Long An xuống Chỉ thị 15, những ai được đi qua chốt kiểm dịch?

21/09/2021 - 12:26

PNO - Long An tiếp tục duy trì một số chốt, trạm kiểm soát dịch và quy định đối tượng ưu tiên qua các các chốt, trạm này.

Các trạm, chốt kiểm soát đặt tại các vị trí ra, vào giữa huyện với huyện, giữa các xã vùng xanh với các xã thuộc các vùng vàng, vùng đỏ, các trạm, chốt kiểm soát tại các vị trí kết nối giao thông quan trọng với các tỉnh, thành phố tiếp giáp tỉnh Long An.

Lực lượng chức năng kiểm tra phương tiện vào tỉnh Long An
Lực lượng chức năng kiểm tra các phương tiện vào tỉnh Long An

Các trường hợp được ưu tiên lưu thông qua các trạm, chốt kiểm soát:

Thành viên Ban Chỉ đạo, Sở Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 các cấp; lực lượng tham gia phòng, chống dịch; lực lượng cung ứng thuốc, vật tư y tế, bảo trì trang thiết bị y tế; nhân viên y tế tại các cơ sở y tế, hỗ trợ, cứu trợ theo điều phối của Tiểu ban hậu cần và cứu trợ; lực lượng đảm bảo hạ tầng kỹ thuật; nhân viên kiểm dịch động vật; nhân viên giao hàng, cung cấp thực phẩm, hàng hóa thiết yếu, hỗ trợ hoạt động ngoại giao; nhân viên báo chí.

Ngoài ra, cán bộ công chức, viên chức, người lao động làm việc tại cơ quan, đơn vị nhà nước (kể cả các cơ quan, đơn vị của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh) và người có “Thẻ xanh COVID” và “Thẻ vàng COVID” (có quy định riêng), cũng được qua chốt.

Một số trường hợp cấp thiết khác được chính quyền địa phương xác nhận cũng được qua chốt.

Long An cũng quyết định dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh và nội tỉnh (trừ xe đưa rước công nhân).

Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, nhà hàng được phép hoạt động trở lại với điều kiện phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch.

Các cơ sở dịch vụ ăn, uống, giải khát được hoạt động trở lại (mang về, không phục vụ tại chỗ).

UBND tỉnh Long An giao cơ quan chức năng rà soát, xây dựng phương án, lộ trình để triển khai thí điểm cho chợ truyền thống hoạt động trở lại từ hôm nay 21/9 (đối với thị xã Kiến Tường, huyện Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Mộc Hóa, Tân Thạnh, Thạnh Hóa, Đức Huệ, Thủ Thừa, Tân Trụ, Châu Thành). Thực hiện từ ngày 1/10 (TP.Tân An, các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc)

Tính từ đầu mùa dịch đến 18g ngày 20/9, toàn tỉnh Long An ghi nhận 30.883 ca mắc COVID-19. Trong đó 25.714 ca đã được điều trị khỏi, 4.496 ca đang điều trị và 388 ca tử vong.

An Sinh

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI