Lời chào ấm tình với phụ nữ Đà Nẵng

21/10/2014 - 06:15

PNO - PN - Hội trường Hội LHPN TP. Đà Nẵng sáng ngày 18/10 vỡ tung tiếng cười khi chị Phạm Thị Thạnh, phụ nữ (PN) nghèo P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà lên phát biểu: “Cảm ơn Hội PN Đà Nẵng, Hội PN TP.HCM và mấy nhà báo nữa, đã quan tâm đến...

Tâm tư thiệt thà như đếm này như gói trọn bao lời chân thành của một trăm PN nghèo đến dự buổi giao lưu, nhận quà của Báo Phụ Nữ nhân ngày 20/10 và ra mắt Văn phòng đại diện Báo Phụ Nữ tại Đà Nẵng (số 2 Phan Châu Trinh - TP. Đà Nẵng).

Tâm tình của 10 nữ sinh nghèo hiếu học, vượt khó nhận học bổng hai triệu đồng/em (do Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi tài trợ) cũng không kém phần cảm động. Được mời lên giao lưu, em Hồ Mỹ Hiền, lớp 10/28 Trường Phan Chu Trinh, vừa trả lời vừa run, khi được hỏi “Con giúp gì cho ba mẹ?”, em mộc mạc nói: “Mẹ bán bánh bèo, con giúp mẹ thái hành, cắt nấm mèo. Ba con bị tràn dịch phổi, nên mỗi khi trời lạnh, con đắp chăn và bóp chân cho ba”. Mỹ Hiền học giỏi từ lớp 1 đến lớp 9, đoạt hai giải thưởng về tiếng Anh cấp thành phố.

Bà Lê Huyền Ái Mỹ, TBT Báo Phụ Nữ tặng quà cho hội viên phụ nữ nghèo Đà Nẵng

Khao khát được học, được sống trong vòng tay yêu thương của ba mẹ là ước mơ đến rơi nước mắt của em Đặng Thị Hồng Hạnh, lớp 9/1 Trường THCS Nguyễn Công Trứ, P.Hòa Phát, Q.Cẩm Lệ. Ông ngoại của Hạnh kể: “Có lần tôi nghe nó nói với ai đó là không có ông bà ngoại, chị em con biết dựa vào ai”. Ba mẹ Hạnh chia tay, bỏ hai chị em lúc Hạnh chỉ mới hai tuổi và em một tuổi. Cô hiệu phó trường nơi Hạnh đang học, nói: “Thương em lắm, học giỏi mà bất hạnh”.

Nhà ngoại của Hạnh chỉ có hai căn phòng nhỏ xíu, dột nát, mà có đến bảy người ở. Mợ của Hạnh là chị Hà kể, Hạnh sống khép kín, ít thổ lộ, nhiều đêm thấy cháu nằm khóc. Hạnh trả lời như nghẹn lại khi tôi hỏi về ước mơ: “Chị em con muốn được sống với mẹ, được mẹ nuôi đi học, chứ ngoại già rồi, nhưng con không biết mẹ ở đâu, làm chi. Nhận được tiền cô chú nhà báo cho, con sẽ mua sách vở cho hai chị em, còn lại đưa ngoại mua đồ ăn”.

Dù là tờ báo của Hội LHPN TP.HCM, nhưng từ rất lâu, báo Phụ Nữ đã có mặt ở mọi miền đất nước, đồng hành cùng bao thế hệ PN, nữ sinh. “Miền Trung thương khó nhưng sự vươn lên, vượt khó của PN miền Trung đã tỏa sáng thành những tấm gương của PN cả nước. Phần quà của Báo Phụ Nữ, dù rất nhỏ nhưng xin hãy hiểu đây là lời thưa chào của báo với chị em PN Đà Nẵng, là tấm lòng của chị em PN TP.HCM với PN Đà Nẵng. Cho dù ở đâu thì đời sống gia đình vẫn vậy, ngay cả sự bất hạnh cũng như nhau, nên Báo Phụ Nữ đều nỗ lực tìm cách giúp đỡ, bảo vệ, đó cũng là một trong những yếu tố làm nên sức sống của Báo Phụ Nữ 39 năm qua. Và, 24 năm chương trình học bổng nữ sinh hiếu học, vượt khó của Báo, đã góp phần giúp các em không gãy đổ ước mơ đến trường” - bà Lê Huyền Ái Mỹ, TBT Báo Phụ Nữ phát biểu.

Ông Nguyễn Đăng Trường, PGĐ sở Thông tin và truyền thông Đà Nẵng nhiệt liệt chúc mừng Báo Phụ Nữ đặt văn phòng đại diện tại Đà Nẵng. Ông nói: “Sự có mặt của Báo Phụ Nữ tại Đà Nẵng là sự kiện không chỉ có ý nghĩa với Báo Phụ Nữ, mà còn có ý nghĩa tích cực với đời sống báo chí Đà Nẵng, kỳ vọng báo chí có thêm cơ hội chia sẻ với những mảnh đời, số phận, hoàn cảnh phía sau những chung cư, cao ốc”.

Thay mặt lãnh đạo Hội LHPN Đà Nẵng, bà Hoàng Thị Thu Hương, PCT Hội chúc mừng Báo Phụ Nữ vừa đoạt giải thưởng Nguyễn Thị Định, giải thưởng Phụ nữ Việt Nam, khẳng định Hội sẽ tạo điều kiện tối đa để báo tiếp cận thông tin hoạt động Hội, cùng với báo tổ chức đưa báo Phụ Nữ xuống đến chị em hội viên ở các phường, xã và tổ chức các chương trình, sự kiện.

 TRUNG VIỆT

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI