Nữ trong Anh hùng xạ điêu bản năm 1995 đã trở thành một dấu ấn vàng son trong sự nghiệp của Lý Nhược Đồng. Đến nay, cô vẫn được xem là Tiểu Long Nữ đẹp nhất trên màn ảnh, thường được ví von là "thần tiên tỉ tỉ".

Ly Nhuoc Dong: ‘Toi ganh ti khi thay ai do ket hon’
Lý Nhược Đồng và Cổ Thiên Lạc trong phim Anh hùng xạ điêu

Trước khi nổi danh vào giữa thập niên 90, Lý Nhược Đồng chưa từng suy nghĩ đến chuyện làm diễn viên hoặc trở thành người nổi tiếng. Do sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên với Lý Nhược Đồng việc học đến nơi đến chốn, có việc làm và đồng lương ổn định là mục tiêu hàng đầu. Vì thế, sau khi tốt nghiệp trung học, Lý Nhược Đồng đã cố gắng để học và được tuyển dụng trở thành tiếp viên hàng không. 

Năm 1990, Lý Nhược Đồng được phát hiện nhờ vẻ đẹp tuổi mới lớn rất trong trẻo, thanh thoát. Ấy vậy mà cả một thời thơ ấu cô vẫn luôn bị ám ảnh bởi lời ra tiếng vào của những người hàng xóm khi Lý Nhược Đồng có dung mạo không giống ai trong gia đình. Cô bắt đầu đóng quảng cáo. Tuy nhiên, nữ diễn viên chỉ xem đây là việc làm thêm và không có ý định dấn thân vào làng giải trí.

Ly Nhuoc Dong: ‘Toi ganh ti khi thay ai do ket hon’
Lý Nhược Đồng từng khước từ nhiều cơ hội tiến thân vào làng giải trí

Lý Nhược Đồng nhớ lại: “Tôi đã có nhiều cơ hội để tiến thân sớm hơn vào giới giải trí nhưng tôi đều tìm cách để từ chối. Lần đầu tiên được mời quay phim, tôi ra điều kiện chỉ khi nghỉ hè tôi mới đóng. Tôi có quyết định ký hợp đồng, tuy nhiên, chị tôi bảo rằng nếu đi đóng phim sẽ ảnh hưởng việc học. Thế là tôi ngoan ngoãn nghe theo lời chị, không ký”.

Năm 1990, Lý Nhược Đồng tham gia phim Sát thủ lãng mạn do Nhậm Đạt Hoa, Vương Tổ Hiền đóng chính. Năm 1992, Lý Nhược Đồng có vai diễn trong một bộ phim của đạo diễn Từ Khắc. Đoàn phim đã ra sức thuyết phục cô cho lần xuất hiện này. Sau khi quay xong, Lý Nhược Đồng trở lại sân bay để tiếp tục công việc tiếp viên hàng không. Cho đến một lần, Lý Nhược Đồng bị bệnh nhưng không được duyệt đơn nghỉ phép, cô quyết định nghỉ việc. Cũng từ đây, nữ diễn viên bắt đầu tập trung cho sự nghiệp phim ảnh.

Năm 1995, sự nghiệp của Lý Nhược Đồng toả sáng rực rỡ với vai diễn Tiểu Long Nữ trong Anh hùng xạ điêu. Lúc nhận được vai này, Lý Nhược Đồng cảm thấy mọi thứ diễn ra hết sức bình thường. Tuy nhiên, một nhà báo đã chỉ ra cho cô thấy rằng việc trả lời như thế rất dễ khiến công chúng ác cảm, cho rằng cô tự cao tự đại. “Cũng từ giây phút này tôi hiểu rằng sự hiểu lầm luôn dễ phát sinh trong môi trường này. Vì thế, bản thân cần cẩn trọng hơn”, Lý Nhược Đồng nói.

Ly Nhuoc Dong: ‘Toi ganh ti khi thay ai do ket hon’
Đến nay, Lý Nhược Đồng vẫn được xem là Tiểu Long Nữ đẹp nhất màn ảnh

Khi quay Anh hùng xạ điêu, Lý Nhược Đồng cắt đứt liên lạc với bạn bè trong vòng 6 tháng để sống cuộc đời của nhân vật. Sau khi đoàn phim đóng máy, cô mắc kẹt trong cuộc đời nhân vật này nhiều tháng liền. Đôi khi cô ngồi trên ban công nhà và khóc, nhưng không hiểu vì sao.

Sự nổi tiếng của vai diễn này nằm ngoài sức tưởng tượng của Lý Nhược Đồng. Đi đến đâu khán giả cũng nhận ra cô. Nhưng ngẫm về quá khứ, Lý Nhược Đồng cho rằng: “Vai diễn nổi tiếng có thể mang lại nhiều thứ nhưng cũng là rào cản vì có thể cả đời không bao giờ vượt qua được”. Ở thì hiện tại, Lý Nhược Đồng vẫn nhớ kỷ niệm về Anh hùng xạ điêu. Đôi lúc, nữ diễn viên muốn được sống lại trong thời vàng son rực rỡ đó, dù biết quá khứ đâu thể nào trở lại.

Sau Anh hùng xạ điêu, cơ hội mở ra ngày càng nhiều cho Lý Nhược Đồng. Cô được đóng chính trong nhiều phim. Niềm đam mê diễn xuất cũng lớn dần theo năm tháng. Có lần, đóng vai chính của một phim vào năm 2000, Lý Nhược Đồng ngất xỉu trên trường quay vì nắng nóng đến 40 độ, nhưng cô vẫn lấy làm hạnh phúc vì rất thích vai diễn này. 

Vẫn tin vào tình yêu

Nhưng ngay thời kỳ đỉnh cao Lý Nhược Đồng lại quyết định muốn xa làng giải trí. Lý giải về điều này, nữ diễn viên tâm sự: “Tôi không có kế hoạch nào cho việc này cả, chỉ là để mọi thứ diễn tiến theo dòng chảy của cuộc sống. Nếu là người biết toan tính, có kế hoạch cho mọi thứ, lẽ ra tôi có thể nổi tiếng sớm hơn rồi”.

Xinh đẹp, giỏi giang nhưng về đường tình duyên Lý Nhược Đồng lại không may mắn. Nhân vật Tiểu Long Nữ đến nay vẫn là một phần cuộc sống của nữ diễn viên, vì thế cô luôn mong trong tình yêu sẽ như "cô Long", đối xử với mọi thứ bằng cả trái tim và tâm trí.

Ly Nhuoc Dong: ‘Toi ganh ti khi thay ai do ket hon’
Lý Nhược Đồng vẫn trẻ trung, xinh đẹp ở tuổi 46

Năm 1999, ở giai đoạn thành công nhất sự nghiệp, Lý Nhược Đồng đã gặp doanh nhân vừa ly hôn vợ- Quách Ứng Tuyền. Hai người đến với nhau trong sự phản đối của khán giả bởi sự chênh lệch tuổi tác quá lớn. Trong khi đó, Lý Nhược Đồng cũng mang tiếng yêu vì tiền. 

Sau đó không lâu, sự nghiệp của Quách Ứng Tuyền gặp khó khăn, lâm vào cảnh nợ nần. Lý Nhược Đồng cật lực quay phim để trang trải cuộc sống của hai người. Đến năm 2004, cô từ giã phim ảnh theo nguyện vọng của Quách Ứng Tuyền. Nhiều người can ngăn nhưng Lý Nhược Đồng vẫn quyết đi theo tiếng gọi của con tim. 

Năm 2008, sự nghiệp của Quách Ứng Tuyền khôi phục. Những tưởng sau 10 năm chung sống, Lý Nhược Đồng sẽ được hạnh phúc tròn vẹn lên xe hoa, có danh phận chính thức, nhưng thực tế lại phũ phàng với cô. Quách Ứng Tuyền tuyên bố cả hai chia tay vì không còn hợp nhau nữa. Sự cố này trở thành vết thương lòng rất lớn với Lý Nhược Đồng. Đến hiện tại, cô vẫn nói về chuyện năm đó là “nỗi đau không thể nói bằng lời”.

Ly Nhuoc Dong: ‘Toi ganh ti khi thay ai do ket hon’
Lý Nhược Đồng và Quách Ứng Tuyền

Sau đó một năm, cha của Lý Nhược Đồng qua đời vì đột quỵ. Hai cú sốc liên tiếp khiến nữ diễn viên ngã quỵ. Cô bị trầm cảm một thời gian, rơi vào bế tắt. “Có lúc tôi đứng ngửa mặt lên trời và hỏi mình đã đi đến bước này sao”, Lý Nhược Đồng nhớ lại. Sau đó, một lần gặp Châu Nhuận Phát, Lý Nhược Đồng mới ngộ ra số điều, rằng cuộc sống vẫn còn điều đáng để nghĩ và để làm. Cô thay chị gái chăm sóc cháu, tìm niềm vui sống từ những việc nhỏ nhặt. Lý Nhược Đồng mất 5 năm để chữa lành vết thương lòng. Năm 2013 cô quay lại đóng phim theo lời mời từ Tăng Chí Vỹ. 

Sau 6 năm, Lý Nhược Đồng đã lấy lại được cân bằng trong cuộc sống. Cô tập dùng mạng xã hội để tương tác với người hâm mộ và giữ liên lạc với mọi người. Lý Nhược Đồng cho biết cô không muốn quay về quá khứ lần nữa, và vẫn tin vào tình yêu sau bao nhiêu chuyện đã xảy ra. “Nhưng tôi chưa tìm được người biết trân trọng mình”, Lý  Nhược Đồng nói. 

Nữ diễn viên tâm sự cô không hề cảm thấy ghen tị với đồng nghiệp khi họ có một vai diễn hay hoặc đạt bất kỳ giải thưởng nào. Duy chỉ có điều: “Tôi luôn thấy ganh tị khi bất kỳ ai đó kết hôn và hạnh phúc trong tình yêu”.

Ly Nhuoc Dong: ‘Toi ganh ti khi thay ai do ket hon’
Trong những năm qua, Lý Nhược Đồng cũng tham gia vào kha khá dự án phim ảnh sau khoảng thời gian gặp trục trặc trong cuộc sống.

Trung Sơn 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI