Lòng hiếu thảo làm rung động trái tim

13/10/2019 - 15:00

PNO - Những mẩu chuyện được kể bằng hồi ức đầy nước mắt đã làm rung động trái tim người dự khán.

Ngày 12/10, Hội Liên Hiệp Phụ nữ huyện Nhà Bè phối hợp cùng với Hội Liên hiệp Thanh niên huyện tổ chức tuyên dương những tấm gương “Người con hiếu thảo” năm 2019. Chương trình nhằm phát hiện và tuyên dương những gương hiếu thảo, sống có lý tưởng, hướng thiện và có những việc làm thiết thực, giúp ích cho gia đình và xã hội, từ đó tạo nên phong trào thi đua học tập và lao động sáng tạo góp phần giáo dục và định hướng lối sống đẹp trong hội viên, thanh thiếu niên trên địa bàn huyện Nhà Bè.

Long hieu thao lam rung dong trai tim
Các điển hình giao lưu tại chương trình- Ảnh Hoàng Dung

28 tấm gương điển hình “Người con hiếu thảo” là những người con, người chị, người em “đảm việc nước, giỏi việc nhà”, nặng lòng hiếu đễ, thu vén yêu thương, chăm sóc ông, bà, cha mẹ, anh chị em và cả những người hàng xóm neo đơn gần gũi hoặc có công dưỡng dục mình, đã được tuyên dương.

Long hieu thao lam rung dong trai tim
 

Tại chương trình, các đại biểu đã giao lưu và lắng nghe chị Nguyễn Thị Kim Thi , người con hiếu thảo với cha mẹ ruột, cha mẹ chồng và bà nội chồng; được nghe câu chuyện chị Nguyễn Thị Ngọt (ấp 3, xã Hiệp Phước) 23 năm phụng dưỡng mẹ chồng, vừa làm cha, làm mẹ nuôi các con thành tài. Bên cạnh, em Cao Thị Thúy (ấp 3, xã Phước Kiển) nữ sinh viên trường đại học Sư phạm TPHCM, cũng đã kể chuyện vừa học, vừa làm thêm để phụ giúp gia đình trong hoàn cảnh khó khăn.

Long hieu thao lam rung dong trai tim
Trao hoa và vinh danh những Người con hiếu thảo 2019-Ảnh Hoàng Dung 
Long hieu thao lam rung dong trai tim
 

Những mẩu chuyện được kể bằng hồi ức đầy nước mắt đã làm rung động trái tim người dự khán.

Chương trình là minh chứng rõ ràng rằng đây đó trong cuộc sống, các giá trị truyền thống, trong đó có lòng hiếu thảo, luôn hiện diện. Nó cho chúng ta niềm tin về những giá trị tốt đẹp sẽ được gìn giữ và mãi trường tồn.

H. Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI