Long An có thêm 1 người mắc COVID-19, là tài xế mỗi ngày lái xe lên TPHCM

10/06/2021 - 15:18

PNO - Nam tài xế ở Long An chạy xe đi TPHCM hằng ngày có kết quả xét nghiệm PCR dương tính với virus SARS-CoV-2 vào sáng 10/6.

 

(Ảnh minh hoạ)
Phong tỏa một khu nhà để phòng dịch

Ngày 10/6, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Long An cho biết, Long An vừa ghi nhận ca mắc COVID-19 tại TP. Tân An, là tài xế xe tải.

Bệnh nhân là anh N.H.M.D. (34 tuổi, ngụ xã Lợi Bình Nhơn, TP. Tân An, tỉnh Long An).

Trước đó, sáng 8/6, anh D. đến Công ty NK ở Khu công nghiệp Sóng Thần (Bình Dương) lấy xe tải và chất hàng hóa lên xe. Sau đó anh lái xe đi giao hàng cho công ty ở phường Tân Thới Nhất, quận 12, TPHCM.

Anh D. đến công ty lúc 10g30 và giao hàng cho thủ kho tên M.T.T. (hiện anh T. đã được cách ly tập trung vì tiếp xúc với 1 F0).

Khoảng 11g30 cùng ngày, sau khi giao hàng xong, anh D. điều khiển xe về Công ty NK rồi lấy xe máy chạy về nhà ở xã Lợi Bình Nhơn, TP. Tân An.

Đến khoảng 14g ngày 9/6, sau khi nghe công ty báo anh T. đã được đưa đi cách ly tập trung do có tiếp xúc với 1 F0, anh D. đến Trạm Y tế Lợi Bình Nhơn khai báo và được lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả test nhanh lẫn PCR cho thấy anh D. dương tính với SARS-CoV-2, anh được cách ly điều trị tại Khoa Nhiễm - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An.

Qua điều tra truy vết, cơ quan chức năng đã xác định 11 trường hợp F1, 26 trường hợp F2 của anh D., đang truy vết các F3.

Ngành chức năng tỉnh Long An đã phun khử khuẩn các khu vực liên quan, phong tỏa khu vực nhà anh D. tại xã Bình Nhơn với 34 hộ (125 nhân khẩu); đưa 11 trường hợp F1 đi cách ly tập trung tại khu cách ly Trần Anh – Đức Hòa và đang chờ kết quả xét nghiệm COVID-19.

Linh Trang

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI