Lợi thế đàn bà

17/07/2022 - 11:58

PNO - Cuốn sách "Lợi thế đàn bà" của tác giả Giang Đinh vừa ra mắt bạn đọc chuyển tải thông điệp: Sinh ra làm đàn bà là lợi thế hay thiệt thòi đều do cách mỗi người nhìn nhận và lựa chọn.

Tác giả diễn giải: “Ai cũng có chung quỹ thời gian 24 tiếng trong một ngày nhưng tại sao trong khi có những phụ nữ dành thời gian ấy để đọc sách, trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng, tập thể dục, làm mới mình thì lại có những người suốt ngày chỉ biết đổ lỗi, ca thán, trưng ra khuôn mặt và bộ điệu ủ ê, yêu cầu sự giúp đỡ từ người khác?”.

Giang Đinh tên thật là Đinh Thị Hương Giang, sinh năm 1986 trong một gia đình có truyền thống làm báo và dạy văn. Hiện tại, chị là chuyên gia tư vấn tâm lý tình yêu hôn nhân và gia đình, sở hữu Facebook Giang Đinh với hơn 50.000 lượt theo dõi cùng nhiều trang cộng đồng ý nghĩa dành cho giới nữ.


Trong Lợi thế đàn bà, những nội dung chị đặt ra không mới nhưng cái mới là trong mỗi tình huống, chị không chỉ đề cập và lập luận, cung cấp thông tin mà còn đưa ra những giải pháp để xử lý rốt ráo vấn đề. Theo quan điểm của tác giả, muốn người khác yêu mình, phụ nữ hãy tìm cách để bản thân tự “phải lòng” mình trước. Cách tốt nhất để người khác trân trọng mình là tự làm cho mình trở nên có giá trị.

Giang Đinh kể câu chuyện của mình: “17 năm trước, tôi đã từng sợ cả niềm vui nhỏ nhất. Năm đó, tôi chỉ vừa bước sang tuổi 18, có một gia đình không hạnh phúc, học lực làng nhàng, chẳng có mơ ước gì cụ thể ngoài việc mong muốn trở thành diễn viên điện ảnh. Tôi từng tham gia một cuộc thi tuyển chọn diễn viên truyền hình và bị loại ngay từ vòng 1.

Năm lớp 12, khi hồ sơ thi đại học vừa hoàn tất thì cơn ác mộng ập đến. Tôi đã không thể tham dự kỳ thi tuyển sinh của Trường đại học Sân khấu - Điện ảnh. Liên tiếp những đòn tàn khốc của số phận giáng xuống. Những ngày tháng chỉ toàn là nước mắt… Tôi nhớ nét mặt mệt mỏi của bố, tiếng thở dài của mẹ, nỗi xót xa của ông bà nội và lòng thương hại của mọi người… Tôi sẽ chẳng làm được tích sự gì phải không? Câu hỏi đó cứ vang vọng mãi. Tôi không còn thiết tha với cuộc sống nữa…”.

Suốt nhiều năm ròng rã đi chùa, chị chỉ xin có thể tự lực cánh sinh, đứng vững trên đôi chân của chính mình, không phải ngửa tay xin tiền ai.

Sau một thời gian dài sống thụ động và đau khổ, cuối cùng chị cũng tỉnh thức. Chị nhìn nhận lại đam mê, sở trường của mình và miệt mài theo đuổi, trau dồi để hôm nay có được một cuộc sống nhiều người mơ ước. Chị tự chủ tài chính, làm chủ cảm xúc và gắn kết trong đời sống gia đình. Chị nhắn nhủ: “Không có điều gì là không thể, miễn là bạn đủ quyết tâm, cố gắng…”.

Cuốn sách Lợi thế đàn bà được chia thành ba phần. Phần I với tiêu đề Thay đổi tư duy - nền tảng của hạnh phúc, tác giả tập trung mổ xẻ, diễn giải những khái niệm cơ bản giúp thay đổi cuộc sống của phụ nữ như: Tư duy tích cực, hiểu sao cho đúng? Đâu là lợi thế của phái đẹp? Tại sao chúng ta cần hạnh phúc, rốt cuộc hạnh phúc là gì?...

Ở phần II - Hành trình hạnh phúc tự thân, Giang Đinh đi sâu vào những tiêu chí cụ thể để thông qua đó vẽ chân dung một phụ nữ cuốn hút, tự chủ và hạnh phúc. Trong bài viết Trở nên thú vị, tại sao không? Giang Đinh viết: “Phụ nữ thú vị hay ho lắm. Họ thoải mái, tự nhiên; với họ, mọi điều đều vui vẻ, nhẹ nhàng. Họ nói những điều tích cực, kể chuyện vui, gặp gỡ nhiều người. Thế giới của họ rộng lớn chứ không chỉ luẩn quẩn quanh ông chồng và con cái. Họ thành thật với chính mình. Họ không đánh giá, phán xét ai. Họ hiểu rằng mình chỉ cần bận tâm với cuộc đời mình là đủ. Phụ nữ thú vị giống như hoa sen, dù nở giữa bùn lầy nhưng vẫn tỏa ra hương sen thanh khiết”.

Ở phần cuối, chuyên gia tâm lý cung cấp những bài tập để bạn đọc có thể thực hành, từ đó dần dần thay đổi, chuyển hóa bản thân. 

Diệu Thông

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI