Bảng C và D: Đan Mạch, Ả rập Saudi, Mexico, Tunisia cùng nhau về nước

01/12/2022 - 14:50

PNO - 4 trận đấu sôi nổi, gay cấn, hấp dẫn và nghiệt ngã ở lượt trận cuối của bảng C và D đã đưa Pháp, Úc, Argentina và Ba Lan vào vòng 1/8.

Sự sôi nổi đến từ những trận mà các đội tham gia (trừ Pháp) chưa rõ tương lai của mình. Ở bảng C, Đan Mạch phải thắng Úc. Ở bảng D, Argentina phải thắng Ba Lan nếu muốn tự định đoạt số phận. Trong khi đó, Mexico phải thắng Ả rập Saudi và Tunisia buộc phải thắng Pháp mới có thể nghĩ đến cơ hội đi xa. Pháp chỉ giữ lại Raphael Varane, Aurelien Tchouameni để đưa vào nhiều cầu thủ dự bị, tạo cơ hội cho Tunisia dồn dập tấn công. Tuy nhiên, trong cả 4 trận đấu, không có đội nào ghi bàn trong hiệp 1.

Trận Tunisia - Pháp, phút 58, Tunisia ghi bàn thắng trước Pháp và bảo toàn được tỉ số 1-0 đến cuối trận. Trận Úc - Đan Mạch, ở phút 60, Úc vượt qua Đan Mạch với tỉ số 1-0 và trở thành đại diện đầu tiên của Liên đoàn bóng đá châu Á giành vé vượt qua vòng bảng. 

Trong khi đó, dù giành chiến thắng 2-1 trước Ả rập Saudi nhưng Mexico chưa chắc suất mà phải trông chờ diễn biến trận Argentina - Ba Lan.

Dù cho trong cả suốt thời gian các trận đấu, tỉ số nghiêng hẳn về một bên nhưng phải chờ tiếng còi chấm dứt trận đấu vang lên mới biết đội nào sẽ giành phần thắng cuối cùng (được vào vòng trong). Và rồi thời điểm đó cũng đến. Tunisia không thể ghi thêm bàn. Đan Mạch không thể gỡ. Pháp và Úc vào vòng trong. Ba Lan thua Argentina 0-2 và không để thua thêm trong suốt hơn 30 phút cuối trận. Ba Lan, Argentina rủ nhau đi tiếp. Mexico nhận phát súng ân huệ của Ả rập Saudi sau khi trận Argentina - Ba Lan kết thúc, chấm dứt những giây phút vùng vẫy cuối cùng của Mexico. Ả rập Saudi cùng tạm biệt Qatar để ai về nhà nấy.

Có được trận thắng huy hoàng, nhưng Tunisia và Mexico không có kết quả ngọt ngào. 

Lượt trận ngày 30/11/2022 (theo giờ Qatar) khán giả đã chứng kiến tài năng của ngôi sao gác đền Szczesny của Ba Lan. Anh đã có một trận đấu quá xuất sắc. 9 lần bắt bóng, phá bóng kể cả từ cú phạt đền của Messi, trước khi thúc thủ ở phút thứ 47 đầu hiệp 2. Anh đã nhiều lần ngăn cản Argentina vươn lên khi họ có ý đồ đặt dấu chấm hết cho đội mình. Szczesny cũng là cầu thử thứ 2 bắt được 2 quả phạt penalty trong thời gian thi đấu chính thức của một kỳ World Cup. Do đó, anh là người khiến Messi lập kỷ lục 2 lần đá hỏng phạt đền trong 90 thi đấu chính thức. A. Gyan của Ghana cũng đá hỏng 2 quả trong 4 lần đá phạt đền, trong khi đó Messi đá hỏng 2 trong 3 lần sút.

Đan Mạch, Ả rập Saudi, Mexico, Tunisia ra về khi đã có những trận đấu không hề kém cỏi. May mắn không mỉm cười, nhưng họ thì có thể cười, vì đã cố hết sức.

Nguyễn Huỳnh Đạt

Từ khóa World Cup 2022
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI