Lợn thối vào trường mầm non: Hàng thịt không tiết lộ, trường chối phăng

06/05/2016 - 13:42

PNO - "Khai thì chẳng ai dại gì mà khai, người làm ăn còn giao tiếp chứ không phải làm mô tê, mù tịt" - chủ lò mổ chia sẻ.

Thông tin Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên phối hợp với lực lượng Cảnh sát môi trường tỉnh này bắt quả tang hai đối tượng đang vận chuyển 499kg lợn chết về lò mổ để tiêu thụ tại các trường học gây hoang mang dư luận. Ngày 5/5 phóng viên báo Phụ nữ TP.HCM có buổi làm việc với các bên, sở ban ngành liên quan đến vụ việc.

Anh bán thịt bí mật khách hàng

Trao đổi với PV, anh Phạm Quốc Tuấn (SN 1982, ở phố Minh Khai, Thị trấn Vương, Tiên Lữ) - chủ lò mổ bị bắt quả tang bày tỏ về vụ việc vừa xảy ra. là điều không mong muốn, do bản thân đen đủi và "xử lý hơi chậm"

"Mình cũng không xác định cái nghề này thiết tha gì. Mình cũng xác định dừng bước rồi, không làm cái nghề này mãi. Không may xả ra việc này cũng là do mình xử lý hơi muộn.

Nghề nào cũng vậy, nhiều cái moi móc, ghen ghét, cạnh tranh thị trường. Mình buôn bán cũng có thể trình độ của mình hơn người ta, người ta không làm được nên người ta thấy mình làm ăn được ghen ghét đố kị, chọc ngoáy... ", anh Tuấn trần tình.

Lon thoi vao truong mam non: Hang thit khong tiet lo, truong choi phang
Anh Phạm Quốc Tuấn - Trưởng lò mổ.

Về thông tin lời khai số lợn chết, ôi thối sẽ chuyển vào các trường học, chủ lò mổ phủ nhận và đồng thời khẳng định nếu có thế cũng không báo giờ khai.

Anh nói: "Hoàn toàn không bao giờ có, mà nếu có cũng không bao giờ khai, có ngu đâu mà khai, mình cứ bảo bán được bao nhiêu thì bán còn ở quê có cái hồ rất to xô hết xuống đó là xong, không bàn cãi, không nói nhiều, có dại gì mà nói. Đúng là vụ việc này bê bối quá.

Khai thì chẳng ai dại gì mà khai, người làm ăn còn giao tiếp chứ không phải làm mô tê, mù tịt. Thứ hai là mình cũng chẳng có tiếng tăm gì lừng lẫy. Ba là số lượng ấy chỉ có hơn 4 tạ, 1-2 con cũng cũng được 3-4 tạ rồi".

Theo anh Tuấn, số tiền phạt hành chính "cũng không nhiều lắm, thực ra chỉ 5 triệu mấy thôi, còn cái giấy môi trường với đăng ký kinh doanh hơn 3 triệu nữa, với tiêu hủy mất hơn 4 tạ thịt như anh em tính cũng mất mấy triệu nữa giá bán nhưng mà lợn có mấy trăm một con. Nhưng quan trọng nó ảnh hưởng đến uy tin của mình".

"Nói chung các bạn cứ truyền đạt lại sự việc nó không như vậy đâu, nó đơn giản và hết sức tầm thường, sự việc quá bé. Có bao nhiêu đâu mất tạ hàng, nó còn bắt mấy tấn ấy chứ", chủ lò mổ mới vào nghề bị phạt chia sẻ.

Các trường mầm non trên địa bàn chối phăng

Cùng ngày, PV có cuộc làm việc với lãnh đạo phòng GD-ĐT Tiên Lữ; trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện; và đội quản lý thị trưởng số 5 huyện Tiên Lữ.

Về vụ việc, cô Chu Thị Lan (trưởng Phòng GD-ĐT huyện Tiên Lữ) cho biết đã nắm được vụ việc, cho biết ở trên địa bàn huyện chỉ có trường nầm non là bán trú.

"Sau khi thông tin được đưa ra chúng tôi cũng có triệu tập tất cả các trường mầm non gần khu vực lên để hỏi về vụ việc. Các trường bảo đều theo đơn đặt hàng, đều có tủ đông tích trữ. Nói chung, các trường đều bảo đều mua thực phẩm ở những nơi có cơ sở".

Lon thoi vao truong mam non: Hang thit khong tiet lo, truong choi phang
Trước đó, lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm tra lò mổ lợn chết của Phạm Quốc Tuấn. (ảnh PLplus)

Theo cô Lan, trường khẳng định như thế, còn về phía thông tin có chính xác như các trường khẳng định không thì cô Lan cho biết, việc điều tra thì là vấn đề của công an, họ cũng đã vào cuộc rồi.

"Tôi cũng chỉ đạo nhà trường là phải an toàn thực phẩm cho các em. Mà thực ra là cũng chưa có trường hợp nào ngộ độc thức ăn cả. Nói chung là không có vấn đề gì.

Trước hết chúng tôi thông báo mẫu thức ăn tại nhà trường. Thứ hai là các khẩu hiệu chỉ đạo của tỉnh huyện về vấn đề thực phẩm. Trong tháng 5 chúng tôi sẽ báo cáo. Cố gắng làm tốt để dân tin tưởng.

Ở huyện ăn bán trú cũng được 60-70 % chúng tôi cũng mong muốn bố mẹ cho các cháu ăn bán trú 100% để đi làm cho an toàn, tin tưởng", cô Lan nói.

Về việc này, ông Trần Thế Mạnh (Đội trưởng đội quản lý thị trường số 5) cũng phủ định "Tôi cũng không nắm được thông tin về việc chuyển vào trường học. Hồ sơ tôi cũng đã gửi hết cho các cơ quan ban ngành rồi...

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI